A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

"Mùa hè xanh" trên những cung đường

08:39 | 07/07/2017

Cùng với không khí sôi động của Chiến dịch Mùa hè xanh trên cả nước, những ngày này, các đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn tỉnh đang góp sức tập trung bê tông hóa đường giao thông nông thôn, giúp người dân đi lại thuận tiện.

Có mặt tại buôn Kdun, xã Cư Êbur (TP. Buôn Ma Thuột) vào đầu giờ chiều, chúng tôi cảm nhận được không khí làm việc hết sức sôi nổi nơi đây. Trên đoạn đường dài hơn 185 m, ngoài người dân và thanh niên trong buôn, còn có gần 20 tình nguyện viên của Đoàn phường Thành Công tham gia. Người cầm xẻng xúc cát, đá, người khuân vác, tiếng cười nói râm ran xen lẫn tiếng máy trộn bê tông… như phần nào làm dịu đi cái nắng gay gắt của những ngày hè.    

Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Tam Giang, huyện Krông Năng.

Cùng tham gia làm đường ngay từ những buổi đầu tiên, Chị Ksơr H’Bé, người dân buôn Kdun phấn khởi: Được sự giúp sức của các bạn trẻ để làm con đường mới, thuận tiện giao thông, ai cũng phấn khởi. Người dân chúng tôi thật sự xúc động khi ngày ngày chứng kiến các đoàn viên, thanh niên hăng say làm việc dưới thời tiết khắc nghiệt, trời nắng như đổ lửa, nhiệt độ lúc cao điểm lên đến 34- 350C”.

Tại mặt trận Ea H’leo, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh chi viện về 38 “chiến sĩ” là sinh viên đến từ 2 đơn vị: Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk và Đoàn Khối các cơ quan tỉnh. Trên tinh thần sẻ chia “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, ngay trong ngày đầu, 3 lực lượng phối hợp gồm sinh viên, chiến sĩ của Trung đoàn 66 và thanh niên tại chỗ đã khẩn trương triển khai phát quang bụi rậm, san nền, vận chuyển vật tư và thi công 115 m đường giao thông nông thôn. Anh Tống Tôn Khang, cán bộ phụ trách Mùa hè xanh tại mặt trận Ea H’leo cho biết: “Với nguyên vật liệu sẵn có theo tiêu chí nhà nước và nhân dân cùng làm, thanh niên tình nguyện tham gia góp công, từ ngày 1 đến 15-7 sẽ hoàn thành 4 tuyến đường theo tiêu chuẩn nông thôn mới với tổng chiều dài 1,5 km, tại thôn 5, thôn 3, buôn A Riêng và buôn Tùng Kuh (xã Ea Ral). Hy vọng, khi công trình hoàn thiện, người dân đi lại thuận lợi sẽ góp phần thúc đẩy kinh tế của địa phương ngày càng phát triển”.

Tình nguyện viên tham gia làm đường tại buôn Kdun, xã Cư Êbur, TP. Buôn Ma Thuột.

Chú trọng thực hiện các công trình, phần việc xây dựng đường nông thôn là nội dung quan trọng trong Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh năm nay. Riêng đội hình tình nguyện cấp tỉnh chi viện về 5 địa phương (M’Đrắk, Ea H’leo, Cư M’gar, Krông Pắc, Krông Năng) sẽ cùng lực lượng tình nguyện tại chỗ bê tông hóa 6 km đường giao thông nông thôn.

Với khí thế làm việc sôi nổi trên các mặt trận, tính đến thời điểm này các đơn vị đã thực hiện được khoảng 1/2 khối lượng công việc. Những con đường đất đỏ nhỏ hẹp, lầy lội đang dần được thay thế bằng đường bê tông khang trang, rộng rãi. Đó là thành quả của những ngày lao động hăng say, miệt mài của nhân dân và chiến sĩ, thanh niên tình nguyện nơi đây.

Vân Anh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ