A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động "Mùa hè xanh" ở Cư M'gar

15:01 | 28/07/2017

Những cơn mưa đổ xuống bất chợt không ngăn được 18 màu áo xanh tình nguyện của Đội công tác xã hội (CTXH - Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar) hoàn thiện những công trình ý nghĩa, mang lại niềm vui cho trẻ em xã Ea Drơng....

... Lại một vùng đất khó khăn có dấu chân thanh niên tình nguyện đi qua và để lại những dấu ấn khó phai…

Đến điểm Trường Mầm non Ea Drơng lúc 7 giờ sáng, chúng tôi đã thấy những màu áo xanh quen thuộc cần mẫn trang trí cho những bức tường đơn điệu, cũ kỹ nơi đây. Tay vẫn còn lấm lem màu sơn, anh Đặng Ngô Minh Thành, Đội phó Đội CTXH chia sẻ: “Chương trình “Hè yêu thương và sẻ chia” năm nay được Hội LHTN Việt Nam huyện Cư M’gar phát động nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho thiếu nhi, thanh niên trên địa bàn xã Ea Drơng. Trong 5 ngày, chúng tôi sẽ thực hiện 3 công trình trên địa bàn gồm: sân vui chơi thiếu nhi ở buôn Tah, trang trí Trường Mầm non Ea Drơng và làm sân bóng chuyền cho buôn Yông. Tuy thời tiết diễn ra không thuận lợi, nhưng chúng tôi quyết tâm bàn giao công trình đúng thời gian”. Anh nói thêm, để có kinh phí thực hiện chương trình, các bạn trẻ đã đi lượm ve chai, bán báo trong hơn 2 tháng và đến các gara để xin lốp ôtô làm vật dụng trong khu vui chơi.

Những thanh niên tình nguyện trông còn khá trẻ, có bạn mới học lớp 10 nhưng đều rất xông xáo, thạo việc. Những cây cọ vẽ được nhẹ nhàng lướt trên các bức tường, các hình thù ngộ nghĩnh như chú gấu Pooh, nàng Bạch Tuyết và 7 chú lùn, chuột Mickey… dần hiện ra qua từng mảng màu.

Dù trời đang mưa, các thanh niên tình nguyện vẫn hăng say làm sân bóng chuyền ở buôn Yông, xã Ea Drơng.

Cách điểm trường mầm non 5 cây số là công trình làm sân bóng chuyền khá nhộn nhịp. Tiếng nhạc “Mùa hè xanh” vang lên hòa với tiến độ làm việc khẩn trương của các thanh niên tình nguyện. Vừa có cơn mưa trút xuống để lại lớp đất bùn lầy khiến những chiếc xe rùa chở hồ nặng nề hơn. Nhưng nụ cười, tiếng vui đùa vẫn vang lên không ngớt trong suốt buổi làm việc. Bạn Bùi Thị Hoàng Yến (24 tuổi) tâm sự, do nắng mưa thất thường, lại làm việc ngoài trời khiến 2 bạn trong nhóm bị cảm sốt, nhưng khi bắt đầu công việc thì ai nấy đều hết mệt, cứ nghĩ đến những công trình ý nghĩa sắp được hoàn thành mọi khó khăn đều xua tan hết.

Tạm biệt chúng tôi, bạn Trịnh Huyền Linh (20 tuổi) chia sẻ: “Mỗi khi bàn giao công trình, nhìn những nụ cười của các em nhỏ, thấy công sức mình bỏ ra thật xứng đáng. Đó là kỷ niệm đẹp của tuổi trẻ mà chúng em may mắn có được…”.

Xã Ea Kiết (huyện Cư M'gar) những ngày hè này trở nên sôi động hơn bởi Chiến dịch Mùa hè xanh. Gần 50 đoàn viên thanh niên (ĐVTN) tình nguyện của Trường Cao đẳng Nghề Thanh niên dân tộc Tây Nguyên và Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk đã về đây thực hiện nhiều phần việc ý nghĩa, trong đó nổi bật là thi công tuyến đường trục của thôn 7.

Tuyến đường này chỉ dài hơn 1 km nhưng là nỗi ám ảnh đối với người dân mỗi khi trời mưa đường lầy lội, xe cộ vận chuyển nông sản phải bì bõm trong những vũng sình lầy. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, sau một thời gian tuyên truyền, vận động của các tổ chức đoàn thể ở địa phương, cùng với sự hỗ trợ của Nhà nước, người dân trong thôn đã tích cực tham gia đóng góp kinh phí để làm đoạn đường trên. Phần thi công được Tỉnh Đoàn giao cho đội hình Chiến dịch mùa hè xanh tại xã Ea Kiết. Trong hơn 10 ngày ròng rã, 50 tình nguyện viên của hai trường Cao đẳng đã cùng ăn, cùng ở với người dân địa phương để tham gia làm đường. Huyện Đoàn Cư M'gar cũng hỗ trợ tích cực trong việc bố trí chỗ ăn ở; mỗi ngày huy động khoảng 30 ĐVTN của xã Ea Kiết cùng tham gia với các tình nguyện viên thực hiện khâu trộn bê tông, công đoạn quan trọng trong quá trình thi công đường.

Em Hà Huy Hoàng (sinh viên năm 2, Trường Cao đẳng Nghề thanh niên dân tộc Tây Nguyên), đội trưởng đoàn tình nguyện ở Ea Kiết cho hay, đoạn đường chỉ dài hơn 1 km, thoạt đầu tưởng đơn giản nhưng khi bắt tay vào làm mới thấy không hề dễ. Đường ngoằn ngoèo, có những đoạn xe chở cát, đá không vào được, thanh niên tình nguyện phải khiêng từng xô cát, rổ đá đi quãng đường khá xa mới đến nơi tập kết. Cũng có nhiều đoạn, nước để trộn vữa phải xách từng xô ở nhà dân...

Được biết, ngoài tham gia thi công đường giao thông ở thôn 7, trước đó, các ĐVTN cũng đã ra quân tình nguyện ở buôn H’Mông của xã Ea Kiết. Tại đây, các bạn trẻ đã tiến hành làm nhà vệ sinh, đào hố rác, xây dựng 5 vườn rau sạch, hướng dẫn bà con trong buôn cách trồng và chăm sóc; đồng thời, tuyên truyền người dân cùng hưởng ứng chiến dịch bảo vệ môi trường xanh - sạch - đẹp...

Không chỉ là sự cống hiến, Chiến dịch Mùa hè xanh còn để lại nhiều kỷ niệm đẹp đối với mỗi tình nguyện viên. Tuyến đường hoàn thành, nhiều người dân thôn 7 gọi vui đó là “đường mùa hè xanh” để ghi nhớ công sức của các chiến sĩ tình nguyện. “Đây có lẽ là mùa hè ý nghĩa nhất đối với tụi em, tình cảm và lòng mến khách của người dân nơi đây khiến mỗi thanh niên tình nguyện khó lòng quên được”- Vi Thị Bé chia sẻ.

Thùy Duyên - Đỗ Lan

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ