A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn Mùa hè xanh ở Ea Pil

16:01 | 14/08/2017

Dù chỉ về với các thôn, xóm của xã Ea Pil (huyện M’Đrắk) trong 2 tuần lễ, nhưng 50 chiến sĩ thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh của Trường Đại học Tây Nguyên (ĐHTN) ...

... đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng mỗi người dân với những công trình, phần việc mang đậm dấu ấn của sức trẻ tình nguyện.

Dưới cái nắng oi ả của mùa hè, thanh niên tình nguyện và người dân vẫn tiến hành đổ bê tông sân bóng chuyền tại thôn 3 và làm đường giao thông nông thôn tại thôn 1 (xã Ea Pil) trong không khí khẩn trương, vui vẻ. Mỗi người một phần việc, dù mồ hôi ướt đẫm những chiếc áo xanh tình nguyện nhưng gương mặt ai cũng hăng hái, với nụ cười luôn nở trên môi. Thoăn thoắt xúc từng xẻng cát vào trong xô, bạn Ngô Quang Dưỡng, sinh viên năm 3, Khoa Giáo dục thể chất, Trường ĐHTN vui vẻ cho biết: “Đây là năm thứ 3 em tham gia chương trình tình nguyện Mùa hè xanh, 2 năm trước em cũng đã về huyện Krông Bông và Lắk. Tham gia các hoạt động tình nguyện như thế này không chỉ giúp chúng em phát huy sức trẻ, nhiệt huyết của mình giúp ích cho cộng đồng, xã hội, mà còn được trải nghiệm, thử thách, tôi luyện bản lĩnh, phát triển các kỹ năng, tích lũy vốn sống phục vụ cho việc học tập và công tác sau này”.

Còn bạn Vũ Thị Quỳnh Trang, sinh viên năm cuối, Khoa Kinh tế thì tỏ ra tiếc nuối bởi những năm trước không tham gia Mùa hè xanh. Ban đầu còn gặp nhiều khó khăn khi chưa quen làm những công việc lao động chân tay như xúc cát, trộn xi măng… nhưng chỉ sang đến ngày thứ hai em đã bắt nhịp được với công việc. Càng làm em càng hăng say, bởi sau mỗi ngày nhìn lại các công trình, phần việc dần nên hình, nên dáng thì mọi mệt nhọc đều tan biến. 

Sinh viên tình nguyện và  đoàn viên thanh niên huyện M'Đrắk tham gia làm đường giao thông nông thôn                   tại xã Ea Pil.

Sinh viên tình nguyện và đoàn viên thanh niên huyện M'Đrắk tham gia làm đường giao thông nông thôn tại xã Ea Pil.

Theo như kế hoạch đề ra, 50 sinh viên tình nguyện của Trường ĐHTN đã phối hợp với lực lượng thanh niên địa phương và nhân dân xã Ea Pil tổ chức dọn dẹp vệ sinh tại Đài tưởng niệm Nghĩa trang Liệt sỹ thôn 1; bê tông hóa 2 sân bóng chuyền tại thôn 1 và thôn 3 với trị giá khoảng 60 triệu đồng (trong đó Trường ĐHTN hỗ trợ 10 triệu đồng); ra quân dọn vệ sinh, thu gom rác thải tại các cụm dân cư và phát quang bụi rậm dọc các tuyến đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã; thăm, tặng quà các gia đình chính sách; giúp các gia đình neo người làm cỏ mía, trồng mỳ; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ…

Anh Nhữ Văn Hải, Bí thư Đoàn xã Ea Pil cho biết, trọng tâm trong Chiến dịch Mùa hè xanh năm nay ở địa phương là hoạt động hỗ trợ ngày công giúp người dân xóm Thái (thôn 1) bê tông hóa gần 1 km đường giao thông. Nhờ sự giúp sức của các bạn sinh viên tình nguyện, lực lượng đối ứng của Huyện Đoàn, các chiến sĩ công an của Trại giam Đắk Tân và người dân, tuyến đường giao thông trong thôn đã hoàn thành với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng. Bà Trịnh Thị Thương,  ở xóm Thái hồ hởi chia sẻ: Xóm có tất cả 36 hộ, nhưng kinh tế hầu hết còn khó khăn nên không thể làm đường được. Trước đây, tuyến đường trong xóm gồ ghề, lầy lội và trơn trượt vào mùa mưa, học sinh đến trường thường xuyên trượt ngã. Được Nhà nước giúp đỡ về vốn, sự giúp sức của các thanh niên tình nguyện và người dân đóng góp mà con đường mới được hoàn thành. Xóm Thái như được khoác lên mình một chiếc áo mới, người dân ai cũng vui mừng, phấn khởi. “Có thanh niên tình nguyện về tổ chức nhiều hoạt động, bà con vui lắm. Các cháu rất nhiệt tình, hăng hái. Gia đình tôi cũng được các cháu đến giúp làm cỏ mỳ, cỏ mía và dọn dẹp vệ sinh nhà cửa”- bà Thương bày tỏ.

Theo Bí thư Huyện Đoàn M’Đrắk Nông Anh Dũng, những việc làm ý nghĩa của lực lượng thanh niên tình nguyện là điểm nhấn quan trọng, góp phần khuấy động phong trào xây dựng kinh tế - xã hội tại địa phương. Từ những việc làm nhỏ nhưng đầy nhiệt tình của các chiến sĩ thanh niên tình nguyện đã tạo nên nếp nghĩ, cách làm mới đối với đoàn viên, thanh niên và mỗi người dân nơi đây. Đặc biệt, tinh thần tình nguyện, hăng hái, nhiệt tình các chiến sĩ áo xanh đã tạo ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng mỗi người dân địa phương.

Duy Tiến

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ