A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Cư Kuin xung kích trong học tập và làm theo gương Bác

14:15 | 28/08/2017

Thời gian qua, Cuộc vận động "Tuổi trẻ Cư Kuin học tập và làm theo gương Bác" đã trở thành phong trào sâu rộng, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm của mỗi cá nhân, tập thể trong học tập, công tác.

Từ đó, đã có nhiều điển hình thanh niên về học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác được trân trọng, nêu gương.

Thực Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thời gian qua, Ban Thường vụ Huyện Đoàn Cư Kuin đã xây dựng kế hoạch, triển khai, hướng dẫn các đơn vị tổ chức thực hiện với nhiều mô hình và cách làm hiệu quả.

Chị H’Nuin Niê, Bí thư Huyện Đoàn Cư Kuin cho biết, từ năm 2012 đến nay, các đoàn cơ sở đã thực hiện được được 240 công trình, phần việc thanh niên với giá trị hơn 2 tỷ đồng. Riêng cấp huyện đã thực hiện các công trình tiêu biểu như: Bê tông hóa 14 sân bóng chuyền trị giá 210 triệu đồng cho 7/8 xã; nạo vét kênh mương trị giá hơn 400 triệu đồng tại xã Ea Ning, Ea Tiêu, Ea Ktur; xây dựng Bến nước thanh niên tại xã Dray Bhăng trị giá 30 triệu đồng; thực hiện 2 ngôi nhà “Khăn quàng đỏ” trị giá 100 triệu đồng; trao 3 con bò sinh sản cho thanh niên khó khăn trị giá 45 triệu đồng… 

Chi hội Thầy thuốc trẻ Cư Kuin phối hợp với Hội LHTN huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân buôn Plei Năm, xã Ea Ktur.

Chi hội Thầy thuốc trẻ Cư Kuin phối hợp với Hội LHTN huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân buôn Plei Năm, xã Ea Ktur.

Bên cạnh đó, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện trên địa bàn huyện hằng năm thu hút gần 3.000 đoàn viên tham gia, đóng góp hơn 1.500 ngày công lao động. Phong trào hiến máu nhân đạo cũng đạt kết quả tích cực với số lượng máu hiến được 2.250 đơn vị. Hiện tại, mỗi Đoàn xã nhận cảm hóa, giúp đỡ ít nhất 1 thanh niên hoàn lương, thanh thiếu niên sau cai nghiện, thanh thiếu niên chậm tiến…

Không chỉ phát huy tinh thần xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, công tác bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp luôn được Huyện Đoàn chú trọng. Trong 5 năm qua, Huyện Đoàn đã phối hợp với Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện mở 5 lớp nhận thức về Đảng cho 1.023 lượt đoàn viên, qua đó có 518 đoàn viên ưu tú vinh dự được kết nạp Đảng. 

Từ những hoạt động phong trào, ngày càng xuất hiện nhiều thanh niên học và làm theo gương Bác đáng được nêu gương.  Điển hình như chị Hồ Thị Hoa Sen, Phó Chủ nhiệm Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện luôn tích cực tham gia các hành trình khám và phát thuốc tại nhiều địa bàn khó khăn trong huyện. Bên cạnh đó, chị Sen còn trực tiếp vận động các nguồn thuốc để phát miễn phí cho nhân dân. Trong tuổi trẻ thanh niên nông thôn có anh Vũ Viết Cương ở thôn 11 xã Ea Ktur là tấm gương điển hình trong phong trào thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp. Với số vốn ban đầu chỉ vỏn vẹn 2 triệu đồng, anh Cương đã mạnh dạn vay thêm vốn Ngân hàng Chính sách xã hội huyện để đầu tư xây dựng mô hình trồng nấm. Nhờ nắm chắc kỹ thuật, mô hình trồng nấm của anh Cương không ngừng phát triển cả về quy mô cũng như chất lượng của sản phẩm. Đến nay, thu nhập từ mô hình trồng nấm của gia đình anh Cương cho lãi 250 – 300 triệu đồng/năm. Ngoài ra, còn tạo được công ăn việc làm ổn định cho 4 đoàn viên và 20 thanh niên làm công theo mùa vụ.

Theo chị H’Nuin Niê, phong trào học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đối với tuổi trẻ Cư Kuin không chỉ là thực hiện một cuộc vận động mà qua đó thể hiện vai trò, trách nhiệm của thanh thiếu niên trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng phát triển kinh tế xã hội tại địa phương. Thời gian tới, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phong trào “Tuổi trẻ Cư Kuin học và làm theo gương Bác”, đồng thời tạo mọi điều kiện, mở ra những cơ hội để các bạn đoàn viên thanh niên có điều kiện lao động, học tập, cống hiến cho xã hội. 

Hồng Chuyên

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ