A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn từ những công trình thanh niên

13:52 | 02/10/2017

Trong thời gian qua, các công trình thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, văn minh đô thị, góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương đã khẳng định được vai trò, vị trí của tổ chức Đoàn trong sự phát triển chung của tỉnh.

Năm 2017, thi đua chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đoàn viên, thanh niên đã thực hiện 5 công trình thanh niên cấp tỉnh và hàng trăm công trình thanh niên cấp huyện, hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên cấp cơ sở.

Có thể kể đến những công trình thanh niên cấp tỉnh như huy động thanh niên đóng góp ngày công để bê tông hóa 12 km đường giao thông nông thôn tại các xã điểm xây dựng nông thôn mới của các huyện Ea H’leo, Cư M’gar, M’Đrắk, Krông Năng, Krông Pắc, Cư Kuin, Krông Bông, Buôn Đôn, TP. Buôn Ma Thuột, TX. Buôn Hồ. Công trình không những tạo điều kiện thuận lợi trong việc đi lại, vận chuyển nông sản cho người dân, mà còn tiết kiệm cho Nhà nước trên 3 tỷ đồng, góp phần xây dựng kết cấu hạ tầng vùng nông thôn. Công trình thanh niên “Xây dựng hệ thống nước sạch” tại các buôn Ariêng B (thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo), buôn Bana (xã Ia J’lơi, huyện Ea Súp), buôn Jam (xã Ea Trang, huyện M’Đrắk) và Trường THCS Vụ Bổn (xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc) với tổng kinh phí 500 triệu đồng được các doanh nghiệp hỗ trợ kinh phí và đoàn viên, thanh niên đóng góp công lao động. Công trình đã thể hiện tính xung kích của tổ chức Đoàn trong việc huy động các nguồn lực xã hội thực hiện các công trình thanh niên tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, bảo đảm cung cấp nước an toàn, đáp ứng nhu cầu sử dụng nước sạch cho các hộ dân khó khăn tại các vùng sâu, vùng xa trên địa bàn tỉnh.

Bàn giao công trình nước sạch cho người dân vùng khó khăn tại buôn Ariêng B (thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo).

Một trong những điều làm nên hình ảnh đặc trưng của Đoàn thanh niên là tinh thần tương thân, tương ái, tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội của đoàn viên, thanh niên. Trong đợt thi đua cao điểm của tuổi trẻ chào mừng Đại hội Đoàn các cấp, đã có 35 nhà Tình nghĩa, nhà Khăn quàng đỏ được trao tặng cho các gia đình cựu thanh niên xung phong, gia đình thanh niên, thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng trị giá 1 tỷ 750 triệu đồng; bên cạnh đó, đoàn viên, thanh niên còn quyên góp trao tặng thêm sổ tiết kiệm, vật dụng cần thiết trong sinh hoạt tặng các gia đình, tiếp thêm động lực cho những hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Với vai trò phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh, trong năm 2017, tổ chức Đoàn đã vận động kinh phí từ các doanh nghiệp, tổ chức từ thiện để xây dựng công trình thanh niên “Trường đẹp cho em” gồm: 1 lớp học mầm non tại thôn Giang Thanh (xã Ea Dah, huyện Krông Năng), 1 phòng học mầm non tại buôn H’Luk (xã Ea Kuêh, huyện Cư M’gar) và 1 phân hiệu với 3 phòng học kiên cố cùng hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho việc học tập và giảng dạy tại thôn Bình Lợi (xã Cư M'lan, huyện Ea Súp) với tổng giá trị 1,2 tỷ đồng. Các đoàn viên, thanh niên còn góp công trang trí, tận dụng vật liệu không sử dụng để xây dựng chỗ vui chơi cho thiếu nhi tại các điểm trường nói trên.

Không thể kể hết những công trình thanh niên cấp huyện, cấp cơ sở đã và đang được xây dựng từ sức trẻ. Từ những công trình thanh niên thiết thực, ý nghĩa, có thể khẳng định, thông qua các hoạt động xung kích, tình nguyện tham gia phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc, Đoàn thanh niên đã xây dựng môi trường rèn luyện nhân cách, đạo đức, bản lĩnh và kỹ năng thực hành xã hội cho thanh niên. Các công trình, phần việc thanh niên tham gia xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội đã thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên từ khối các cơ quan, công nhân viên chức, doanh nghiệp, nông thôn, đô thị, lực lượng vũ trang đến khối trường học. Hình ảnh những thanh niên sẵn sàng cống hiến sức trẻ, trí tuệ, lòng nhiệt huyết đã ghi dấu ấn trong lòng nhân dân địa phương với những ấn tượng tốt đẹp nhất.

Nguyệt Trần

 

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ