A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thanh niên phường Khánh Xuân chung tay vì cộng đồng

15:04 | 06/10/2017

Triển khai thực hiện Nghị quyết số 05 – NQ/TU của Đảng bộ TP. Buôn Ma Thuột về xây dựng nếp sống văn minh đô thị, thời gian qua Đoàn phường Khánh Xuân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực góp phần xây dựng cảnh quan, môi trường sạch đẹp, văn minh.

Đường Phan Huy Chú là một trong những tuyến đường chính của phường nhưng đang xuống cấp nghiêm trọng với rất nhiều “ổ gà”, “ổ voi”. Người dân lưu thông trên tuyến đường này gặp rất nhiều khó khăn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông, đặc biệt là các em học sinh. Để giúp người dân đi lại dễ dàng hơn, Ban Chấp hành Đoàn phường Khánh Xuân đã tổ chức “Ngày thứ 7 tình nguyện” sửa lại con đường xuống cấp này. Kinh phí được trích từ quỹ Đoàn, các đoàn viên nhận nhiệm vụ thi công.

Có mặt trên đường Phan Huy Chú dưới trời nắng gắt, chúng tôi chứng kiến hàng chục đoàn viên thanh niên hì hục với cuốc, xẻng… xúc đá dăm lấp những hố to. Lau vội giọt mồ hôi trên trán, bạn Thái Thị Hoàng Oanh (23 tuổi) tâm sự: “Dù mệt nhưng em cảm thấy rất vui vì giúp người dân có con đường đi lại tốt hơn. Khi sửa chữa đường, chúng em còn nhận được nhiều sự quan tâm, ủng hộ của người dân. Vui nhất là có cụ già đến động viên và mua tặng trái cây”.

Đoàn viên, thanh niên phường Khánh Xuân tích cực vá “ổ voi” trên đường Phan Huy Chú.

Để có những tuyến phố văn minh, sạch đẹp, đoàn viên, thanh niên phường Khánh Xuân còn nhận nhiệm vụ dọn dẹp vệ sinh đường phố, khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm ở những đoạn đường xấu, mất vệ sinh. Dù ai cũng bận rộn với công việc hằng ngày nhưng đến cuối tuần, các bạn trẻ vẫn hẹn nhau làm các phần việc thiết thực cho cộng đồng.

Ông Trịnh Văn Tòa (59 tuổi) người dân sống ở khu vực này bày tỏ: “Chứng kiến các cháu tích cực, hăng say sửa đường, dọn vệ sinh giúp dân, chúng tôi rất cảm phục. Đó là những công việc ý nghĩa, giúp phường Khánh Xuân có những con đường đẹp và an toàn hơn”.

Anh Nguyễn Quang Giàu, Bí thư Đoàn phường cho biết, để đẩy mạnh công tác xây dựng nếp sống văn minh đô thị, Đoàn phường sẽ xây dựng mô hình “Con đường thanh niên tự quản” tại tổ dân phố 3 và tổ dân phố 7, cắm biển tuyên truyền, mỗi tháng sẽ huy động đoàn viên, thanh niên ra quân dọn vệ sinh, tu sửa đường. Ngoài ra, Đoàn phường cũng sẽ tích cực huy động lực lượng đi san lấp “ổ gà”, “ổ voi” không chỉ trên các trục đường chính mà còn ở những hẻm nhỏ, giúp người dân đi lại an toàn.

Những việc làm ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên phường Khánh Xuân thể hiện tinh thần xung kích “ở đâu khó có thanh niên”, góp phần để hình ảnh màu áo xanh càng trở nên đẹp hơn trong lòng mỗi người dân.

Thùy Duyên

    Nguồn:Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ