A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ấm áp nghĩa tình sau bão

09:53 | 16/11/2017

Krông Bông là một trong những địa phương gánh chịu hậu quả nặng nề nhất sau khi bão số 12 quét qua.

Trong những ngày này, cả hệ thống chính trị tại địa phương đã thể hiện tinh thần, trách nhiệm, chung tay cùng người dân khắc phục hậu quả, sớm ổn định đời sống.

Đến thăm gia đình bà H’Giang Mrang có chồng là ông Y Suah Niê,  72 tuổi, ở buôn Tar, xã Yang Mao bị chết trong cơn bão, ai nấy đều xót thương khi chứng kiến cảnh bà cụ già yếu ngồi bần thần sau đám tang chồng. “Chồng thì chết rồi, nhà cửa cũng đổ sập, giờ không còn gì hết, tôi chẳng còn biết nương tựa vào đâu. Cũng may nhờ hàng xóm láng giếng và chính quyền, đoàn thể, các cháu thanh niên, bộ đội thường xuyên đến thăm và giúp đỡ…”, bà H’Giang nghẹn lời nói.

Bộ đội giúp người dân xã Yang Mao dựng lại nhà cửa sau bão.

Bộ đội giúp người dân xã Yang Mao dựng lại nhà cửa sau bão.

Trong những ngày này, không chỉ riêng địa bàn huyện mà khắp các địa phương trên toàn tỉnh đều hướng về đồng bào vùng bão lũ ở Krông Bông. Nổi bật và đáng trân trọng là những việc làm giúp dân của hàng nghìn cán bộ, chiến sĩ các lực lượng vũ trang gồm bộ đội, biên phòng, công an và đoàn viên thanh niên đã dầm mình trong mưa bão di chuyển người dân đến nơi an toàn, cứu vớt tài sản, dựng lại nhà cửa, dọn dẹp vệ sinh môi trường, giúp dân trở về nhà ổn định đời sống, sinh hoạt…

Ngay sau khi cơn bão đi qua, Thường trực Tỉnh ủy đã tổ chức đoàn công tác do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu dẫn đầu đến động viên, tặng quà chia sẻ và chỉ đạo công tác khắc phục. Bí thư Tỉnh ủy Êban Y Phu chia sẻ : “Những món quà gửi đến bà con là tình cảm và thể hiện một phần trách nhiệm của Đảng bộ và chính quyền địa phương để hỗ trợ, chăm lo đời sống, sinh hoạt của mọi người. Mong bà con đoàn kết, gắn bó cùng nhau vượt qua khó khăn...” 

Là một trong hàng nghìn thanh niên tình nguyện (TNTN) đã giúp người dân khắc phục hậu quả sau bão, bạn Lê Phước Cường ở thôn 7, xã Cư Kty cho biết, ngay sau khi nhận được tin cơn bão số 12 gây thiệt hại nặng nề cho nhân dân các xã cánh Đông của huyện, Cường và các bạn đoàn viên thanh niên trong xã đã tình nguyện xuống giúp đỡ bà con dựng lại nhà cửa. Không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái mà Cường còn cảm thấy việc góp một phần công sức của mình trở nên thật sự ý nghĩa trong lúc khó khăn này.

Anh Y Minh Niê, Phó Bí thư Huyện Đoàn Krông Bông cho biết, ngay khi bão số 12 đổ bộ vào địa bàn huyện, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã triển khai chiến dịch TNTN phòng chống lụt bão, khắc phục thiên tai. Sau hơn một tuần sát cánh cùng bà con, hàng nghìn TNTN đã giúp người dân xã Yang Mao sửa chữa, khắc phục được hơn 100 ngôi nhà đổ sập, tốc mái; tặng hàng trăm suất quà và thường xuyên dọn dẹp vệ sinh môi trường...

Lực lượng TNTN giúp người dân dựng lại nhà cửa sau bão.

Lực lượng TNTN giúp người dân dựng lại nhà cửa sau bão.

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Bông, thống kê tổng thiệt hại do bão số 12 gây ra trên địa bàn huyện lên đến hơn 105 tỷ đồng. Trong đó, thiệt hại nặng nhất là địa bàn các xã cánh Đông của huyện là Yang Mao, Cư Pui, Cư Đrăm... Trong những ngày qua, huyện Krông Bông cũng tiếp nhận sự cứu trợ của nhiều địa phương trên cả nước với những việc làm nghĩa tình, trách nhiệm để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ bà con vùng bão sớm khắc phục hậu quả và ổn định đời sống.

Khả Lê

 

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ