A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Đoàn Krông Năng chú trọng công tác tạo nguồn phát triển Đảng

10:44 | 29/01/2018

Huyện Đoàn Krông Năng hiện có 29 tổ chức cơ sở Đoàn, trong đó có 6.534 đoàn viên; 32.245 thanh niên trong độ tuổi Đoàn. Trong thời gian qua, Huyện Đoàn đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh tạo nguồn phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên (

Ban Thường vụ Huyện Đoàn xác định, để tạo điều kiện cho ĐVTN phấn đấu, sớm đứng vào hàng ngũ của Đảng, việc đầu tiên là phải phát triển đội ngũ đoàn viên có năng lực, trình độ, xung kích, cống hiến. Theo đó Huyện Đoàn đã chủ động trong công tác tham mưu với cấp ủy địa phương, phối hợp với các ngành liên quan triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Đoàn viên phấn đấu rèn luyện trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” gắn với phong trào “Năm xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “Bốn đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp”. Đồng thời tổ chức nhiều diễn đàn về Đảng như “Đảng với thanh niên, thanh niên với Đảng”, “Tôi người cộng sản trẻ”, “Nhớ về Bác lòng ta trong sáng hơn”... gắn với các hoạt động thực tiễn.

Qua đó ngày càng xuất hiện nhiều mô hình làm kinh tế giỏi, nhiều công trình thanh niên ý nghĩa. Riêng trong năm 2017,  đã có 13 mô hình kinh tế điểm được Huyện Đoàn bình chọn để các đơn vị tham quan học tập; toàn huyện đã có 276 công trình, phần việc thanh niên nằm trong hoạt động “Tuổi trẻ Krông Năng chung tay xây dựng nông thôn mới ”; các tổ chức cơ sở Đoàn đã thực hiện  phát quang 267 km đường liên thôn, nạo vét gần 18 km kênh mương nội đồng. 

Đoàn viên ưu tú xã Ea Tam (huyện Krông Năng) năng nổ trong hoạt động xây dựng nông thôn mới.

Phong trào xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng tiếp tục được tuổi trẻ trên địa bàn huyện duy trì, phát huy, đã thực hiện hiệu quả Chiến dịch “Thanh niên tình nguyện Mùa hè xanh”, Chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, Chương trình “Giọt máu hồng tình nguyện hè”... Đồng thời, các cấp bộ Đoàn đã vận động đóng góp kinh phí tu sửa 8 ngôi nhà, xây mới 2 ngôi nhà Nhân ái và 2 ngôi nhà Khăn quàng đỏ tặng gia đình học sinh nghèo vượt khó; phối hợp với Hội Thầy thuốc trẻ huyện tổ chức khám bệnh, phát thuốc cho hơn 1.200 lượt người ở các xã vùng sâu, vùng xa; giúp 258 ngày công, trao 560 suất quà cho các gia đình có thanh niên nhập ngũ trong phong trào “Vì người bạn tòng quân”…

Qua các phong trào và các hoạt động của Đoàn xuất hiện ngày càng nhiều ĐVTN ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh, uy tín trong tập thể, được các tổ chức cơ sở Đoàn giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp.  Năm 2017, các cơ sở đoàn đã giới thiệu 176 đoàn viên ưu tú tham gia học lớp nhận thức về Đảng và giới thiệu kết nạp được 42 đảng viên mới. Phần lớn ĐVTN sau khi được kết nạp Đảng đã phát huy tốt vai trò của mình trong công tác xây dựng Đảng, luôn là lực lượng nòng cốt trong các phong trào thi đua, nhất là lĩnh vực phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương và là những đảng viên gương mẫu được quần chúng nhân dân tin yêu.

Những kết quả đạt được đã khẳng định vai trò của tổ chức Đoàn trong xây dựng Đảng, nhất là công tác tạo nguồn phát triển đảng viên trẻ cho Đảng. Điều đó cũng khẳng định niềm tin của thanh niên đối với Đảng và ý thức phấn đấu, không ngừng vươn lên để được đứng vào hàng ngũ của Đảng trong ĐVTN.

                                   Băng Châu

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ