A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thu hút đoàn viên, thanh niên nhờ đa dạng hóa các hoạt động

09:40 | 13/03/2018

Trong những năm qua,các cấp bộ Đoàn, Hội thanh niên huyện M’Đrắk đã triển khai nhiều hoạt động đa dạng,phong phú nhằm đẩy mạnh công tác Đoàn kết tập hợp thanh niên,đặc biệt là thanh niên dân tộc thiểu số tham gia phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Trước đây, việc thu hút thanh niên tham gia hoạt động Đoàn, Hội ở buôn M’Lốc A (xã Krông Jing) gặp rất nhiều khó khăn bởi đa số thanh niên địa phương chưa thiết tha với tổ chức Đoàn. Trước tình hình đó, Chi đoàn buôn M’Lốc A đã nỗ lực đổi mới phương thức sinh hoạt, triển khai nhiều hoạt động phong phú và đa dạng phù hợp với nhu cầu, đời sống thực tế của đoàn viên, thanh niên trong buôn như: tổ chức buôn vui chơi, buôn ca hát; tổ chức các lớp học đánh cồng chiêng và hát múa truyền thống gắn với hiện đại... Các cán bộ Đoàn buôn M’Lốc A còn thường xuyên đến tận các gia đình tuyên truyền vận động đoàn viên, thanh niên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; hướng dẫn đoàn viên, thanh niên chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Những hoạt động đó đã giúp nhiều đoàn viên, thanh niên tìm ra những hướng đi mới trong cuộc sống. Nhờ vậy, số lượng thanh niên tự nguyện tham gia hoạt động Đoàn ngày càng tăng. Đến nay, Chi đoàn buôn M’Lốc A đã kết nạp được 50 đoàn viên, tăng 25 đoàn viên so với đầu nhiệm kỳ.

Đoàn viên, thanh niên huyện M’Đrắk ra quân nạo vét kênh mương

Xã Ea Trang có rất đông đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ (chiếm khoảng 85%); toàn xã có 917 thanh niên, trong đó có 256 đoàn viên, thanh niên thường xuyên tham gia sinh hoạt Đoàn. Hầu hết thanh niên là người dân tộc thiểu số có cuộc sống khó khăn, sinh sống chủ yếu dựa vào làm nương rẫy, chưa thiết tha với các hoạt động Đoàn. Vì vậy, để thu hút đoàn viên, thanh niên, Ban Chấp hành Đoàn xã Ea Trang đã triển khai nhiều hoạt động tập thể phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế, đặc biệt là xây dựng các mô hình thanh niên áp dụng khoa học kỹ thuật vào chăn nuôi, sản xuất. Bên cạnh đó, Đoàn xã Ea Trang còn tích cực khai thác các nguồn vốn ưu đãi để hỗ trợ đoàn viên có vốn đầu tư sản xuất và chăn nuôi; tín chấp với chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên vay ưu đãi với số tiền 5 tỷ đồng. Đoàn xã còn phối hợp với các cơ quan chuyên môn mở các lớp tập huấn về kỹ thuật trồng, chăm sóc ngô lai, lúa lai, chăn nuôi gia súc, gia cầm và xây dựng các mô hình phát triển kinh tế.

Anh Nông Anh Dũng, Bí thư Huyện Đoàn M'Đrắk cho biết: Toàn huyện hiện có 18.487 thanh niên, trong đó thanh niên dân tộc thiểu số 4.054 người, chiếm 22%. Trong những năm qua, bên cạnh đoàn kết tập hợp đoàn viên, thanh niên thông qua các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện còn chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống cho các bạn trẻ; tuyên truyền pháp luật; tư vấn hướng nghiệp cho đoàn viên, thanh niên, đồng thời thành lập các nhóm, tổ đổi công lao động, hỗ trợ nhau về kỹ thuật trồng trọt, chăn nuôi, áp dụng tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất kinh doanh. Huyện Đoàn đã đứng ra tín chấp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện cho đoàn viên vay trên 44 tỷ đồng để đầu tư sản xuất. Những hoạt động thiết thực đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi nếp nghĩ, cách làm của nhiều đoàn viên thanh niên, từ đó thu hút đông đảo bạn trẻ gia nhập tổ chức Đoàn, Hội, hưởng ứng tích cực các phong trào vì cuộc sống cộng đồng do tổ chức Đoàn phát động.

Thúy Diệp

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ