A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cống hiến sức trẻ vì cuộc sống cộng đồng

09:09 | 02/04/2018

Y Khăm Ta Niê là một trong những thành viên năng nổ và tích cực nhất trong các hoạt động tình nguyện của Đội Công tác xã hội tuổi trẻ Ea Súp.

Ngay từ khi là một sinh viên ngành Luật, Y Khăm Ta đã tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Những hoạt động tình nguyện đầu tiên mà chàng trai này góp sức là vào năm 2010 khi tham gia Câu lạc bộ Ngàn Hạc Giấy trao 500 suất quà, xây dựng giếng và bể nước trị giá 160 triệu đồng tặng người dân thôn 13, xã Cư Kbang (huyện Ea Súp); vận động xây dựng công trình khu vui chơi thiếu nhi tại xã Cư Kbang trị giá 100 triệu đồng năm 2011…

Sau khi ra trường, từ năm 2015, Y Khăm Ta làm việc tại Huyện Đoàn Ea Súp. Anh và các thành viên trong Đội Công tác xã hội đã thực hiện nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa như: tham gia vận động xây dựng “Phòng học yêu thương” tại tiểu khu 249 với tổng trị giá 400 triệu đồng; vận động các mạnh thường quân tổ chức Chương trình Xuân tình nguyện tặng 400 suất quà cho người nghèo tại các xã Ea Rốk, Ia Lốp, Cư Kbang; tham gia tích cực trong các chiến dịch Tiếp sức mùa thi, tham gia tìm chỗ ở miễn phí, vận động trao tặng 1.000 suất cơm miễn phí cho học sinh nghèo trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2017….

Y Khăm Ta Niê (thứ tư từ phải sang) tham gia tiếp sức mùa thi.

Là người dân tộc thiểu số tại chỗ, không chỉ nhiệt huyết với công tác tình nguyện, Y Khăm Ta còn tâm huyết với việc gìn giữ, bảo tồn giá trị văn hóa cồng chiêng tại buôn. Anh đã vận động thành lập đội cồng chiêng trẻ ở buôn A (thị trấn Ea Súp) nhằm gìn giữ nét đẹp văn hóa của người J’rai tại Ea Súp. Đội cồng chiêng đã tham gia biểu diễn trong nhiều dịp lễ lớn của huyện; đoạt giải A cấp tỉnh trong Hội thi Thanh niên hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc năm 2017.

Y Khăm Ta Niê học cách sử dụng đàn Goong từ nghệ nhân trong buôn A1.

Với sự tích cực, năng nổ, Y Khăm Ta nhiều lần được tuyên dương về thành tích tổ chức, tham gia các hoạt động tình nguyện tại cơ sở. Mới đây nhất, anh đã vinh dự được Ủy ban Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh khen thưởng về thành tích xuất sắc trong trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2017.

Trang Vũ

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ