A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn Tháng Thanh niên ở huyện vùng sâu Krông Bông

14:13 | 05/04/2018

Hưởng ứng Tháng Thanh niên năm 2018, đoàn viên, thanh niên huyện vùng sâu Krông Bông đã nêu cao tinh thần xung kích tình nguyện của tuổi trẻ, thực hiện nhiều hoạt động thiết thực tạo nên dấu ấn tốt đẹp đối với cộng đồng.

Có mặt tại một buổi ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường ở tuyến Tỉnh lộ 12 của Đoàn xã Hòa Lễ chúng tôi mới cảm nhận được khí thế sôi nổi của tuổi trẻ huyện nhà trong Tháng Thanh niên. Dưới cái nắng oi ả của những ngày tháng ba, hàng chục thanh niên nam nữ cầm cuốc, xẻng cùng dọn sạch rác thải và cây dại gây mất mỹ quan hai bên đường.

Anh Thiều Đình Long, Bí thư Đoàn xã Hòa Lễ chia sẻ: Với chủ đề “Tuổi trẻ Krông Bông chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, ngay sau lễ phát động Tháng Thanh niên năm 2018, đồng loạt các chi đoàn trực thuộc đã sôi nổi ra quân thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên dưới nhiều hình thức, phù hợp với tình hình, nhiệm vụ thực tế nhằm thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Nổi bật là ra quân dọn dẹp vệ sinh môi trường trên các tuyến đường; bê tông hóa Công trình thanh niên sân bóng chuyền tại thôn 10… Ngoài ra, Đoàn xã còn tổ chức các hoạt động thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; tặng xe đạp cho các em học sinh nghèo vươn lên trong học tập…

Các đoàn viên, thanh niên huyện Krông Bông tham gia khởi công công trình thanh niên bê tông sân bóng chuyền tại thôn 10, xã Hòa Lễ. 

 

“Các hoạt động trong Tháng Thanh niên của tuổi trẻ huyện Krông Bông đã để lại dấu ấn tốt đẹp trong mỗi đoàn viên thanh niên và là hoạt động thiết thực, không chỉ khơi dậy phong trào của tuổi trẻ mà còn thể hiện được vai trò, trách nhiệm trong các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cộng đồng” 

 

 Phó Bí thư Huyện Đoàn Y Minh Niê

 

Nhằm mang đến cho trẻ em vùng đồng bào dân tộc thiểu số sân chơi an toàn, vui tươi, Hội đồng Đội huyện đã phối hợp với Đoàn xã Dang Kang ra quân thực hiện công trình Măng non mang tên “Khu vui chơi cho thiếu nhi” tại trường Tiểu học Dang Kang I trị giá 30 triệu đồng; Huyện Đoàn tặng 1 xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó và 50 suất quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Dang Kang.

Đứng nhìn đám trẻ trong buôn vui đùa trên những chiếc bập bênh và cầu trượt mới được xây dựng, thầy Võ Tấn Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Dang Kang 1 không giấu được niềm vui: “Trẻ em ở đây đa số thường chơi ngoài sân đất, bãi cỏ. Có được khu vui chơi đẹp và lành mạnh như thế này không những các cháu thiếu nhi mà các thầy cô và phụ huynh cũng rất phấn khởi”.

Trong Tháng Thanh niên 2018, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện đã tiến hành dọn rác thải và làm vệ sinh môi trường với trên 500 lượt thanh thiếu niên tham gia; tổ chức chương trình hướng nghiệp với 100 đoàn viên thanh niên tham gia; trao 400 suất cơm và cháo miễn phí cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Đa khoa huyện Krông Bông; tư vấn sức khỏe và khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 200 người dân và tặng 120 suất quà cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Yang Mao…

Chi hội Thầy thuốc trẻ huyện Krông Bông khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn tại xã Yang Mao.

Theo Phó Bí thư Huyện Đoàn Y Minh Niê, ngoài hướng tới các hoạt động vì an sinh xã hội, xung kích vì cộng đồng thì việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng cho đoàn viên, thanh thiếu nhi cũng được các cấp bộ Đoàn quan tâm. Theo đó, Huyện Đoàn đã tổ chức buổi nói chuyện truyền thống và kết nạp Đoàn cho 200 đội viên ưu tú tại Nhà tưởng niệm liệt sỹ Y Ơn ở xã Cư Pui. Ngoài ra, Huyện Đoàn Krông Bông còn tổ chức các hoạt động tham gia xây dựng nông thôn mới; tổ chức các hội thi văn nghệ, thể thao, hội thi kể chuyện về Bác Hồ...

Khả Lê

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ