A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người cán bộ Đoàn xung kích, hết lòng vì cuộc sống cộng đồng

08:00 | 19/05/2018

Năm 2013, sau khi tốt nghiệp Đại học Tài chính Ngân hàng, anh Y Hlý Niê Kdăm trở về địa phương tham gia công tác Đoàn tại buôn Cư Haim (xã Cư Pơng, huyện Krông Búk). Đến năm 2014, anh được tín nhiệm làm Phó Bí thư Đoàn xã Cư Pơng

Ngoài vai trò Phó Bí thư Đoàn xã, anh Y Hlý còn là Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) xã, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Cư Pơng, Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) kỹ năng huyện Krông Búk. Trong công tác xây dựng tổ chức Đoàn, anh luôn chú trọng đến đoàn kết tập hợp thanh niên, xây dựng tổ chức Hội LHTN vững mạnh.

Anh Y HLý Niê Kdăm được Tỉnh Đoàn tuyên dương Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Thực hiện chương trình “Tuổi trẻ xã Cư Pơng chung tay xây dựng nông thôn mới”, năm 2015 anh Y Hlý đã kêu gọi thành lập Đội Công tác xã hội xã Cư Pơng chuyên hoạt động về an sinh xã hội như: tham gia các chương trình tình nguyện (Xuân ấm áp – Tết yêu thương, Vì đàn em thân yêu…); tuyên truyền, vận động nhân dân hướng về người nghèo; tổ chức các đợt ra quân (Thứ bảy tình nguyện, Chủ nhật xanh)… Trong năm 2017, anh và Ban Chấp hành Đoàn xã đã huy động hơn 500 lượt đoàn viên thanh niên dọn vệ sinh, khơi thông cống rãnh, thu gom được hơn 100 khối rác thải trên đường giao thông, trồng gần 100 cây xanh trên địa bàn xã. Anh còn đề xuất, tham mưu với chính quyền xã thành lập Hợp tác xã Thanh niên Cư Pơng với dịch vụ chính là thu gom rác thải (ngoài ra còn các dịch vụ: cung ứng vật tư nông nghiệp, thuốc bảo vệ thực vật, phân bón, giống cây trồng vật nuôi).

Nhằm phát huy vai trò của thanh niên nông thôn trong sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, anh Y Hlý đã cùng với Ban Chấp hành Đoàn xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội huyện hỗ trợ nguồn vốn vay cho đoàn viên, thanh niên. Đến nay, Đoàn xã đã xây dựng và quản lý 6 tổ vay vốn với số tiền dư nợ lên đến khoảng 6,6 tỷ đồng. Bên cạnh đó, anh cũng quan tâm đến các chương trình từ thiện nhân đạo, hỗ trợ thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn. Do kinh phí của Đoàn xã hạn hẹp, anh đã trực tiếp huy động nguồn lực từ các tổ chức cá nhân có lòng hảo tâm. Năm 2017, anh cùng Ban Chấp hành Đoàn xã đã vận động được hàng trăm suất học bổng tặng học sinh nghèo vượt khó, hàng trăm phần quà cho người nghèo và vận động được hơn 140 triệu đồng cho chương trình Tết vì người nghèo.

Anh Y Hlý Niê Kdăm (bìa trái) tham quan mô hình kinh tế của đoàn viên, thanh niên xã Cư Pơng.

Trên cương vị là Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã, anh Y Hlý luôn chú trọng tuyên truyền, vận động bà con nâng cao ý thức chăm sóc sức khỏe. Năm 2017, anh đã vận động đoàn viên, thanh niên và người dân trên địa bàn hiến được 35 đơn vị máu; vận động 450 người tham gia chương trình  khám và cấp phát thuốc miễn phí tại trạm y tế xã (với kinh phí chương trình khoảng 35 triệu đồng).

Với những cống hiến của bản thân, anh Y Hlý đã nhiều lần được các cấp, ngành tuyên dương, khen thưởng. Mới đây nhất, anh đã được Tỉnh Đoàn tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác năm 2018.

Dạ Yến Thảo

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ