A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Buôn Hồ chung tay xây dựng đô thị văn minh

14:31 | 09/07/2018

Thay “áo mới” cho phần bờ tường đã cũ kỹ, ẩm mốc là một trong những công trình thanh niên được Thị Đoàn Buôn Hồ thực hiện thời gian qua.

Chỉ trong khoảng thời gian chưa đầy một tuần, phần bức tường bị rêu mốc trên đoạn đường Quang Trung đối diện hoa viên thị xã (đoạn Trường THPT Hai Bà Trưng cũ, phường An Bình) đã được các đoàn viên, thanh niên "thổi hồn" bằng những bức bích họa sinh động tái hiện hình ảnh biển đảo quê hương, cột mốc chủ quyền đảo Trường Sa, bản đồ hình chữ S thân thương... khiến ai đi qua cũng trầm trồ khen ngợi. Anh Ngô Quang Huy, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ cho biết: “Qua mạng xã hội, báo, đài, tôi và các bạn đoàn viên ở đây biết đến nhiều cách làm hay của các tổ chức Đoàn ở những thành phố lớn như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, trong đó có nội dung thay “áo mới” cho các công trình công cộng. Từ đó, Thị Đoàn lên ý tưởng cải tạo bức tường cũ với tên gọi “Bích họa đô thị”. Đợt ra quân đầu tiên giữa cuối tháng 3-2018, với thông điệp hưởng ứng giờ Trái đất và chung tay bảo vệ môi trường, lực lượng đoàn viên, thanh niên đã tiến hành trang trí đoạn bờ tường cũ của người dân trên đường Hùng Vương nằm ngay trung tâm thị xã với kinh phí 7 triệu đồng. Nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người dân, chúng tôi giao cho các đoàn phường, xã tiếp tục triển khai giai đoạn 2”.

Một góc con đường bích họa phường An Bình, thị xã Buôn Hồ.

Khi thực hiện những bức họa, các bạn đoàn viên, thanh niên đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của người dân và những người đi đường. Nhiều bạn trẻ đi ngang qua thấy vậy cũng thích thú rủ nhóm bạn tham gia nhập cuộc cùng tô màu. Bạn Hồ Thị Kim Duyên (lớp 12A12, Trường THPT Buôn Hồ) bộc bạch: “Tình cờ đi ngang qua đây thấy các anh chị đang vẽ, em cùng nhóm bạn vào tham gia luôn. Được tham gia hoạt động xã hội ngoài trời như vậy em rất thích và mong rằng Buôn Hồ sẽ có thêm nhiều đoạn đường bích họa như vậy”. Không chỉ thế, sau khi hoàn thành công trình thấy vừa đẹp cảnh quan lại vừa có nơi để đi bộ dạo chơi, nhiều người ủng hộ bằng việc tự bỏ tiền túi đóng góp khuyến khích làm tiếp phần tường còn lại. "Đến nay đoạn đường sinh động nhiều màu sắc này trở thành điểm chụp ảnh yêu thích của nhiều người trong thị xã. Cũng nhờ đó tình trạng sơn, dán quảng cáo, rao vặt trái phép cũng không còn, bởi không ai nỡ làm hỏng những bức tranh đẹp" – Thầy giáo Nguyễn Hữu Vũ (Trường THCS Nguyễn Trường Tộ), người trực tiếp phác họa và hướng dẫn các bạn đoàn viên thanh niên tô màu các bức vẽ này chia sẻ.

Đoàn viên thanh niên tham gia trang trí bích họa.

Việc thực hiện công trình thanh niên bằng con đường bích họa đã góp phần không nhỏ đến việc cải thiện cảnh quan thị xã, thể hiện rõ vai trò xung kích, tình nguyện của đoàn viên, thanh niên trong việc xây dựng văn minh đô thị, bảo vệ môi trường, góp phần xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp. Thấy được hiệu ứng tích cực từ hoạt động này, thời gian tới Thị Đoàn Buôn Hồ tiếp tục nhân rộng ra cho các đoàn xã, phường triển khai thực hiện, không chỉ thể  hiện rõ vai trò của đoàn viên, thanh niên mà còn hướng các bạn đến với những hoạt động, phong trào ý nghĩa, thiết thực đóng góp cho địa phương và tạo sức lan tỏa đến cộng đồng.

Djuang Niê

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ