A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đi cùng Mùa hè xanh

09:50 | 20/07/2018

Với mục đích đem sức trẻ, lòng nhiệt huyết đến vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, Chiến dịch Mùa hè xanh đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ với nhiều hoạt động đóng góp cho xã hội.

Có mặt tại xã Tân Tiến (huyện Krông Pắc) vào những ngày trung tuần tháng 7, chúng tôi cảm nhận được niềm vui của người dân nơi đây. Các công trình đường giao thông nông thôn đang vào giai đoạn thi công cuối cùng, có lẽ vì vậy mà công việc của các chiến sĩ tình nguyện Mùa hè xanh càng bận rộn hơn. Mặt trận Krông Pắc năm nay có tất cả 35 tình nguyện viên đến từ Đoàn Khối các cơ quan tỉnh và Trường Cao đẳng Sư phạm Đắk Lắk, với mục tiêu bê tông hóa một số tuyến đường giao thông tại các thôn, buôn với tổng chiều dài hơn 1,1 km. Từ ngày ra quân, dù thời tiết bất lợi, nhiều địa điểm phải di chuyển khá xa, nhưng các tình nguyện viên vẫn cật lực lao động như những người công nhân, nông dân thực thụ. Người cầm xẻng xúc cát, đá, người khuân vác, xách nước, người phụ trách hậu cần… Trời mưa, việc làm đường bê tông rất khó khăn, nhưng thời gian chiến dịch có hạn, không muốn giảm tiến độ nên bất chấp thời tiết, các chiến sĩ, thanh niên tình nguyện vừa làm, vừa sử dụng bạt, ni lông che lại để tránh tình trạng mưa gây hư hỏng. Thành quả của những ngày lao động vất vả là một con đường bê tông khang trang, rộng rãi đã dần hình thành. Là lần thứ 2 tham gia Mùa hè xanh, bạn Cao Văn Trung (Trường Cao đẳng Kỹ thuật Đắk Lắk) chia sẻ, tuy mệt nhưng em và các bạn trong nhóm đều cảm thấy rất vui khi được tham gia, đóng góp sức trẻ cho cộng đồng. Hy vọng con đường mới hoàn thành sẽ giúp người dân đi lại dễ dàng hơn trong những ngày mưa, không còn cảnh đường lầy lội, trơn trượt nguy hiểm như trước nữa. Cùng với làm đường, đội hình tình nguyện còn triển khai làm 1 sân chơi cho thiếu nhi tại Nhà cộng đồng buôn Ea Đray từ vật dụng tái chế, giúp các em thiếu nhi trong buôn có nơi vui chơi bổ ích.

Thanh niên tình nguyện làm sân chơi cho thiếu nhi buôn Ea Đray, xã Tân Tiến, huyện Krông Pắc.

Mặc dù chỉ 2 tuần ngắn ngủi tham gia chiến dịch Mùa hè xanh nhưng các sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Tây Nguyên đã có khoảng thời gian vô cùng ý nghĩa khi được sinh hoạt và làm việc để giúp đỡ bà con ở xã Ea Ral, huyện Ea H’leo. Những ngày đầu còn nhiều khó khăn bởi thời tiết không được thuận lợi khi gặp mưa liên tục, tuy nhiên điều đó không ngăn được lòng nhiệt huyết của các tình nguyện viên. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, Đội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa như: mở 4 lớp ôn tập hè cho các em học sinh tiểu học; đào gần 100 hố rác cho các gia đình chính sách, gia đình khó khăn; trồng hoa, cải tạo khuôn viên các trường học; dọn vệ sinh môi trường tại các tuyến đường; tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, phòng chống ma túy, cách phòng chống bệnh sốt xuất huyết cho người dân. Ngoài ra, đội hình còn phối hợp với lực lượng đối ứng tại địa phương bê tông hóa sân bóng chuyền tại thôn 1A (xã Ea Wy) và thôn 5 (xã Ea Ral).

 Với chủ đề “Tuổi trẻ chung tay xây dựng nông thôn mới và văn minh đô thị”, các mặt trận đều tập trung công sức và huy động nguồn lực tài chính để xây dựng công trình, phần việc thanh niên. Trong đợt 1 chiến dịch (từ ngày 1 đến ngày 15-7), toàn tỉnh đã bê tông hóa 10,3 km đường giao thông nông thôn, huy động hơn 3.500 ngày công, làm lợi trên 850 triệu đồng; xây mới 8 sân bóng chuyền với kinh phí 120 triệu đồng; thực hiện 2 công trình thắp sáng đường quê với tổng chiều dài 3,5 km; phối hợp tổ chức 195 buổi tuyên truyền về chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, vệ sinh môi trường, kiến thức sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, phòng chống tệ nạn xã hội cho hơn 4.500 đoàn viên thanh niên và người dân địa phương. Riêng công tác phối hợp ôn tập hè, lực lượng tình nguyện đã mở 124 lớp ôn tập hè cho hơn 1.200 học sinh khối tiểu học và trung học cơ sở; tổ chức hơn 250 buổi sinh hoạt thu hút gần 15 nghìn lượt thanh, thiếu nhi tham gia. Công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” cũng được thường xuyên tổ chức với nhiều hoạt động ý nghĩa như giúp đỡ 51 gia đình chính sách, 12 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 63 gia đình thương binh liệt sỹ sửa chữa nhà ở, dọn dẹp vệ sinh, thu hoạch hoa màu; trao tặng 5 xe lăn, xây dựng 5 nhà Tình nghĩa, tặng 150 phần quà cho gia đình chính sách, có hoàn cảnh khó khăn…

Một nửa chặng đường Mùa hè xanh 2018 đã đi qua, sức trẻ của thanh niên tình nguyện đã được ghi nhận với những kết quả cụ thể. Chiến dịch và các hoạt động hè vẫn còn nhiều nội dung, chỉ tiêu đòi hỏi các cấp bộ Đoàn, Hội và mỗi đoàn viên, thanh niên tiếp tục phấn đấu, nỗ lực. Trên chặng đường tiếp theo, hy vọng rằng sẽ có nhiều hơn nữa các công trình, phần việc thanh niên để lại dấu ấn tốt đẹp trong cộng đồng.

Chiến dịch Mùa hè xanh 2018 diễn ra trong 1 tháng (từ ngày 1 đến ngày 30-7), với sự tham gia của hơn 10 nghìn thanh niên tình nguyện toàn tỉnh. Trong đó đội hình tình nguyện cấp tỉnh với 250 chiến sĩ làm nhiệm vụ tại 6 thôn, buôn thuộc địa bàn 6 xã khó khăn tại 6 huyện, thị xã trên địa bàn tỉnh (huyện M’Đrắk, Krông Năng, Krông Pắc, Ea H’leo, Cư M’gar và thị xã Buôn Hồ).

Vân Anh

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ