A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tiếp thêm nghị lực cho đoàn viên và người lao động

15:58 | 27/07/2018

Thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Buôn Ma Thuột đã có nhiều hoạt động thiết thực, góp phần làm tốt hơn vai trò chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động.

Ấm lòng những căn nhà “Mái ấm công đoàn”

Có mặt trong ngày bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cùng gia đình chị Đinh Y Hoài Nam (Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Chí Thanh, xã Hòa Thắng, TP. Buôn Ma Thuột) mới cảm nhận hết niềm vui và sự xúc động của chị. Gần 15 năm sống trong ngôi nhà tạm bợ, dột nát, nhưng chưa bao giờ chị Nam lại nghĩ mình có được căn nhà khang trang, kiên cố như ngày hôm nay. Với chị, đồng lương giáo viên it ỏi hằng tháng cũng chỉ đủ chi trả việc học hành của 2 đứa con, rồi chuyện ăn uống, sinh hoạt trong gia đình chứ chưa nói đến việc chạy chữa căn bệnh suy thận cho chồng. Chị Nam chia sẻ, khi biết được LĐLĐ  thành phố hỗ trợ một phần kinh phí xây dựng nhà, chị đã mất ngủ rất nhiều đêm vì niềm vui đến quá bất ngờ; bên cạnh đó là những tính toán, lo toan vay mượn thêm tiền để đủ xây nhà.

Được biết, tổng kinh phí xây dựng căn nhà hết gần 180 triệu đồng. Ngoài số tiền 40 triệu đồng của LĐLĐ thành phố hỗ trợ, Công đoàn cơ sở Trường THCS Nguyễn Chí Thanh cũng đã phát động cán bộ, công nhân viên chức nhà đóng góp ủng hộ chị Nam trên 11 triệu đồng; số tiền còn lại, chị vay mượn thêm bạn bè, người thân. Chị Nam xúc động nói: “Có được ngôi nhà mới khang trang, vững chãi, bây giờ tôi đã yên tâm công tác, không còn nỗi lo ngay ngáy mỗi khi đang đi dạy học mà trời mưa gió. Hơn thế nữa, đây sẽ là động lực để tôi vượt qua khó khăn, tiếp tục vươn lên hoàn thành tốt công việc chuyên môn”.

Công nhân Cụm Công nghiệp Tân An (TP. Buôn Ma Thuột) nghe tư vấn về bảo hiểm y tế trong chương trình "Ngày hội mua sắm - Vì lợi ích công nhân" năm 2018.

Vào đầu năm nay (tháng 1-2018), LĐLĐ thành phố đã tổ chức bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho anh Hoàng Văn Trưởng (phường Ea Tam) - đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn về  nhà ở thuộc Công đoàn cơ sở công ty TNHH MTV Đô thị và Môi trường Đắk Lắk. Anh Trưởng có 2 con nhỏ, vợ chưa có việc làm nên mọi chi phí trang trải sinh hoạt chỉ dựa vào tiền lương từ công việc cắt, tỉa, chăm sóc cây xanh của anh. Cũng chính vì thế, gia đình anh luôn ao ước có đủ tiền để xây một ngôi nhà nhỏ, nhưng mãi chưa thực hiện được. Sau khi được LĐLĐ thành phố hỗ trợ 40 triệu đồng, anh đã vay mượn thêm để xây dựng căn nhà với diện tích 50 m2. Với gia đình anh, số tiền hỗ trợ này đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần để khắc phục khó khăn và tiếp tục phấn đấu trong công việc… Được biết, trong 6 tháng đầu năm 2018, LĐLĐ thành phố đã triển khai hỗ trợ xây dựng 4 căn nhà “Mái ấm công đoàn” với trị giá 180 triệu đồng. Đây là sự hỗ trợ thiết thực giúp đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở an cư lạc nghiệp, cũng như tạo động lực giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Tích cực chăm lo cho đoàn viên và người lao động

LĐLĐ thành phố hiện quản lý 196 công đoàn cơ sở với 9.350 đoàn viên. Có thể nói, công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên đã được quan tâm và có tác động rõ nét, tích cực đến đời sống của công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Đơn cử như mô hình xây dựng Quỹ đoàn kết tương trợ.

Đến nay, đã có 159/196 công đoàn cơ sở xây dựng Quỹ với tổng số tiền hơn 5,6 tỷ đồng, giải quyết cho 720 CNVCLĐ vay vốn phát triển kinh tế. Trong đó, nhiều công đoàn cơ sở đã phát triển nguồn vốn lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Hay như  thông qua Chương trình “Tết sum vầy 2018”, LĐLĐ thành phố đã trao tặng 164 suất quà cho CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết nguyên đán Mậu Tuất trị giá 82 triệu đồng, 5 vé xe cho CNVCLĐ về quê ăn tết trị giá 2,5 triệu đồng. Ngoài ra, Công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cà phê Trung Nguyên tổ chức trao tặng 150  “Tấm vé nghĩa tình”  cho công nhân về quê ăn tết; các công đoàn cơ sở đã tổ chức thăm hỏi, động viên và tặng quà cho 82 CNVCLĐ khó khăn, 56 đối tượng chính sách, 77 cán bộ Công đoàn, 45 đơn vị kết nghĩa với tổng số tiền hơn 250 triệu đồng...

Đại diện LĐLĐ thành phố và công đoàn cơ sở bàn giao nhà “Mái ấm công đoàn” cho đoàn viên Đinh Y Hoài Nam (thứ 2 từ phải sang)

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Phó Chủ tịch LĐLĐ TP. Buôn Ma Thuột cho biết, thực tế hiện nay, tình hình đời sống của phần đông công nhân lao động còn nhiều khó khăn, thu nhập vẫn chưa đáp ứng đủ các nhu cầu của mức sống tối thiểu. Do đó, việc phối hợp thực hiện các chính sách đối với người lao động, xây dựng các chế độ phúc lợi, cải thiện điều kiện làm việc, sự hỗ trợ kịp thời luôn được các cấp công đoàn quan tâm thực hiện nhằm phần nào giúp nâng cao chất lượng đời sống, tăng thu nhập cho đoàn viên, người lao động.

Phát huy những thành tích đạt được, mong rằng trong thời gian tới, LĐLĐ thành phố sẽ tiếp tục phấn đấu chăm lo tốt hơn nữa đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ để họ an tâm công tác và ngày càng vững tin vào tổ chức Công đoàn.

Thúy Hồng

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ