A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thị xã Buôn Hồ: Chú trọng công tác phát triển Đảng trong đoàn viên thanh niên

08:26 | 09/08/2018

Nhờ chú trọng tạo nguồn, bồi dưỡng, giúp đỡ đoàn viên thanh niên (ĐVTN) có môi trường thuận lợi để thể hiện năng lực, bản lĩnh, thời gian qua, Thị Đoàn Buôn Hồ luôn hoàn thành chỉ tiêu về kết nạp đảng viên trong lực lượng ĐVTN.

 Cùng với đó, chất lượng đội ngũ đảng viên mới trưởng thành từ phong trào Đoàn không ngừng được nâng lên.

Chị Đào Thị Chung, Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ cho biết, toàn thị xã hiện có 25.670 ĐVTN, tham gia sinh hoạt ở 32 tổ chức cơ sở Đoàn trực thuộc. Tuy nhiên, phần lớn thanh niên sau khi trưởng thành đều đi làm xa, một số thanh niên đang sinh sống tại địa phương không đủ tiêu chuẩn hoặc nhận thức chính trị còn hạn chế, ngại tham gia hoạt động Đoàn, chưa mặn mà với việc vào Đảng... khiến không ít thời điểm công tác kết nạp đảng viên mới trong lực lượng ĐVTN ở địa phương gặp rất nhiều khó khăn do thiếu nguồn.

Đoàn viên thanh niên thị xã Buôn Hồ làm đường giao thông nông thôn.

Khắc phục vấn đề này, Ban Thường vụ Thị Đoàn Buôn Hồ đã chỉ đạo các cơ sở Đoàn đổi mới công tác giáo dục đạo đức, lối sống trong ĐVTN thông qua các đợt sinh hoạt chính trị như: “Tuổi trẻ Buôn Hồ học tập và làm theo lời Bác”; “Tuổi trẻ sống đẹp - sống có ích”, “Đoàn viên thanh niên phấn đấu trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam” và các buổi tọa đàm nói chuyện truyền thống với các đồng chí lão thành cách mạng, đảng viên lâu năm... đã góp phần định hướng cho ĐVTN nhận thức đầy đủ hơn về vai trò, nhiệm vụ của mình để rèn luyện và phấn đấu vào Đảng. Cùng với đó, Thị Đoàn Buôn Hồ đã chủ động tham mưu với cấp ủy, phối hợp với các ngành liên quan triển khai sâu rộng các phong trào thi đua, chỉ đạo các cơ sở Đoàn trực thuộc luôn bám sát nội dung, thông qua các chương trình hoạt động của Đoàn để phát hiện những đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng.

 

“Phần lớn các đảng viên trưởng thành từ phong trào Đoàn đều thể hiện bản lĩnh vững vàng, có quyết tâm, nỗ lực cao, sẵn sàng xung kích đi đầu trong mọi lĩnh vực và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhiều cán bộ Đoàn là đảng viên đã được quy hoạch bố trí giữ chức vụ chủ chốt trong hệ thống chính trị cơ sở và được thuyên chuyển sang các cơ quan Đảng, chính quyền và các đoàn thể”.

 
Phó Bí thư Thị Đoàn Buôn Hồ Đào Thị Chung

Từ năm 2011 đến nay, đã có hàng nghìn công trình, phần việc thanh niên được tuổi trẻ thị xã Buôn Hồ thực hiện. Tiêu biểu như: công trình thanh niên “Thắp sáng đường quê” được triển khai tại các tuyến đường liên thôn trên địa bàn xã Ea Drông, có tổng chiều dài 2 km, 40 đèn chiếu sáng với kinh phí 50 triệu đồng; trồng 1.040 cây xanh ở đèo Hà Lan; công trình măng non, sân vui chơi cho thiếu nhi ở phường An Lạc, trị giá 40 triệu đồng; ĐVTN đóng góp gần 300 ngày công xây dựng tuyến đường bê tông dài 905 m, theo tiêu chuẩn đường nông thôn mới tại thôn 4A và Bình Hòa 2, xã Bình Thuận… Đồng thời, triển khai nhiều hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng như: dọn vệ sinh, phát quang bụi rậm; hiến máu tình nguyện; khám chữa bệnh miễn phí cho người dân; tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông đường bộ; xóa quảng cáo, rao vặt trái phép…

Nhờ thực hiện tốt công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong ĐVTN gắn với thực hiện Nghị quyết 25-NQ/TW ngày 25-7-2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác thanh niên trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”, trên địa bàn thị xã Buôn Hồ đã xuất hiện ngày càng nhiều ĐVTN ưu tú có bản lĩnh chính trị vững vàng, có lối sống lành mạnh được tổ chức Đoàn tin tưởng giới thiệu cho Đảng xem xét kết nạp, tỷ lệ đoàn viên ưu tú kết nạp Đảng được duy trì và phát triển theo từng năm. Chỉ tính riêng 6 tháng đầu năm 2018, Thị Đoàn Buôn Hồ đã tổ chức 21 lớp cảm tình Đoàn cho hơn 1.300 thanh niên ưu tú, kết nạp 1.103 đoàn viên mới, giới thiệu cho Đảng 78  ĐVTN để xem xét, bồi dưỡng, trong đó có 47 đồng chí vinh dự được kết nạp Đảng (đạt gần 60% kế hoạch).

Đoàn viên thanh niên hướng dẫn các em thiếu nhi 6 bước rửa tay cơ bản bằng xà phòng

Thời gian tới, Thị Đoàn Buôn Hồ sẽ tăng cường vai trò chủ động tham mưu và thực hiện đúng quy trình bình chọn, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét, kết nạp; đẩy mạnh giáo dục chính trị, tư tưởng, giác ngộ truyền thống lý tưởng của Đảng cho ĐVTN, tạo mọi điều kiện để các đảng viên trẻ phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu trong xây dựng quê hương và bảo vệ Tổ quốc.

Như Quỳnh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ