A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Dấu ấn tuổi trẻ trên các công trình thanh niên

10:49 | 24/10/2018

Với chủ đề “Tuổi trẻ Krông Năng xung kích, sáng tạo, chung sức xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh”, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2018 trên địa bàn huyện đã được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, thiết thực,...

... qua đó phát huy được tinh thần xung kích, tình nguyện "Vì cuộc sống cộng đồng" của đoàn viên, thanh niên (ĐVTN).

Bí thư Huyện Đoàn Krông Năng H'Rô Ma Mlô cho biết: “Để Chiến dịch TNTN đạt hiệu quả cao nhất, thu hút đông đảo ĐVTN tình nguyện tham gia, Ban Thường vụ Huyện Đoàn đã ban hành kế hoạch về đến các tổ chức cơ sở Đoàn để triển khai các hoạt động cụ thể, thiết thực phù hợp với địa phương, đơn vị mình; đồng thời thường xuyên cử cán bộ chuyên trách về cơ sở để nắm bắt tình hình các đội hình TNTN và công tác triển khai tổ chức hoạt động hè tại các đơn vị, địa phương”.

Ngay tại buổi lễ ra quân, Huyện Đoàn đã trao 1 suất vốn vay khởi nghiệp 20 triệu đồng cho anh Y Giáp M’lô (SN 1987, Bí thư Chi đoàn buôn Ur, thị trấn Krông Năng); tặng 30 chiếc xe đạp cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi; tặng 200 suất quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách với tổng trị giá 150 triệu đồng; hỗ trợ 27,5 triệu đồng cho các Đoàn xã Ea Hồ, Cư Klông, Phú Xuân xây dựng sân bóng chuyền và khu vui chơi cho thiếu nhi.

Đoàn viên thanh niên tham gia trồng cây xanh tại xã Phú Lộc

Một trong những hoạt động mở màn của Chiến dịch TNTN hè là Chương trình “Tiếp sức mùa thi” thuộc Cụm thi tốt nghiệp THPT Quốc gia tại địa phương. Theo đó, Huyện Đoàn đã thành lập các Đội Thanh niên xung kích làm nhiệm vụ đón thí sinh và người nhà tại các địa điểm tập trung; hỗ trợ thông tin, cung cấp nước uống và 350 suất cơm miễn phí học sinh có hoàn cảnh khó khăn; tham gia điều tiết giao thông tại 2 chốt đèn giao thông chính của huyện trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Chiến dịch TNTN hè năm 2018 ở huyện Krông Năng đã để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp trong lòng người dân, đặc biệt là việc tạo niềm vui, tiếng cười, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em nhỏ; đồng thời, Chiến dịch còn là dịp để ĐVTN có cơ hội cống hiến sức trẻ, rèn luyện và trưởng thành.

Trong Chiến dịch TNTN “Mùa hè xanh” 2018, có 34 TNTN được tỉnh chi viện về huyện để cùng lực lượng địa phương phối hợp tổ chức các hoạt động chủ yếu như: ôn tập, sinh hoạt hè cho học sinh, giúp đỡ ngày công cho gia đình chính sách, thực hiện các công trình, phần việc thanh niên và thực hiện 2 công trình “Vì đàn em thân yêu”. Mặc dù thời gian diễn ra ngắn, điều kiện thời tiết mưa gió nhiều, song bằng lòng nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm cao, các ĐVTN thuộc đội hình chi viện của tỉnh cùng với lực lượng thanh niên tại chỗ và người dân đã hoàn thành nhiệm vụ bê tông hóa hơn 1,5 km đường liên thôn tại xã Ea Púk với hơn 530 ngày công. Không những cùng với chính quyền địa phương làm đường giao thông, trong khoảng thời gian ngắn ngủi về địa phương “cùng ăn, cùng ở, cùng làm”, các TNTN còn đóng góp 250 ngày công xây dựng 4 điểm vui chơi cho các em thiếu nhi trị giá hơn 150 triệu đồng tại Trường Mẫu giáo Phú Lộc và hội trường thôn Lộc Hải (xã Phú Lộc), Trường Mẫu giáo Hoa Pơlang (xã Ea Hồ), Trường Tiểu học Lý Thường Kiệt ( xã Phú Xuân) .

Đoàn viên thanh niên huyện Krông Năng tham gia giữ gìn trật tự an toàn giao thông.

Chiến dịch "Hành quân xanh” được Đoàn cơ sở Công an huyện triển khai tại buôn Wiao B (thị trấn Krông Năng), thu hút sự tham gia của 50 ĐVTN, với các hoạt động chủ yếu như: xây dựng tuyến đường "Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh” bằng việc cải tạo và trồng hoa dọc đường giao thông nông thôn; tặng 5 phần quà cho hộ nghèo và gia đình chính sách trị giá 2 triệu đồng; đồng thời tổ chức giao lưu bóng chuyền với thanh niên địa phương.

Trong hoạt động hè năm nay, các đơn vị, địa phương như: Công an huyện, Đoàn xã Phú Xuân và thị trấn Krông Năng đã mở dịch vụ rửa xe gây quỹ từ thiện để mua sách vở tặng các em học sinh nhân dịp khai giảng năm học mới và tặng quà cho thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Trung thu. Bí thư Đoàn xã Phú Xuân Nguyễn Khoa Thành cho biết, trước lễ khai giảng năm học mới 2018-2019 nửa tháng, Đoàn xã đã mở các điểm rửa xe ngay tại khu vực trung tâm của xã với sự tham gia trực tiếp của các thành viên thuộc Đoàn xã, Bí thư các chi đoàn và một số ĐVTN tại các thôn. Mặc dù chỉ diễn ra trong khoảng thời gian ngắn nhưng hoạt động này được người dân nhiệt tình ủng hộ, nhiều người rửa xe xong đã vui vẻ góp thêm vài trăm nghìn đồng. Chỉ trong vòng hơn 10 ngày triển khai, hoạt động rửa xe thu được số tiền hơn 10 triệu đồng, qua đó mua nhiều suất quà là sách vở, áo quần để giúp đỡ các em học sinh nghèo. Tuy số tiền không nhiều nhưng đây là một hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Đoàn xã trong tháng thanh niên năm nay...

Thế Hùng

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ