A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bạn trẻ nên hình thành thói quen thường xuyên vận động

16:21 | 02/11/2018

Ai cũng biết tác động tích cực của việc thường xuyên tập luyện thể dục, thể thao đối với việc nâng cao sức khỏe, thể chất. Nhưng nhịp sống hiện đại cùng những thói quen đã khiến một bộ phận giới trẻ đang dần xem nhẹ điều này.

Việc lười vận động, lười tập luyện thể dục, thể thao xuất phát từ rất nhiều nguyên nhân. Nhiều bạn trẻ chủ quan cho rằng mình không có những thói xấu hại sức khỏe nên chưa xem trọng việc vận động. Ngay khi cần giữ vóc dáng, nhiều người lựa chọn ăn kiêng thay vì vận động.

Tham gia thể dục, thể thao sẽ giúp các bạn trẻ nâng cao sức khỏe, tự tin, năng động hơn trong cuộc sống

Anh Nguyễn Văn Bình ở phường Nghĩa Tân (Gia Nghĩa) chia sẻ: “Vẫn biết thường xuyên vận động sẽ tốt cho sức khỏe, nhưng cả ngày đi làm về mệt nên tôi cũng chỉ muốn nằm nghỉ ngơi, xem phim giải trí. Tôi còn trẻ, không hút thuốc, ít nhậu nhẹt là cũng giữ gìn được sức khỏe rồi, lâu lâu cuối tuần thì dọn dẹp nhà cửa còn hơn là tập thể dục".

Biết tập thể dục là tốt nhưng có những bạn trẻ không duy trì được thói quen đều đặn hàng ngày. Bạn Nguyễn Thị Thơm, ở phường Nghĩa Trung (Gia Nghĩa) cho biết: “Tôi cũng thích tập thể dục lắm, đã từng tham gia tập yoga, gym các kiểu, nhưng thường đi được khoảng 1-2 tháng là bỏ. Nhiều khi tôi bận công việc phải thức khuya, sáng dậy sớm không nổi, nên không thể duy trì  thường xuyên, rốt cuộc ở nhà ngủ cho khỏe”.

Nhiều bạn trẻ thường bắt đầu một ngày mới ở quán cà phê nào đó, trong khi người già lại thường đi bộ thể dục, hay tập dưỡng sinh. Vì vậy mới có một nghịch lý “trẻ uống trà, già tập thể dục” vẫn diễn ra. Nhiều bạn trẻ nhìn thấy mình trong nghịch lý ấy nhưng vẫn thản nhiên chấp nhận.

Hãy thử để ý trong số người đi bộ hàng ngày ở những nơi công cộng sẽ thấy chủ yếu là người trung niên và người già. Không thể phủ nhận có một bộ phận giới trẻ rất coi trọng việc rèn luyện thân thể, họ đến các phòng gym, các câu lạc bộ thể hình, đi đá bóng, đánh bóng chuyền hoặc duy trì thói quen chạy bộ hàng ngày. Nhưng con số ấy còn khá khiêm tốn so với những bạn trẻ thích “ngồi đồng” ở quán cà phê, quán nhậu hay bỏ nhiều thời gian chơi điện tử, lướt mạng xã hội. Nhịp sống công nghệ cũng phần nào tác động đến thói quen lười vận động của họ. Không ít bạn chỉ thích ngồi đối diện với màn hình, trở thành những "anh hùng bàn phím" thay vì lựa chọn các hoạt động ngoài trời.

Lười vận động là một trong những nguyên nhân dẫn đến một số căn bệnh như stress, nhức mỏi xương khớp, béo phì… Không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, người lười vận động dần dần sẽ hình thành thói quen lười biếng, thụ động. Bảo vệ sức khỏe là một kỹ năng cần thiết, giúp giới trẻ tránh xa tệ nạn xã hội, sống lạc quan, có mục đích. Hơn nữa, vận động mang lại cơ thể khỏe mạnh, tinh thần lạc quan để học tập, làm việc hiệu quả.

 

Thói quen luyện tập thể dục phải được rèn luyện ngay từ trong nhà trường và gia đình. Hiện nay, tại nhiều trường học, môn giáo dục thể chất chưa được coi trọng mà chỉ được xem như môn phụ. Vì vậy, không có gì khó hiểu khi một bộ phận người trẻ vẫn còn xa lạ với việc luyện tập thể dục, thể thao.

 

Bài, ảnh: Linh Thư

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ