A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ Cư M'gar sôi nổi các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

10:06 | 24/01/2019

Năm nay là năm thứ 8 tuổi trẻ huyện Cư M’gar tổ chức Chương trình “Tết ấm áp - Tết yêu thương” tại các xã vùng sâu, vùng xa, vùng có đông đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống.

 Hoạt động ý nghĩa này ngày càng được mở rộng về quy mô, với sự chung tay của rất nhiều tổ chức, cá nhân giàu lòng nhân ái trong và ngoài địa phương.

Chương trình được khởi động từ đầu tháng 12 hằng năm với nguồn kinh phí được Hội LHTN Việt Nam huyện gây quỹ bằng nhiều hoạt động như: vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ; bán báo, nhặt ve chai… Tết Kỷ Hợi năm 2019 này, với số tiền huy động hơn 100 triệu đồng, đoàn viên, thanh niên huyện đã tổ chức Chương trình “Tết ấm áp - Tết yêu thương” tại buôn Kon H’ring (xã Ea H’đing) -  một trong những buôn có tỷ lệ hộ nghèo cao nhất của xã và huyện. Các bạn trẻ đã tổ chức “bữa cơm tất niên” với bà con; đồng thời trao tặng hàng trăm bộ quần áo, 150 suất quà cho các hộ nghèo, 150 suất quà cho học sinh nghèo vượt khó, học giỏi. Chương trình đã mang đến niềm vui ấm áp cho rất nhiều hộ nghèo trong buôn.

Đại diện Đội công tác xã hội huyện, nhóm từ thiện đến thăm, tặng quà Tết cho các bệnh nhân

Bên cạnh hoạt động “Tết ấm áp - Tết yêu thương”,  đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar còn tổ chức Chương trình “Mang Tết đến bệnh viện” nhằm góp phần giúp bệnh nhân xoa dịu nỗi đau về bệnh tật, mang đến cho họ cái Tết ấm tình người. Được tổ chức vào ngày 30 Tết hằng năm, các bạn trẻ đã mang đến tặng những bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện nhiều suất quà ý nghĩa, thiết thực. Anh Đặng Ngô Minh Thành, đội phó đội Công tác xã hội huyện Cư M’gar cho biết: “Chương trình “Mang tết đến bệnh viện” được triển khai từ năm 2016. Năm 2018, có 40 bệnh nhân được tặng quà, đến năm 2019 này, đội dự kiến sẽ trao 45 suất quà với  trị giá mỗi suất quà 250.000 đồng”.

Có thể nói, việc chăm lo, giúp đỡ cho người nghèo, gia đình chính sách, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được vui Xuân, đón Tết đầy đủ, đầm ấm là một trong những hoạt động thường niên của tuổi trẻ huyện Cư M’gar trong những năm qua. Tính đến nay, Huyện Đoàn đã huy động được hơn 1.000 suất quà Tết (bình quân mỗi suất quà trị giá từ 250.000 – 300.000 đồng) với tổng trị giá đạt khoảng 300 triệu đồng. Chị H’Giang Niê, Bí thư Huyện Đoàn chia sẻ: “Trên 1.000 suất quà này là tính riêng của cấp huyện, chưa kể các cơ sở đoàn. Hầu hết các tổ chức cơ sở đoàn đều triển khai chương trình tặng tết cho người nghèo, học sinh nghèo, trẻ em mồ côi, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn”.

Các đoàn viên thu gom ve chai để gây quỹ cho các hoạt động chăm lo Tết cho người nghèo

Cùng với hoạt động tặng quà, Huyện Đoàn Cư M’gar còn phối hợp tổ chức khám, chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 400 lượt người tại xã Ea Đrơng; trao tặng 20 xe đạp cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn; bàn giao 4 nhà Nhân ái, khu vui chơi cho trẻ em, trao tặng 2 suất học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi (trị giá 5 triệu đồng/suất). Huyện Đoàn còn chuẩn bị tốt các hoạt động phục vụ chương trình “Xuân tình nguyện” năm 2019 như: Tổ chức các gian hàng chợ Tết, các trò chơi dân gian cho thanh niên, thiếu nhi và nhân dân trên địa bàn, các chương trình văn nghệ “Mừng Đảng mừng Xuân”...

Trung Dũng

    nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ