A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vào quân ngũ để cống hiến và trưởng thành

15:09 | 15/03/2014

Mặc dù đơn vị mới nhận chiến sĩ mới và chính thức khai mạc huấn luyện được hơn một tuần, nhưng những ngày này, tại Tiểu đoàn 9, Trung đoàn Bộ binh 95 (Sư đoàn 2)...

...khi nhìn cử chỉ, động tác chào hỏi của các tân binh đã không còn thấy nét bỡ ngỡ của những ngày đầu trong quân ngũ mà thay vào đó là sự thành thạo lúc thực hiện theo điều lệnh.

Đến hàng ghế đá trước Đại đội 10, nơi có một chiến sĩ đang gặp mẹ lên thăm, tò mò hỏi chuyện, được em cho biết tên là Lê Phúc Hoàn, sinh năm 1994, nhà ở thị trấn Quảng Phú (huyện Cư M’gar). Trước khi nhập ngũ em là sinh viên năm thứ hai của Trường Cao đẳng Công nghệ Thông tin TP. Hồ Chí Minh. Mùa tuyển quân năm trước em đã có ý định tình nguyện vào bộ đội, nhưng gia đình muốn em đi học, nên đành tạm gác lại ước mơ. Sau hơn một năm học tập tại trường cao đẳng em luôn đạt kết quả tốt, nhưng mong muốn được trải qua cuộc sống trong quân ngũ để được cống hiến sức trẻ cho nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. Do vậy trước dịp tuyển quân đợt 1 năm 2014 vừa qua, em đã thuyết phục gia đình để được nộp đơn tình nguyện nhập ngũ trước sự ngỡ ngàng của bạn bè. Cô Trần Thị Dung, mẹ của tân binh Lê Phúc Hoàn kể rằng: “Ở nhà cậu con trai của tôi “công tử bột” lắm, chỉ biết ăn học thôi. Trước lúc con nhập ngũ tôi rất băn khoăn, lo lắng không biết vào đơn vị sẽ như thế nào, với “kỷ luật thép” của môi trường quân đội không biết cháu có chịu nổi không. Nhưng khi đến đơn vị thăm con, thấy cảnh quan doanh trại sạch đẹp, nhìn con trong bộ quân phục mới nhưng dáng điệu, nói năng đã chững chạc, rắn rỏi hơn không giống cậu sinh viên ngày nào, tôi đã không còn lo lắng. Ở đây nơi ăn ở đều sạch sẽ, gọn gàng, khu vui chơi thể thao đầy đủ, ăn uống bảo đảm, giờ giấc sinh hoạt khoa học nên tôi cảm thấy rất yên tâm…”.

Các chiến sĩ Trung đoàn 95 sinh hoạt giải trí trong ngày nghỉ.

Cùng huấn luyện ở Đại đội 10, chiến sĩ Y Dân A Yun (sinh năm 1992) có hoàn cảnh khác với Lê Phúc Hoàn. Gia đình Y Dân ở buôn Ko Néh, xã Cuôr Đăng (huyện Cư M’gar). Học xong cấp 3, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em ở nhà giúp cha mẹ làm nương rẫy, nuôi các em ăn học. Với mong ước được trải qua cuộc sống trong quân ngũ sẽ học hỏi thêm nhiều điều thú vị nên em đã nộp đơn tình nguyện nhập ngũ. Mẹ em, bà H Yi Niê lên đơn vị thăm con rất phấn khởi và căn dặn con chấp hành nghiêm kỷ luật của đơn vị, giữ gìn sức khỏe, cố gắng rèn luyện để sau này xuất ngũ đi học nghề để có được việc làm ổn định.

Qua buổi gặp mặt ngắn ngủi nhưng các chiến sĩ mới của Tiểu đoàn 9, Trung đoàn Bộ binh 95 đã để lại những ấn tượng tốt đẹp. Cuộc sống trong quân ngũ mỗi người một quê, một hoàn cảnh riêng biệt, nhưng đều có điểm chung là tuổi đời rất trẻ và những suy nghĩ, ước mơ thật cao cả, đầy niềm tin, khao khát cống hiến sức trẻ bảo vệ và xây dựng quê hương.

Trung Hải

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ