A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phong trào xây dựng nông thôn mới: một việc làm thiết thực của tuổi trẻ Cư M'gar

09:55 | 31/03/2014

Thực hiện phong trào tuổi trẻ chung sức xây dựng nông thôn mới, trong những năm qua Huyện Đoàn Cư M’gar đã triển khai nhiều phần việc, công trình thiết thực; trong đó nổi bật là việc xây dựng các sân bóng chuyền.

Những công trình này đã góp phần hoàn thiện các thiết chế văn hóa, tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh cho thanh niên ở khu vực nông thôn.

Khác với không khí yên tĩnh trước đây, gần một năm nay cứ vào buổi sáng sớm hay chiều tối tại khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng buôn B’ling, xã Ea Kpam đã trở nên nhộn nhịp, sôi nổi hơn rất nhiều bởi những trận giao lưu bóng chuyền của các thanh niên và tiếng cổ vũ của bà con nhân dân trong buôn. Sự thay đổi này bắt đầu từ khi sân bóng chuyền của buôn được xây dựng; đây là một trong những công trình thanh niên do Huyện Đoàn Cư M’gar phối hợp với Đoàn xã Ea Kpam triển khai thực hiện vào năm 2013. Một thanh niên trong buôn vui vẻ nói: “Buôn B’ling mình là buôn nghèo, lại cách xa trung tâm xã và huyện. Để có sân chơi, trước đây mình và các bạn trong buôn phải đi rất xa. Giờ đây trong buôn đã có sân bóng chuyền mình không phải đi chơi nơi khác. Cứ sau khi làm xong việc, thanh niên trong buôn mình lại rủ nhau đến đây chơi bóng, không phải đi xa, lại không tốn kém; mình thấy vui lắm…”.

Xây dựng sân bóng chuyền thanh niên tại buôn Tah, xã Ea Drơng.

Việc xây dựng sân bóng chuyền cho thanh niên được Huyện Đoàn Cư M’gar triển khai vào đầu năm 2013, đến nay đã xây dựng được 7 công trình sân bóng chuyền thanh niên ở các xã: Ea Kpam, Ea Drơng, Ea Kuêh, Ea Tar, Quảng Tiến, Cư Suê và thị trấn Ea Pôk. Các công trình đều bảo đảm theo quy chuẩn của sân thi đấu (dài 9m, rộng 18m); bình quân mỗi sân trị giá từ 10 - 16 triệu đồng, trong đó, Huyện Đoàn hỗ trợ 2 triệu đồng/sân và phần còn lại là đóng góp của các đoàn viên thanh niên, các nhà hảo tâm trên địa bàn… Anh Hoàng Xuân Việt, Bí thư Huyện Đoàn Cư M’gar cho biết: “Việc triển khai xây dựng các sân bóng chuyền nhằm góp phần cống hiến sức trẻ cùng với chính quyền địa phương tham gia xây dựng nông thôn mới, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đoàn viên thanh niên ở các địa phương. Các công trình sân bóng chuyền nhìn chung đều hoạt động tốt, đã hạn chế được tình trạng thanh niên tham gia vào các tệ nạn xã hội. Từ hiệu quả của những công trình này đem lại, Huyện Đoàn sẽ tiếp tục triển khai làm thêm nhiều sân bóng chuyền nữa ở các thôn, buôn, nhất là những địa phương vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, góp phần làm hoàn thiện các thiết chế văn hóa, đẩy mạnh chương trình xây dựng nông thôn mới…”.

Trung Dũng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ