A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nam sinh Êđê đam mê nghề "make up"

16:45 | 05/08/2019

Theo đuổi đam mê make up (trang điểm) khi đang ngồi trên ghế nhà trường, Y Thoại Niê Brit đã trở thành ông chủ, thu nhập vài chục triệu đồng mỗi tháng.

Y Thoại Niê Brit (SN 2001) sinh ra trong gia đình thuần nông người Êđê, ở phường Tân Lập (TP. Buôn Ma Thuột). Từ nhỏ, Y Thoại rất thích môn vẽ và trang điểm cho người khác. 12 tuổi, cậu lấy hộp trang điểm của em gái tập tành làm đẹp cho mẹ, cô, dì trong gia đình. Sự khéo tay, đam mê nghề trang điểm của cậu được mẹ phát hiện và hết lòng ủng hộ.

Năm 2017, khi đang học lớp 10, Y Thoại quyết định học thêm nghề make up. Tan học trên trường, Y Thoại lại đến tiệm học nghề. Mới học hơn 1 tháng, cậu đã nắm vững các bước cơ bản của nghề và tiếp tục theo thầy trang điểm cho các tiệc cưới hỏi. Công việc đi sớm về trễ rất mệt nhọc song Y Thoại rất chăm chỉ. Từ khi theo nghề make up, Y Thoại tập sống tự lập và làm nghề trang điểm để kiếm tiền đóng học phí, chi tiêu cá nhân, dành dụm tiền mở tiệm riêng. Đến năm 2018, Y Thoại trở thành ông chủ tiệm make up, nằm ở cuối đường Ama Jhao (phường Tân Lập).

Y Thoại trang điểm cho khách hàng

Y Thoại tâm sự, học nghề trang điểm không khó nhưng để sống được với nghề thì cần nhiều yếu tố trong đó năng khiếu và đam mê là tiên quyết. Năng khiếu sẽ giúp cảm nhận tốt màu sắc, hình thể để phối hợp màu sắc hài hòa và đôi tay khéo léo vẽ nên những đường nét tinh xảo, trang điểm đều, đẹp cho khuôn mặt khách hàng.

Theo Y Thoại, để khách hàng tin tưởng “chọn mặt gửi vàng” là điều không dễ, nhất là những người mới vào nghề. Do đó, cậu luôn nỗ lực, chỉn chu cho khách được xinh đẹp hoàn hảo. Y Thoại cũng dành nhiều thời gian nghiên cứu, cập nhật xu hướng trang điểm mới. Điều khách hàng hài lòng là cách Y Thoại trang điểm nhẹ nhàng, trẻ trung song không kém phần sang trọng, hấp dẫn. Cậu biết cách tận dụng tối đa các điểm mạnh trên khuôn mặt để tôn lên vẻ đẹp, hạn chế sự cầu kỳ kém duyên.

Nhờ cách trang điểm tự nhiên, hiện đại, Y Thoại được nhiều khách hàng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột và các huyện như Cư M’gar, Cư Kuin tìm đến. Do đang còn đi học nên dịp cuối tuần, ngày lễ... cậu mới có nhiều thời gian làm nghề. Có ngày 20 - 30 khách đến, cậu làm đến độ quên cả ăn phải nhờ em gái phụ giúp. Trung bình một tháng Y Thoại kiếm từ 20 - 30 triệu đồng từ tiền make up.

Ngoài trang điểm, Y Thoại còn đam mê nghệ thuật múa. (Ảnh nhân vật cung cấp)

Ngoài trang điểm, cậu còn đam mê các môn nghệ thuật khác. Năm 2018, Y Thoại chuyển sang học Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Đắk Lắk để học văn hóa và thanh nhạc. Tại đây, Y Thoại bộc lộ thêm khả năng múa và trở thành nam chính trong đội múa. Thời gian rảnh, cậu tham gia các “sô” biểu diễn nghệ thuật.

Y Thoại dự định tốt nghiệp phổ thông xong sẽ vào TP. Hồ Chí Minh tiếp tục theo đuổi nghề make up và thử sức với con đường làm nghệ thuật. Hiện tại Y Thoại đang tích cực rèn luyện để có thêm kinh nghiệm, nguồn lực từ nghề trang điểm và múa, chuẩn bị cho việc chinh phục ước mơ của mình.

Đan Thanh

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ