A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Lan tỏa giá trị đẹp

10:27 | 26/05/2020

Cùng nhau thực hiện và chia sẻ những hoạt động tích cực, tuổi trẻ Đắk Lắk đã và đang triển khai hiệu quả cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng.

hị Phan Thị Trinh, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Dưới sự định hướng của Trung ương Đoàn, trong những năm trở lại đây Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã thực hiện vai trò giáo dục, chia sẻ thông tin để các bạn trẻ có thêm lựa chọn trước nguồn thông tin rất đa dạng hiện nay. Việc sử dụng ngôn từ, lý luận thật gần gũi để chia sẻ những câu chuyện hay, ý nghĩa cũng là cách để tổ chức Đoàn tiếp cận và đưa thông tin đến giới trẻ, thực hiện cuộc vận động Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”.

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân đến nhận gạo tại chương trình “ATM gạo nghĩa tình”.

Trên kênh thông tin của các cấp bộ Đoàn tỉnh nhà hiện nay như website, mạng xã hội Zalo, Facebook… có lẽ các bạn trẻ đã quen với những hình ảnh, video về những câu chuyện, hành động ý nghĩa thường xuyên cập nhật, đăng tải. Đó có thể là câu chuyện về Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Quýt (94 tuổi) tham gia may khẩu trang hỗ trợ phòng dịch Covid-19; là câu chuyện về những thầy giáo “quân hàm xanh” đóng quân tại huyện biên giới Mường Lát (tỉnh Thanh Hóa), mở một lớp học để dạy chữ cho những người lớn tuổi, giúp bà con có thể đọc thông, viết thạo, biết làm phép tính cộng trừ nhân chia...

Thiếu nhi dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Ảnh: Hoàng Gia

Trên các kênh này cũng có thể chia sẻ chính những câu chuyện đẹp từ quê hương, kể về những “hiệp sĩ” giữa đời thường. Với mong muốn giúp đỡ người dân an toàn nhất trong quá trình di chuyển trên các tuyến đường, Đội SOS BMT – Đội hỗ trợ người dân về đêm được thành lập. Mục đích của đội là hỗ trợ, giúp đỡ người dân khi gặp sự cố như hỏng xe, hết xăng khi lưu thông ở những đoạn đường vắng người; hỗ trợ những người không may bị tai nạn giao thông đi cấp cứu, bảo vệ hiện trường trong các vụ tai nạn… Dẫu mới có mặt tại TP. Buôn Ma Thuột trong thời gian gần đây nhưng hành động của Đội SOS BMT được nhiều người dân tin yêu, ủng hộ.

Cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” do Trung ương Đoàn phát động từ tháng 5-2018 không chỉ tuyên truyền, giáo dục, định hướng cho cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi hướng tới các giá trị cao đẹp, sống có lý tưởng mà còn góp phần xây dựng môi trường mạng lành mạnh.

Sau mỗi hình ảnh, câu chuyện được cập nhật trên mạng xã hội là rất nhiều bình luận, chia sẻ của các bạn trẻ thể hiện sự đồng tình, ủng hộ. Về phía các cơ sở Đoàn trực thuộc cũng có những phản hồi tích cực thể hiện bằng việc thông tin liên tục tình hình hoạt động, những việc làm thiện nguyện, tấm gương điển hình người tốt - việc tốt từ cơ sở. Hoạt động này đã tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, từ đó có nhiều mô hình mới, cách làm hay được nhân rộng, phát huy hiệu quả thiết thực. Đơn cử như chương trình “ATM gạo nghĩa tình” do Hội LHTN Việt Nam tỉnh tổ chức. Từ một cây ATM gạo miễn phí đặt tại Đường sách Cà phê Buôn Ma Thuột, chương trình đã được các tổ chức Đoàn – Hội nhân rộng không chỉ ở các địa phương trong tỉnh mà cả ở một số huyện của tỉnh Đắk Nông. Với sự chung tay đóng góp, ủng hộ của hàng trăm tổ chức, cá nhân đã có hàng nghìn phần quà được trao tận tay những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Tiếp nhận nhiều thông tin tốt sẽ định hướng nhận thức, thay đổi hành vi của đoàn viên, thanh thiếu niên theo hướng tích cực. Tính đến nay, trên website, Fanpage của Tỉnh Đoàn đã có hơn hơn 240 câu chuyện đẹp, hơn 1.000 tin tốt được đăng tải, truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ sống có ích. Từ cuộc vận động này, đã có hàng trăm tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh, tuyên dương với những đóng góp thiết thực cho cộng đồng.

Các thành viên của Đội SOS BMT hỗ trợ người dân sửa xe. Ảnh: Đội SOS BMT

Với phương châm “trong trước, ngoài sau”, “trên trước, dưới sau”, các cấp bộ Đoàn, cán bộ đoàn thực hiện trước, thực hiện tích cực, từ đó lan tỏa ra đoàn viên, thiếu niên trong toàn tỉnh. Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã hướng dẫn các tổ chức Đoàn – Hội cần có cách thức tiếp cận mới, gần gũi, dung dị, đời thường, chân thực và gắn với hơi thở của cuộc sống. Mỗi đoàn viên thanh niên cần là một tuyên truyền viên tích cực để những câu chuyện đẹp trong đời sống hằng ngày có sức hấp dẫn, lan tỏa trong cộng đồng, truyền cảm hứng việc làm tốt, hành động đẹp cho thế hệ trẻ.

Vân Anh

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/lan-toa-gia-tri-dep-5683753

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ