A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức trẻ tình nguyện vì cộng đồng

15:40 | 01/06/2020

Phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích tình nguyện, thời gian qua tuổi trẻ phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) đã có nhiều hoạt động thiết thực, chung tay vì cuộc sống cộng đồng.

Trước đây, khu vực đường Ngô Mây (tổ dân phố 7, phường Thống Nhất) tồn tại một bãi rác tự phát nhiều năm trời, trở thành “điểm đen” về rác thải trên địa bàn, gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân, mỹ quan đô thị.

Lãnh đạo UBND phường Thống Nhất đã đưa ra ý tưởng cải tạo khu vực này, biến nó thành một vườn hoa để xóa điểm đen về rác thải. Từ đó, Đoàn phường đã quyết tâm cụ thể hóa ý tưởng này. Trong thời gian hai tuần, 15 đoàn viên thanh niên phường Thống Nhất đã nỗ lực góp công sức, luân phiên cùng nhau thực hiện, mỗi người một việc từ dọn rác, xây nền, thu gom và sơn lốp xe cũ, sơn tường, vẽ tranh, đến xúc đất trồng hoa… có hôm làm đến tối khuya mới nghỉ.

Nhờ vậy, công trình đã hoàn thành đúng vào Ngày sinh nhật Bác với diện tích hơn 40 m2, gồm các hạng mục: bồn hoa làm từ vật liệu tái chế, tường bích họa tuyên truyền bảo vệ môi trường, trồng cây xanh, cây cảnh... tổng kinh phí thực hiện công trình là hơn 10 triệu đồng.

Đoàn viên thanh niên tham gia tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Trước đó, đoàn viên thanh niên phường Thống Nhất cũng là lực lượng xung kích, nỗ lực góp công sức trong phòng, chống đại dịch Covid-19. Ngoài phối hợp cùng các cấp chính quyền đẩy mạnh tuyên truyền, Đoàn phường cũng chú trọng công tác vận động, hỗ trợ người dân. Thông qua mạng xã hội, biết nông dân trồng dưa hấu ở xã Dray Sáp (huyện Krông Ana) đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Đoàn phường đã chủ động liên hệ và "giải cứu" thành công 6 tấn dưa hấu cho người dân nơi đây.

Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên cũng đã tích cực phối hợp cùng ban, ngành, đoàn thể phát động và tham gia làm được 2.000 tấm chắn giọt bắn để trang bị cho cán bộ công nhân viên phường làm công tác phòng, chống dịch cũng như tặng cho các cơ sở y tế, điểm cách ly, chốt kiểm soát dịch bệnh, các hộ kinh doanh, người buôn bán nhỏ tại các chợ trên địa bàn tỉnh…

Đồng thời phối hợp cùng UBND phường và các hội, đoàn thể tiến hành tặng quà hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 (các hộ nghèo, hộ cận nghèo, người lao động thu nhập thấp) trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột, tham gia tặng quà cho các chốt kiểm dịch... Đặc biệt, ngay khi học sinh quay trở lại trường sau kỳ nghỉ dịch, Đoàn phường cũng đã tặng 50 chai nước rửa tay sát khuẩn cho 3 Liên Đội trực thuộc và ra quân phối hợp cùng các Liên Đội tổ chức đo thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn cho học sinh vào tuần đầu tiên đi học lại.

Công trình vườn hoa thanh niên tại phường Thống Nhất.

Có thể thấy, bằng những hành động thiết thực, tuổi trẻ phường Thống Nhất đã và đang phát huy vai trò, trách nhiệm của mình, góp sức trẻ để chung tay xây dựng cuộc sống cộng đồng ngày một tốt đẹp hơn.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202005/suc-tre-tinh-nguyen-vi-cong-dong-5684518/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ