A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỳ tiếp sức đặc biệt

09:39 | 04/09/2020

Tiếp nối thành công của chương trình Tiếp sức mùa thi đợt 1, các đội hình tình nguyện TP. Buôn Ma Thuột đã ra quân hỗ trợ sĩ tử trong kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, năm 2020.

Luôn sẵn sàng

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lịch thi tốt nghiệp THPT tại TP. Buôn Ma Thuột phải lui lại, vì vậy hành trình tiếp sức cho các sĩ tử của các chiến sĩ tình nguyện Đại học Tây Nguyên cũng được thay đổi. Những ngày qua, các sinh viên của "mặt trận" Tiếp sức mùa thi vẫn âm thầm chuẩn bị mọi điều kiện, từ tư trang, vật dụng cho đến sức khỏe, tinh thần để sẵn sàng ở vòng ngoài tiếp sức, hỗ trợ thí sinh.

Bắt đầu từ sáng 2-9, các đội hình Tiếp sức mùa thi của trường đã tập kết về các điểm, chốt được phân công từ trước để trực tiếp thực hiện nhiệm vụ. Ngoài hướng dẫn thí sinh và người nhà thí sinh đến đúng địa điểm thi, phát nước uống, quạt, đồ ăn miễn phí, tư vấn cho thí sinh các kỹ năng cần thiết khi tham gia kỳ thi, các tình nguyện viên còn tặng thí sinh những phần quà như bìa kiếng đựng giấy tờ, khẩu trang y tế, bút viết, gôm tẩy, kèm theo đó là những lời chúc tốt đẹp nhằm động viên tinh thần thí sinh.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi

Không ngại nắng mưa thất thường, khó khăn vất vả, đoàn viên thanh niên Thành Đoàn Buôn Ma Thuột cũng đã có mặt ở tất cả các điểm thi được phân công để giúp đỡ, tiếp sức, động viên tinh thần các sĩ tử. Trong chương trình Tiếp sức mùa thi lần này, Thành Đoàn trực tiếp chỉ đạo các đơn vị tham gia hỗ trợ tại các điểm thi trên địa bàn. Bên cạnh đó, tất cả các Đoàn xã, phường đều thành lập đội hình phản ứng nhanh túc trực tại địa phương để linh động hỗ trợ thí sinh về những nhu cầu cấp bách, giúp các em bổ sung những dụng cụ cần thiết để vào phòng thi và đến điểm thi an toàn, đặc biệt là những thí sinh bị rơi mất hay bỏ quên giấy báo dự thi, giấy chứng minh nhân dân…

Là đơn vị trực tiếp thực hiện chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường THPT Lê Duẩn, ngoài việc hỗ trợ, tạo tâm lý tốt cho thí sinh đạt kết quả cao nhất, Đoàn phường Khánh Xuân còn bố trí 1 khu vực chờ riêng cho phụ huynh, bảo đảm giữ khoảng cách, không tập trung đông người; phát sách báo, tặng cà phê, nước uống miễn phí.

Hết mình vì sĩ tử

Chương trình Tiếp sức mùa thi đợt 2 năm nay vẫn bao gồm nhiều nội dung quen thuộc như tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi.

Bên cạnh đó, chương trình cũng có nhiều thay đổi linh hoạt để ứng phó với ảnh hưởng của dịch Covid-19. Nhằm đảm bảo an toàn cho các tình nguyện viên, thí sinh cũng như phụ huynh, các đơn vị đã xây dựng mạng lưới làm việc trực tuyến giữa các điểm thi trong đội hình tình nguyện. Các tình nguyện viên bắt buộc phải khai báo y tế; đảm bảo mỗi điểm trực với số lượng tình nguyện viên vừa đủ, được trang bị khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn. Các đội hình Tiếp sức mùa thi được chia thành nhóm nhỏ, phân công nhiệm vụ cụ thể. Trong đó, đội hình phòng chống Covid-19 hỗ trợ đo thân nhiệt trước các điểm thi; đội hình giữ gìn an toàn giao thông phối hợp với lực lượng an ninh điều phối, đảm bảo an toàn xung quanh các điểm thi, không để xảy ra tình trạng phụ huynh tập trung đông trước các điểm thi, đảm bảo các biện pháp an toàn trong phòng chống dịch bệnh.

Thanh niên tình nguyện hỗ trợ thí sinh đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào phòng thi.

Ðể thực hiện tốt mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Tỉnh Đoàn, Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh đã phân công cán bộ trực tiếp quản lý và đi cùng lực lượng tình nguyện viên, giúp hướng dẫn, trao đổi ban đầu để các tình nguyện viên tự tin và phục vụ tốt hơn cho kỳ thi. Cùng với đó, các đơn vị đã vận động nguồn lực hỗ trợ, cung cấp điều kiện cơ sở vật chất cho tình nguyện viên, các địa điểm thi và các vật phẩm hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh; tiến hành rà soát danh sách thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để lên phương án hỗ trợ phù hợp, bảo đảm mỗi thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh ở xa điểm thi sẽ có tình nguyện viên hỗ trợ trong thời gian tham gia kỳ thi.

Chương trình Tiếp sức mùa thi đợt 2, năm 2020 tại tỉnh có hơn 190 tình nguyện viên tham gia, trực tiếp thực hiện nhiệm vụ theo các đội hình chuyên: Khảo sát, tuyên truyền, phòng chống dịch bệnh; Tư vấn; An toàn giao thông;  Hậu cần; Xe miễn phí.

Anh Phương

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3484/202009/ky-tiep-suc-dac-biet-5698451/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ