A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nặng lòng với hoạt động thiện nguyện

14:33 | 04/09/2020

Trong hai đợt phòng, chống dịch bệnh Covid-19 vừa qua, anh Thân Văn Bình (SN 1990, Giám đốc Công ty TNHH Truyền thông tổ chức sự kiện Hoàng Bình, TP. Buôn Ma Thuột)....

...cùng với nhiều doanh nghiệp, cá nhân hảo tâm không quản ngại khó khăn, vất vả vận động, đến tận nơi trao nhu yếu phẩm cần thiết cho nhiều người dân ở trong và ngoài tỉnh.

Cụ thể, trong đợt dịch Covid-19 đầu tiên, anh Bình đã vận động được hơn 12 tấn gạo cho ATM gạo ở huyện Krông Ana và tỉnh Đắk Nông; trao hơn 1.000 chai nước rửa tay, 3.000 khẩu trang, hơn 250 suất quà cho người dân nghèo ở các huyện trong và ngoài tỉnh. Còn trong đợt dịch Covid-19 mới đây, anh Bình đã phối hợp vận động được 6 máy lọc nước, 30 cây quạt công nghiệp, 100 chai nước rửa tay sát khuẩn… với tổng trị giá hơn 50 triệu đồng tặng các đơn vị trực tiếp phòng, chống dịch Covid-19 (Viện Vệ sinh Dịch tễ Tây Nguyên, Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Bệnh viện Lao và bệnh phổi tỉnh); thực hiện chiến dịch 10.000 khẩu trang vải tặng người nghèo…

Anh Thân Văn Bình (bìa phải) tặng quà gia đình em Nguyễn Đức Mạnh ở xã Ea Na, huyện Krông Ana.

Không riêng mùa dịch Covid-19, công tác thiện nguyện đã "ngấm" vào máu anh Bình, với mỗi tháng một hoạt động từ thiện như: trao quà tặng người nghèo, tặng học bổng, xe đạp… tại các khu vực khó khăn trong và ngoài tỉnh. Năm 2018, trong một lần đi tình nguyện tại xã Ea Na (huyện Krông Ana) anh Bình biết được hoàn cảnh khó khăn của em Nguyễn Đức Mạnh mới 2 tuổi bị hở hàm ếch nhưng gia đình quá nghèo không đủ tiền chữa trị. Ngay khi đó, anh Bình quyết định tổ chức đêm nhạc tại huyện Krông Ana để vận động kinh phí hỗ trợ chi phí cho em Mạnh. Ngoài 20 triệu đồng thu được tại đêm nhạc, các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh còn hỗ trợ thêm 40 triệu đồng cho em Mạnh chữa trị. Liên tục từ năm 2018 đến nay, gia đình em Mạnh luôn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ từ anh Bình và các mạnh thường quân. Cũng trong năm 2018, qua mạng xã hội Facebook anh Bình kêu gọi các mạnh thường quân hỗ trợ em Chung Đình Lộc (SN 2004) ở thôn Quỳnh Ngọc (xã Ea Na) đang học lớp 10 có ý định nghỉ học đi làm thuê kiếm tiền trang trải cuộc sống và chữa bệnh cho bố mỗi tháng 500 nghìn đồng. Số tiền hỗ trợ tuy chưa nhiều nhưng đã phần nào đã giúp em Lộc yên tâm học tập.

Hiện nay, anh Thân Văn Bình vẫn gắn bó với các chương trình kỹ năng sống của Đoàn, giữ chức vụ Quản lý khung của học kỳ trong quân đội, huấn luyện viên cho một số hoạt động thanh, thiếu nhi của tỉnh…

Anh Bình khẳng định, môi trường Đoàn giúp anh trưởng thành, tự tin hơn trên con đường lập nghiệp, nhiệt huyết, gắn bó với công tác thiện nguyện để giúp người dân khó khăn. Tháng 1-2011, anh Bình xuất ngũ trở về địa phương làm Bí thư Chi đoàn buôn Rung (thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana). Để vực dậy công tác Đoàn và phong trào thanh niên của buôn Rung, anh đã tạo nhiều sân chơi, câu lạc bộ để thu hút, tập hợp thanh niên địa phương tham gia sinh hoạt, vận động quỹ hỗ trợ người nghèo. Năm 2012, anh Bình được bầu làm Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn thị trấn Buôn Trấp. “Thời điểm đó, mạng xã hội chưa phát triển, việc kêu gọi đóng góp hầu như không có. Tôi mạnh dạn tập hợp những đoàn viên yêu thiện nguyện thực hiện các hoạt động gây quỹ như: bán sim điện thoại, bán báo; nhận chăm sóc, quét vôi các công trình cây xanh trên địa bàn huyện. Nhờ đó, mỗi tháng tổ chức Đoàn thực hiện được một hoạt động thiện nguyện như trao quà, tủ quần áo miễn phí cho người nghèo”, anh Bình cho hay. Để lan tỏa các hoạt động thiện nguyện, anh Bình thành lập câu lạc bộ “Thanh niên tình nguyện” trực thuộc Huyện Đoàn Krông Ana do anh làm Chủ nhiệm với 40 thành viên chủ chốt. Đến nay, anh Bình đã thành lập được 5 câu lạc bộ, đội, nhóm thiện nguyện và đều đang hoạt động tốt.

Gắn bó với công tác Đoàn nhiều năm, anh Bình nhận thấy thanh niên địa phương đang thiếu hiểu biết về kỹ năng sống, kỹ năng tổ chức hoạt động thanh thiếu nhi. Năm 2016, anh Bình không tham gia công tác Đoàn thị trấn, tập trung thời gian trau dồi kiến thức, mở trung tâm “Kỹ năng sống” chuyên đào tạo kỹ năng mềm, sân chơi cho thiếu nhi (như: đầu bếp nhí, MC nhí, trải nghiệm thiên nhiên…) tại huyện Krông Ana. Tiếp đó, anh Bình quyết định thành lập Công ty TNHH Truyền thông tổ chức sự kiện Hoàng Bình (TP. Buôn Ma Thuột) để thực hiện đam mê vừa tổ chức sự kiện vừa mở rộng hoạt động thiện nguyện.

Nhiệt huyết trong công tác Đoàn và hoạt động thiện nguyện, thành công trên con đường khởi nghiệp, anh Thân Văn Bình đang là tấm gương truyền động lực cho nhiều đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Thùy Dung

http://baodaklak.vn/channel/3484/202009/nang-long-voi-hoat-dong-thien-nguyen-5698540/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ