A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hai chị em sinh đôi cùng được kết nạp Đảng trong trường đại học

14:41 | 16/09/2020

Hai chị em sinh đôi Lục Thị Hồng Hà và Lục Thị Thu Hà (SN 1995, dân tộc Nùng) vừa được Chi bộ Khoa Y - Dược (Trường Đại học Tây Nguyên) kết nạp vào Đảng ngày 19-8-2020.

Cả hai chị em đều là sinh viên lớp Y đa khoa K14B Trường Đại học Tây Nguyên, mới tốt nghiệp tháng 8-2020.

Sinh ra trong gia đình thuần nông ở xã Ea Phê (huyện Krông Pắc), thấu hiểu nỗi vất vả của bố mẹ, ngay từ nhỏ, Hồng Hà và Thu Hà luôn chăm chỉ học tập và rèn luyện để đáp lại sự mong mỏi, kỳ vọng của gia đình và cũng là thực hiện ước mơ trở thành bác sĩ giỏi.

Năm 2014, Hồng Hà và Thu Hà đều thi đỗ vào Khoa Y - Dược (Trường Đại học Tây Nguyên). Đi học xa nhà, hoàn cảnh gia đình không mấy khá giả nên để trang trải chi phí sinh hoạt, hằng ngày sau giờ học, hai chị em còn đi làm thêm gia sư, bán hàng. Khó khăn là vậy nhưng chưa bao giờ Hồng Hà và Thu Hà cảm thấy nản lòng.

Trong suốt hơn 6 năm học tại trường, hai chị em đều đạt kết quả học tập khá, giỏi. Không chỉ học giỏi, Hồng Hà còn là Chi hội phó Sinh viên lớp Y đa khoa K14B, tích cực tham gia các hoạt động Đoàn - Hội. Hồng Hà là Ủy viên Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ (CLB) “Một sức khỏe” (One Health) thuộc mạng lưới “Một sức khỏe” các trường đại học Việt Nam hoạt động về các bệnh truyền lây giữa động vật và người. Hồng Hà cùng thành viên của CLB đã tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khoẻ cộng đồng, tình nguyện hè. Hồng Hà và Thu Hà còn tham gia nhiều CLB, hội nhóm khác như “Hiến máu nhân đạo”, tham gia gây quỹ bằng các hoạt động như bán báo, bán kẹo, làm đồ handmade... để giúp đỡ người dân ở vùng sâu vùng xa còn nhiều khó khăn.

Hai chị em Hồng Hà và Thu Hà.

Với những thành tích đạt được trong học tập và hoạt động, Hồng Hà và Thu Hà nhiều lần được tặng Giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn, phong trào học sinh, sinh viên; Bằng khen về thành tích xuất sắc trong học tập, rèn luyện 2018 - 2019; Giấy khen về thành tích xuất sắc trong “Chiến dịch tiếp sức mùa thi 2018”. Đặc biệt, hai năm 2018 và 2019, hai chị em liên tiếp vinh dự được nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”.

Được đứng trong hàng ngũ của Đảng là niềm vinh dự tự hào to lớn của Hồng Hà, Thu Hà. Cả hai chị em cho biết sẽ tiếp tục học tập, rèn luyện để nâng cao trình độ chuyên môn, phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tích cực tham gia các hoạt động giúp ích cho cộng đồng.

Đoàn Dũng

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/3482/202009/hai-chi-em-sinh-doi-cung-duoc-ket-nap-dang-trong-truong-dai-hoc-5700198/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ