A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chàng trai trẻ và hành trình gửi gắm yêu thương

08:52 | 02/10/2021

Hơn 7 năm miệt mài gắn bó với công tác thiện nguyện, anh Nguyễn Văn Tư (SN 1991, tên thường gọi là Phúc, trú tổ dân phố 6, phường Ea Tam, TP. Buôn Ma Thuột) đã thực sự trở thành "cầu nối" tin cậy đưa yêu thương đến với những mảnh đời khốn khó.

Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Tư đã phải nghỉ học từ rất sớm, cùng anh trai làm công việc phụ hồ phụ giúp gia đình. Rong ruổi theo các công trình khắp nơi trong và ngoài tỉnh, anh đã gặp không ít những hoàn cảnh kém may mắn. Cảm thông với những khó khăn ấy, anh đã bắt đầu làm những việc nhỏ để giúp đỡ họ.

Anh Nguyễn Văn Tư đến thăm, hỗ trợ trẻ em mồ côi ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông).

Anh quyết định vừa đi làm và vừa tranh thủ kêu gọi bạn bè góp sức, góp tiền để hằng tháng tổ chức hai chuyến từ thiện mang theo bánh kẹo, quần áo, nhu yếu phẩm đến các địa bàn vùng sâu hỗ trợ người dân và trẻ em nghèo. Sau mỗi lần đi, anh đều đăng tải hình ảnh lên các trang mạng xã hội, do vậy, hoạt động thiện nguyện của anh nhận được sự quan tâm, động viên và ủng hộ nhiều hơn từ mọi người.

Nhờ lợi thế về ngoại hình, vui vẻ, hoạt ngôn, từ năm 2019, anh Tư nghỉ công việc phụ hồ, bắt đầu tập tành bán hàng online, làm mẫu ảnh cho shop thời trang nam… để có nhiều thời gian tập trung cho các hoạt động thiện nguyện của mình và kết nối những tấm lòng hảo tâm đến gần hơn với những hoàn cảnh khó khăn. Hoạt động từ thiện mà anh Tư tổ chức chủ yếu hướng đến trẻ em và ưu tiên giúp đỡ những hoàn cảnh gặp bất trắc như: bệnh hiểm nghèo, tai nạn giao thông, điện giật, chết đuối… mà gia đình khó khăn, không có điều kiện chữa trị, mai táng. Anh thường kêu gọi mạnh thường quân hỗ trợ với số tiền từ 1 - 50 triệu đồng (tùy vào từng hoàn cảnh) để trao tận tay người dân.

Để những chương trình từ thiện được đầy đủ, trọn vẹn và đến được với nhiều người dân vùng khó khăn, anh Tư đã chủ động liên kết với các câu lạc bộ, tổ, nhóm trên địa bàn tỉnh tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa. Điển hình như trong đợt thiên tai, lũ lụt ở miền Trung năm 2020, anh đã cùng các tình nguyện viên trực tiếp vận chuyển hàng hóa, đi thẳng vào tâm bão miền Trung để hỗ trợ lương thực, thực phẩm đến tay người dân. Chuyến đi trong vòng 21 ngày, với tổng kinh phí thực hiện hơn 1 tỷ đồng, do các tình nguyện viên vận động mạnh thường quân trong toàn tỉnh góp sức.

Anh Nguyễn Văn Tư kết nối với các doanh nghiệp tổ chức tặng quà tết cho người dân nghèo xã Yang Tao (huyện Lắk).

San sẻ khó khăn với người dân vùng dịch TP. Hồ Chí Minh, anh cũng đã cùng Team rau 47 kêu gọi, ủng hộ được 120 tấn rau củ quả gửi đến các khu cách ly. Khi tình hình dịch bệnh ở TP. Buôn Ma Thuột diễn biến phức tạp, anh tích cực vận động kinh phí và chuẩn bị nhiều phần quà gồm: gạo và nhu yếu phẩm, rồi đi khắp ngõ ngách trong thành phố để phát quà cho những người vô gia cư, người bán vé số, nhặt ve chai… Hằng năm anh đều chọn một địa điểm vùng sâu để phối hợp với các tình nguyện viên khác tổ chức vui Trung thu và tặng xe đạp, bánh kẹo cho trẻ em, giúp đêm trăng của các em thêm ấm áp, ý nghĩa hơn. Anh còn thường xuyên đến thăm và hỗ trợ chăm sóc 5 trẻ em mồ côi tại một nhà trẻ tư nhân ở huyện Cư Jút (tỉnh Đắk Nông)…

Với phương châm sống “Cho đi là còn mãi”, sau mỗi chuyến thiện nguyện anh Tư không chỉ cảm nhận được niềm vui, hạnh phúc từ việc giúp đời, giúp người, mà nhờ đó anh cũng dần trưởng thành, tự tin hơn, có thêm nhiều động lực, ý tưởng để tiếp tục tiếp sức cho người nghèo. Với anh Tư, thiện nguyện chính là trách nhiệm, là niềm đam mê.

Phương Thảo

Bài viết gốc:  https://baodaklak.vn/xa-hoi/202110/chang-trai-tre-va-hanh-trinh-gui-gam-yeu-thuong-47467a2/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ