A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nữ thủ lĩnh nhiệt huyết trên mặt trận tình nguyện

10:34 | 22/10/2021

Gần 10 năm gắn bó với công tác Đoàn – Hội, chị H’Hương Bkrông, Phó Bí thư phụ trách Thành Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam TP. Buôn Ma Thuột không chỉ điều phối nhiều hoạt động phong trào mà còn có những ý tưởng,....

.... đề xuất thiết thực, việc làm hiệu quả phát huy vai trò trách nhiệm của tuổi trẻ với cộng đồng.

Giữ vai trò là thủ lĩnh thanh niên, chị H’Hương luôn chủ động nghiên cứu, học hỏi, cùng Ban Chấp hành tổ chức triển khai hiệu quả các phong trào cách mạng và chương trình đồng hành với đoàn viên thanh niên; thực hiện tốt công tác phụ trách Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh. Qua đó, tuổi trẻ thành phố đã triển khai thực hiện các công trình, phần việc sôi nổi, thiết thực, mang đậm dấu ấn thanh niên.

Chị H'Hương Bkrông

Năm 2021, khi dịch COVID-19 bùng phát tại địa phương, chị H'Hương đã lao vào các "điểm nóng" để cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, từ lấy mẫu xét nghiệm, truy vết F0 cho đến trực chốt. Chị cùng Ban Thường vụ Thành Đoàn tham mưu xây dựng 5 điểm rửa tay công cộng trên địa bàn, giúp tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng thói quen rửa tay đúng cách để phòng bệnh truyền nhiễm.

Là người đầu tiên đề xuất và triển khai thực hiện chương trình “Siêu thị di động 0 đồng” tại tỉnh, qua đó kịp thời hỗ trợ 1.600 suất quà cho người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19 trên địa bàn, chị H’Hương chia sẻ: “Việc tổ chức “Siêu thị di động 0 đồng” là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ TP. Buôn Ma Thuột nhằm góp phần đảm bảo nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho các đối tượng yếu thế trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Qua đó cũng thể hiện được vai trò, trách nhiệm của thanh niên đối với cộng đồng. Hiện chương trình này vẫn đang được tổ chức Đoàn – Hội cấp cơ sở duy trì hiệu quả tại đơn vị”.

Song song với việc huy động tổ chức, cá nhân tham gia đóng góp ủng hộ cho “Siêu thị di động 0 đồng”, chị H’Hương cũng đề xuất thành lập đội hình “Shipper xanh”. Đội hình này gồm các thanh niên tình nguyện túc trực thực hiện các nhiệm vụ: Hỗ trợ trao tặng nhu yếu phẩm tận nhà cho những người neo đơn, người thất nghiệp hiện đang thuê trọ, bảo đảm mọi người có nguồn lương thực, thực phẩm để vượt qua giai đoạn khó khăn; phối hợp với chính quyền địa phương đi chợ giúp người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Chị H'Hương Bkrông tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó.

Để có thể hoàn thành tốt nhiệm vụ của một cán bộ Đoàn - Hội, chị H'Hương chủ động sắp xếp hài hòa giữa gia đình và công việc. Chị H'Hương cho hay, ngoài sự nỗ lực của bản thân, sự đoàn kết của đồng nghiệp vì nhiệm vụ chung của đơn vị, chị còn có một hậu phương vững chắc - đó là gia đình. Sự cảm thông, chia sẻ từ người bạn đời đã giúp chị an tâm công tác, nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, cống hiến nhiều hơn cho công tác thanh niên địa phương.

Là cán bộ Đoàn – Hội, việc đi sớm về khuya đã là chuyện thường ngày. Vất vả là vậy, nhưng lửa nhiệt huyết của tuổi trẻ, khát khao muốn cống hiến và đem lại niềm vui cho mọi người là động lực giúp chị vượt qua khó khăn, hoàn thành nhiệm vụ. Với chị, niềm vui ấy có thể là nụ cười hạnh phúc của những gia đình khó khăn, những học sinh nghèo hiếu học khi được hỗ trợ xây ngôi nhà mới, được tặng học bổng, hay niềm vui từ tình cảm giản dị mà thấm đượm nghĩa tình của những đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, của bà con nhân dân sau mỗi đợt tình nguyện…Chị H'Hương xứng đáng là một trong 2 cá nhân tiêu biểu của tỉnh nhận Giải thưởng 15 tháng 10 của Trung ương Hội LHTN Việt Nam năm 2021.

Anh Phương

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202110/nu-thu-linh-nhiet-huyet-tren-mat-tran-tinh-nguyen-a4e3495/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ