A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thầy giáo trẻ học và làm theo Bác để tự rèn mình

10:13 | 21/12/2021

Tại Cuộc thi “Tuổi trẻ học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2021 do Bộ GD-ĐT tổ chức theo hình thức trực tuyến, Đắk Lắk có một thí sinh đạt giải.

 Đó là thầy Nguyễn Viết Lân, giáo viên môn Tin học của Trường THPT Krông Bông đã đạt giải Nhì chung cuộc tại bảng C (dành cho giáo viên). Ở cuộc thi này năm 2020, thầy Lân cũng đã đạt giải Ba chung cuộc.

Là giáo viên Tin học nhưng thầy Nguyễn Viết Lân lại rất đam mê lịch sử. Thầy chia sẻ: “Từ nhỏ, nghe những câu chuyện về Bác Hồ do cha mẹ, thầy cô kể đã cho tôi những cảm xúc rất riêng, rất khó tả. Đặc biệt, chính những câu chuyện về giáo dục của Bác đã soi đường, mở lối cho khát vọng và nhen lên tình yêu nghề giáo đối với tôi và sau khi tốt nghiệp THPT tôi đã chọn học ngành Sư phạm”.

Thầy Lân đại diện Đoàn Trường THPT Krông Bông đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Ngô Thị Khiêm ở xã Hòa Lễ (huyện Krông Bông).

Năm 2014, sau khi tốt nghiệp Đại học Sư phạm Huế, thầy Lân được tuyển dụng về dạy học tại huyện Krông Bông. Thương học trò vùng sâu còn nhiều thiệt thòi, khó khăn, thầy Lân mang hết đam mê, kiến thức để giảng dạy học sinh. Mỗi bài học, thầy luôn cố gắng tạo cho các em tinh thần thoải mái nhất, hướng các em đến khả năng tự học, sáng tạo và tìm thấy niềm vui trong từng bài học.

Là cán bộ Đoàn – Hội trong trường học, thầy Lân thường xuyên tham gia các cuộc thi tìm hiểu về Bác Hồ bởi cho rằng đây là cơ hội để học hỏi, rèn luyện và tự gắn thêm “trách nhiệm” cho chính mình. Thầy Lân bộc bạch: “Sau mỗi cuộc thi, tôi tự thấy mình phải nỗ lực để học tập, rèn luyện thêm. Lên lớp phải dạy cho học sinh cái mà các em cần, phải nắm rõ hoàn cảnh từng em để động viên các em cố gắng, nếu em nào khó khăn quá thì đề xuất nhà trường hỗ trợ”.

Thầy Lân (hàng phía sau, thứ hai từ phải sang) cùng cán bộ Trường THPT Krông Bông đến thăm, tặng quà cho học sinh buôn kết nghĩa Tơng Rang A, xã Cư Drăm (huyện Krông Bông).

Nhận xét về thầy Nguyễn Viết Lân, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Bông Dương Kim Thạch cho biết: “Thầy Lân là một giáo viên trẻ, nhiệt tình, có chuyên môn tốt và tận tâm với nghề. Bên cạnh nhiệm vụ giảng dạy môn Tin học, thầy Lân còn là Chủ tịch Hội LHTNVN trường, Bí thư Chi đoàn giáo viên. Nhiệm vụ nào thầy Lân cũng chủ động, sáng tạo và hoàn thành xuất sắc. Không chỉ dạy giỏi, thầy còn rất sáng tạo, các tiết dạy đều lồng ghép vào những câu chuyện hay về tấm gương của Bác Hồ để động viên, giáo dục học sinh”.

Thành Tâm

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/chinh-tri/hoc-va-lam-theo-loi-bac/202112/thay-giao-tre-hoc-va-lam-theo-bac-de-tu-ren-minh-c391371/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ