A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sức trẻ tháng ba

13:48 | 16/03/2022

Tiếp nối khí thế của ngày đầu ra quân Tháng Thanh niên 2022, tuổi trẻ tỉnh nhà đang triển khai nhiều mô hình, cách làm mới, sáng tạo, có ý nghĩa thiết thực, thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia.

Hỗ trợ người dân thích ứng an toàn với dịch bệnh

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các trường hợp F1 và F0 tăng cao, phần lớn trường hợp F0 điều trị tại nhà, trong khi Trạm Y tế của phường nhân lực lại quá mỏng, khiến một số bệnh nhân chưa được điều trị và chăm sóc sức khỏe, Đoàn Thanh niên phường Thống Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) đã cùng với Hội LHPN, Hội Nông dân phường thành lập một tổ truy vết COVID-19 và "Tổ hỗ trợ, chăm sóc từ xa".

Đoàn viên thanh niên hỗ trợ lấy thông tin về bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

Tham gia vào đội hình này, các tình nguyện viên có nhiệm vụ điều tra nắm thông tin của các trường hợp bị mắc bệnh, các mốc dịch của bệnh nhân COVID-19. Bên cạnh đó, để các bệnh nhân yên tâm điều trị tại nhà, Tổ hỗ trợ, chăm sóc từ xa sẽ tạo nhóm Zalo với các gia đình đang có các trường hợp F1, F0 tham gia nhằm trao đổi thông tin về sức khỏe, dịch bệnh, kịp thời hỗ trợ người bệnh nhu yếu phẩm, thuốc điều trị hoặc khám chuyển tầng.

Cùng chung mục đích tăng cường nguồn nhân lực, góp sức cùng thành phố đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe người dân, Đoàn phường Tân Hòa đã điều phối thanh niên tình nguyện tăng cường hỗ trợ cho đội ngũ y tế tại các trạm y tế lưu động điều trị F0 tại nhà. Tại trạm, các bạn trẻ tham gia hỗ trợ lực lượng y tế những công việc như: Trực số điện thoại đường dây nóng để tư vấn, hỗ trợ kịp thời F0 trong điều trị tại nhà; hỗ trợ nhân viên y tế lấy mẫu tại nhà; làm sổ sách hồ sơ cách ly điều trị bệnh và đặc biệt là dẫn đường cho xe cứu thương đến nhà nếu F0 trở nặng cần cấp cứu, chuyển đến bệnh viện.

Anh Võ Long Châu, Phó Bí thư Đoàn phường Tân Hòa chia sẻ: “Tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch, tất cả các đoàn viên, thanh niên địa phương đều phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, không ngại khó khăn, nguy hiểm, sẵn sàng nhận lệnh và tham gia hoạt động. Riêng với tổ hỗ trợ F0, các tình nguyện viên không chỉ hỗ trợ người dân các thông tin cần thiết mà còn trở thành người động viên, trấn an tinh thần, tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc cho người dân, giúp họ luôn lạc quan để điều trị, trở lại nhịp sống bình thường mới”.

Phát huy tính sáng tạo

Tháng Thanh niên năm nay, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã triển khai mô hình “Rửa xe thanh niên” gây quỹ để tổ chức các hoạt động thiện nguyện.

Hơn 1 tuần qua, tại khuôn viên Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột, Chi cục Thuế Krông Pắc và Chi cục Thuế khu vực Lắk – Krông Bông, đoàn viên, thanh niên các đơn vị rất tích cực tham gia hoạt động. Mỗi người được giao một việc, từ nhận xe, xịt nước làm sạch, cọ rửa đến lau khô nên hiệu quả công việc khá cao. Từ sự lan tỏa trên mạng xã hội, mô hình đã nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều người. Bên cạnh những khách hàng là người dân đến giao dịch, làm các thủ tục liên quan đến thuế thì điểm rửa xe còn được rất nhiều người dân trên địa bàn mang xe đến rửa ủng hộ.

Đoàn viên thanh niên thi công đổ bê tông sân nhà văn hóa cộng đồng.

Ngoài hoạt động rửa xe gây quỹ, từ ngày 7 - 11/3, Đoàn Thanh niên tại Văn phòng Cục Thuế và Chi cục Thuế các huyện, thành phố, khu vực trực thuộc Cục Thuế tỉnh tham gia hỗ trợ “Tuần lễ lắng nghe và giải quyết ý kiến người nộp thuế năm 2022”. Qua đó hỗ trợ người nộp thuế giải đáp các vướng mắc liên quan đến chính sách thuế, thủ tục hành chính thuế; tiếp thu các kiến nghị, sửa đổi, bổ sung chính sách thuế của người nộp thuế…

Với Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, Tháng Thanh niên 2022 được chú trọng đổi mới, thích ứng về nội dung, phương thức hoạt động, thực hiện tốt phương châm "Tiên phong - Tương trợ - Thích ứng" trong điều kiện dịch bệnh. Đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chỉ đạo, điều hành, lựa chọn nội dung trọng tâm, trọng điểm, phù hợp với điều kiện, khả năng tổ chức của đơn vị. Đến nay đoàn cấp cơ sở tại đơn vị đã triển khai mô hình thanh niên xung kích tham gia cải cách hành chính. Trong đó, các công trình thanh niên phải đăng ký và được đoàn cấp trên trực tiếp công nhận, đảm bảo yêu cầu thiết thực, sáng tạo, hiệu quả hướng vào thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, những khâu yếu, việc khó, việc mới, chỉ tiêu công tác cơ bản của đơn vị.

Bên cạnh đó, các hoạt động tình nguyện, chung sức vì cộng đồng, đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn, tổ chức các hoạt động phòng, chống tai nạn thương tích, đuối nước, bạo lực và xâm hại trẻ em được đơn vị cụ thể hóa bằng nhiều hình thức, tập trung tổ chức tại các địa bàn phức tạp, tiềm ẩn mất ổn định về an ninh trật tự.

Anh Trần Doãn Tới, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn cho biết: “Tháng Thanh niên năm nay nằm trọn trong đợt thi đua cao điểm chào mừng đại hội Đoàn cấp cơ sở. Vì vậy có sự hợp lực của nhiều thành tố, nhiều đơn vị tạo nên sự sôi động, có nhiều đổi mới. Để triển khai tốt các hoạt động, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã xác định 11 chỉ tiêu cơ bản, cụ thể hóa 4 nội dung trọng tâm để các cơ sở đoàn chủ động tổ chức các hoạt động bám sát chủ đề “Tuổi trẻ sáng tạo”, bảo đảm được sáng tạo trong lãnh đạo, chỉ đạo, sáng tạo trong chọn việc, chọn địa bàn và sáng tạo trong tổ chức thực hiện để đạt hiệu quả tối đa”.

Chỉ sau hai tuần ra quân Tháng Thanh niên, tuổi trẻ toàn tỉnh đã tổ chức được 195 hoạt động tuyên truyền về lịch sử, truyền thống; kết nối với các nguồn lực thực hiện 144 công trình, phần việc thanh niên trị giá hơn 1 tỷ đồng; tổ chức 20 hoạt động tư vấn, hướng dẫn kỹ năng và giới thiệu việc làm cho thanh niên; kết nạp 958 đoàn viên mới…

Anh Phương

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202203/suc-tre-thang-ba-61d4ad1/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ