A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi nổi mùa hè tình nguyện

16:46 | 14/06/2022

Bước vào Chiến dịch Thanh niên tình nguyện (TNTN) hè năm 2022, tuổi trẻ tỉnh nhà đã và đang tỏa về khắp các địa phương, đặc biệt là đến với những vùng khó khăn để thực hiện nhiều công trình, phần việc có ý nghĩa cho cộng đồng.

Triển khai nhiều nội dung trọng tâm

Chiến dịch TNTN hè năm 2022 được triển khai trên toàn tỉnh bắt đầu từ ngày 29/5 đến hết ngày 31/8. Năm nay, Chiến dịch có 13 chỉ tiêu cơ bản, với nhiều hoạt động hướng về cộng đồng như: Tham gia xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh; đẩy mạnh các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng; tổ chức các hoạt động chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng thông qua thực hiện chặt chẽ việc bàn giao, tiếp nhận học sinh về sinh hoạt hè tại địa phương; triển khai phong trào sáng tạo, khởi nghiệp, lập nghiệp cho thanh niên; tổ chức các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”; xây dựng, củng cố tổ chức Đoàn, Hội, Đội trên địa bàn dân cư.

Đặc biệt, điểm mới của Chiến dịch năm nay là có thêm Đội hình TNTN chuyển đổi số, thực hiện các nhiệm vụ như: Xây dựng cơ sở dữ liệu về cán bộ, đoàn viên, thanh niên; số hóa văn bản và khai thác các ứng dụng trên nền tảng trực tuyến (mạng xã hội và ứng dụng trên điện thoại thông minh) để triển khai các hoạt động, phong trào thanh niên góp phần chuyên nghiệp và hiện đại hóa công tác Ðoàn và phong trào thanh thiếu nhi, nâng cao nhận thức của tuổi trẻ về quá trình chuyển đổi số của quốc gia.

Thanh niên tình nguyện thi công công trình "Thắp sáng đường quê" tại xã Tam Giang, huyện Krông Năng.

Bên cạnh đó, thời gian thực hiện Chiến dịch cao điểm trùng với thời gian diễn ra đại hội Đoàn cấp huyện. Vì vậy, các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh cũng tập trung lựa chọn hoạt động ưu tiên chào mừng thành công của đại hội bằng các công trình, phần việc thanh niên, bằng hành động cụ thể, thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị, nhu cầu thực tế của từng địa phương.

 

“Chiến dịch TNTN hè năm 2022 tiếp tục là cơ hội để tuổi trẻ tỉnh nhà phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện, sáng tạo trong việc tổ chức các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng các công trình, phần việc thanh niên, tham gia phát triển kinh tế - xã hội”.

chị H’Giang NiêBí thư Tỉnh Đoàn

Chị H’Giang Niê, Bí thư Tỉnh Đoàn chia sẻ: “Chiến dịch TNTN hè năm nay tiếp tục được triển khai theo các nhóm đối tượng thanh niên với 1 chương trình (Tiếp sức mùa thi), 4 chiến dịch gồm: Mùa hè xanh, Hoa phượng đỏ, Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh. Xác định Chiến dịch năm nay là cơ hội để bứt phá, tăng tốc hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022, cũng như trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc khi triển khai Chiến dịch phải tạo tính lan tỏa sâu rộng của phong trào tình nguyện tại cơ sở, mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, từng bước nâng cao chất lượng đoàn viên, hội viên, chất lượng tổ chức Đoàn - Hội – Đội, tạo môi trường thuận lợi để đoàn viên, hội viên bồi đắp lý tưởng, trải nghiệm thực tiễn, tiếp tục rèn luyện về mọi mặt, cống hiến và trưởng thành”.

Những kết quả bước đầu

Khởi động Chiến dịch TNTN hè năm nay, Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh đã tổ chức chương trình khám bệnh cho người dân buôn Klia, phường Đạt Hiếu (thị xã Buôn Hồ). Trong dịp này, hơn 300 người dân là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, người cao tuổi, hộ chính sách, hộ nghèo... đã được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí. Bên cạnh đó, các y bác sĩ còn tư vấn cho người dân về chế độ dinh dưỡng và tự chăm sóc một số bệnh thường gặp, tầm quan trọng của việc khám sức khỏe định kỳ.

Bác sĩ Phan Thành Trinh, Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh chia sẻ: "Chương trình khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân vùng khó luôn là hoạt động thường xuyên của Hội trong Chiến dịch TNTN hè hằng năm. Nhiều lần tham gia chương trình, chúng tôi luôn trăn trở, chia sẻ với những khó khăn, thiếu thốn của bà con khi mà họ ít có cơ hội tiếp cận các dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe cơ bản, kể cả khi đau ốm nặng. Từ chương trình khám bệnh như thế này, đã có nhiều trường hợp bệnh lý nặng được phát hiện, kịp thời chuyển lên tuyến trên điều trị. Đồng thời, chương trình cũng giúp đội ngũ thầy thuốc trẻ phát huy được vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích, tình nguyện trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân".

Bác sĩ Hội Thầy thuốc trẻ tỉnh khám bệnh cho người dân thị xã Buôn Hồ.

Trước tình trạng số lượng hồ sơ xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai tăng đột biến tại các địa bàn, Đoàn cơ sở Cục Thuế tỉnh đã triển khai ra quân Ngày thứ bảy tình nguyện giải quyết thủ tục hành chính mở đầu cho chuỗi hoạt động trong Chiến dịch TNTN hè của đơn vị. Dự kiến trong dịp này, đơn vị sẽ tổ chức 6 ngày thứ bảy tình nguyện để xử lý hồ sơ, kịp thời trả kết quả cho người dân, giúp giảm lượng hồ sơ trễ hạn tại các đơn vị đang quá tải. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ giúp người dân hoàn thiện thủ tục hành chính dễ dàng, nhanh chóng, xây dựng hình ảnh người cán bộ, công chức trẻ nhiệt tình, thân thiện, chu đáo và trách nhiệm trong lòng nhân dân, đồng thời góp phần xây dựng nền hành chính dân chủ, minh bạch.

Sau hai tuần ra quân Chiến dịch, các cấp bộ Đoàn đã triển khai thực hiện được 55 công trình, phần việc thanh niên với tổng kinh phí hơn 750 triệu đồng. Ngoài ra, các tổ chức Đoàn – Hội tại cơ sở còn triển khai sửa chữa 11 km đường giao thông nông thôn; xây dựng 2 tuyến đường đô thị văn minh “Sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”; trồng mới gần 12.000 cây xanh; tổ chức 15 hoạt động tư vấn hướng nghiệp thu hút trên 2.500 đoàn viên thanh niên tham gia; thành lập 12 đội hình “Chuyển đổi số cộng đồng”.

Anh Phương

Bài viết gốc: https://baodaklak.vn/xa-hoi/202206/soi-noi-mua-he-tinh-nguyen-03b020a/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ