A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

ĐÊM HỘI "45 NĂM - VANG MÃI BẢN HÙNG CA TUỔI TRẺ"

08:05 | 18/11/2014

Tối 15-11, tại xã Cư Pui, Tỉnh Đoàn và UBND huyện Krông Bông đã phối hợp tổ chức Đêm hội chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày ra đời Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam tỉnh Dak Lak (15-11-1969 - 15-11-2014) với chủ đề “45 năm - Vang mãi bản hùng ca

Một tiết mục văn nghệ trong Đêm hội.

Trong Đêm hội, các đại biểu và đông đảo đoàn viên, thanh niên, người dân đã cùng nhau ôn lại truyền thống 45 năm của Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam tỉnh Dak Lak (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh). Theo đó, năm 1969 phong trào Đoàn Thanh niên ở cơ sở ngày càng có bước chuyển biến quan trọng. Dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Dak Lak, từ ngày 15 đến ngày 19-11-1969, tại bờ suối Mhăt giữa buôn Năng Dơng và buôn Tul, xã 2 (nay thuộc xã Yang Mao, huyện Krông Bông) đã diễn ra Đại hội thành lập Đoàn Thanh niên Nhân dân Cách mạng miền Nam tỉnh Dak Lak.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 19 đồng chí, Ban Thường vụ gồm 5 đồng chí và đồng chí Y Nha Kbuôr được bầu làm Bí thư. Cũng tại Đại hội này đã thành lập Hội Liên hiệp Thanh niên Giải phóng tỉnh và bầu Ban Chấp hành Hội do đồng chí Y Nha Kbuôr làm Chủ tịch. Đoàn và Hội ra đời đánh dấu bước trưởng thành vượt bậc của tuổi trẻ các dân tộc trong tỉnh. Từ đó Đoàn Thanh niên nhanh chóng  trở thành ngọn cờ vận động, tập hợp, tổ chức rèn luyện và giáo dục thanh niên các dân tộc trong tỉnh; góp phần quan trọng  tạo nên những chiến công vang dội...

Qua 45 năm xây dựng và trưởng thành, trong bất cứ giai đoạn cách mạng nào, Đoàn TNCS  Hồ Chí Minh tỉnh đều khẳng định được vai trò là người đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền lợi hợp pháp của tuổi trẻ; là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Tổ chức Đoàn đã làm tốt vai trò đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên; giáo dục lý tưởng cách mạng cho thế hệ trẻ; tổ chức các phong trào hành động cách mạng trong thanh thiếu nhi; tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền và phụ trách, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng.

Tiến bước dưới cờ Đảng, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh đã, đang và sẽ tiếp tục trở thành nơi hội tụ của tuổi trẻ các dân tộc, nơi thu hút thanh niên đứng vào đội ngũ, ra sức phấn đấu thực hiện hoài bão của thế hệ trẻ, góp phần xứng đáng cùng toàn dân thực hiện hai nhiệm vụ chiến lược: Xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh Y Nhuân Byă thắp sáng ngọn lửa cho đêm lửa trại

Ngay sau đó là chương trình đốt lửa trại và ca múa nhạc với nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương, đất nước được các diễn viên không chuyên thể hiện sinh động và sâu lắng, để lại nhiều cảm xúc cho người xem. Cũng tại Đêm hội, Ban tổ chức đã trao 20 chiếc xe đạp và 30 suất học bổng (500 nghìn/suất) cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi xã Cư Pui.

Các đại biểu và người dân cùng cất cao tiếng hát bên ánh lửa bập bùng.

Trước đó, sáng cùng ngày, Tỉnh Đoàn và các đơn vị trực thuộc đã tổ chức các hoạt động vì an sinh xã hội như: khám bệnh, cấp phát thuốc, tư vấn sức khỏe miễn phí cho hơn 500 người dân xã Cư Pui với trị giá cơ số thuốc khoảng 30 triệu đồng; khánh thành và bàn giao Công trình Thanh niên - Sân bóng chuyền bê tông (tổng giá trị 25 triệu đồng) cho thanh niên và nhân dân buôn Khóa; khởi công công trình sân bóng chuyền bê tông tại buôn Tul, xã Yang Mao; trao 110 phần quà (300 nghìn đồng/suất) cho các gia đình chính sách, hộ nghèo; giao lưu thể dục thể thao các môn: đẩy gậy, kéo co, bóng chuyền, nhảy bao bố giữa các đoàn viên thanh niên...

Một số hoạt động vì an sinh xã hội ngày 15-11:

Đại diện Đoàn khối Các cơ quan tỉnh tặng quà gia đình chính sách buôn Dak Tuôr...

... khám bệnh miễn phí cho người dân.

... bàn giao công trình thanh niên cho buôn Khóa (xã Cư Pui).

... giao lưu thể dục thể thao môn đẩy gậy.

Bí thư Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh (nguyên Bí thư Tỉnh Đoàn Y Vinh Tơr) tặng học bổng cho học sinh nghèo hiếu học xã Cư Pui.

Phó trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy (nguyên Phó Bí thư Thường trực Tỉnh Đoàn) tặng xe đạp cho học sinh nghèo, vượt khó học giỏi xã Cư Pui.

 Thế Hùng

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ