A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ M’Drắk phát huy vai trò xung kích

15:02 | 07/12/2022

Thời gian qua, đoàn viên thanh niên (ĐVTN) huyện M’Drắk thực hiện nhiều công trình, phần việc ý nghĩa, để lại dấu ấn rõ nét, khẳng định vai trò của Đoàn Thanh niên trong phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Trong đó, các đơn vị đã chú trọng gắn các phong trào, hoạt động Đoàn với lĩnh vực chuyên môn, mang lại hiệu quả rõ rệt...

Xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh trật tự

Đoàn cơ sở Công an huyện M’Drắk hiện có 53 đoàn viên, sinh hoạt tại 3 chi đoàn trực thuộc: Chi đoàn An ninh – Tổng hợp, Chi đoàn Điều tra – Tư pháp và Chi đoàn Giao thông - Hành chính.

Với phương châm “Mỗi đoàn viên công an nhân dân là một tấm gương xung kích trên mặt trận bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhiệm kỳ qua, Đoàn cơ sở Công an huyện M’Drắk đã chủ động, sáng tạo xây dựng chương trình hành động cụ thể triển khai đến từng đoàn viên; đồng thời phát động các phong trào “Học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “Tuổi trẻ Công an huyện M’Drắk khỏe để lập nghiệp và giữ nước”, “Thanh niên Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy, xung kích, sáng tạo, tình nguyện, lập công vì an ninh Tổ quốc”… Trong đó, chú trọng gắn liền nhiệm vụ chuyên môn với phong trào “5 xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, “4 đồng hành với thanh niên lập nghiệp” bằng những việc làm cụ thể, bước đầu đã tạo sự chuyển biến tích cực, khí thế thi đua sôi nổi.

Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở Công an huyện M'Drắk làm căn cước công dân cho người khuyết tật tại xã Krông Jing

Từ đó, ĐVTN Công an huyện đã góp phần tích cực giải quyết các công việc khó khăn, phức tạp, nguy hiểm, góp phần nâng cao chất lượng hiệu quả công tác chuyên môn. Trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, ĐVTN Công an huyện đã tham gia phát hiện 134 vụ việc, 151 đối tượng vi phạm trật tự quản lý kinh tế, chức vụ môi trường; 47 vụ phạm pháp hình sự; điều tra làm rõ 45/47 vụ vi phạm trật tự an toàn xã hội, đạt 95,74%; phát hiện, xử lý 51 đối tượng vận chuyển lâm sản trái phép; đoàn viên Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động phát hiện 13.465 trường hợp vi phạm an toàn giao thông, xử lý 12.653 trường hợp...

Phát huy vai trò xung kích trong thực hiện cải cách hành chính, ĐVTN Đội Quản lý hành chính đã chủ động phối hợp với công an các xã, thị trấn tăng cường lực lượng đến các thôn vùng sâu, vùng xa, làm việc cả ban đêm và cuối tuần để đảm bảo đúng tiến độ cấp căn cước công dân cho hơn 58.000 người.

Xung kích vì sức khỏe cộng đồng

Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế (TTYT) huyện M’Drắk hiện có tổng số 53 đoàn viên, thuộc 5 chi đoàn trực thuộc, với lực lượng chiếm khoảng 20% tổng số cán bộ viên chức trong toàn đơn vị.

Thấm nhuần lời dạy của Bác: “Lương y như từ mẫu”, Đoàn cơ sở TTYT huyện M’Drắk đã gắn việc học tập và làm theo gương Bác Hồ vào những nhiệm vụ chuyên môn cụ thể. Với đặc thù công việc thường xuyên túc trực 24/24 giờ để phục vụ bệnh nhân, ĐVTN TTYT huyện luôn ý thức được trách nhiệm trong công việc của mình, sẵn sàng chủ động trong mọi tình huống và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trước nhu cầu cấp thiết trong công tác cấp cứu bệnh nhân, năm 2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc TTYT huyện M’Drắk đã vận động thành lập “Ngân hàng máu sống”, trong đó giao trách nhiệm cho Đoàn Thanh niên của Trung tâm trực tiếp quản lý, đảm nhiệm. Hiện “Ngân hàng máu sống" của TTYT huyện đã vận động 100% đoàn viên đăng ký tham gia, luôn trong tư thế sẵn sàng cho máu bất cứ khi nào có trường hợp khẩn cấp xảy ra trong quá trình điều trị bệnh. Tính đến nay, các thành viên “Ngân hàng máu sống” TTYT huyện M’Drắk đã hiến hơn 45 đơn vị máu cho những trường hợp cấp cứu, kịp thời cứu sống hàng chục bệnh nhân.

Đoàn cơ sở Trung tâm Y tế huyện M'Drắk tổ chức khám bệnh miễn phí cho người dân thôn 7, xã Cư Króa

Hưởng ứng tích cực các hoạt động tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng, trong nhiệm kỳ 2019 - 2022, Đoàn cơ sở TTYT huyện phối hợp các tổ chức, đoàn thể triển khai thực hiện 6 đợt khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho trên 2.200 lượt người dân, tư vấn sức khỏe sinh sản trên 2.000 phụ nữ. Chung tay phòng, chống đại dịch COVID-19, cùng với cả hệ thống chính trị, ĐVTN TTYT huyện là lực lượng nòng cốt đi đầu tham gia các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn huyện, như: truy vết đối tượng, lấy mẫu xét nghiệm, giám sát và theo dõi cách ly tại nhà; tham gia 3 chốt kiểm dịch tại địa bàn xã Ea M’đoal, Cư Prao và Ea Trang; tình nguyện tham gia phục vụ công tác tại bệnh viện dã chiến số 2 của tỉnh.

Ngoài ra, từ năm 2018 đến nay, Đoàn cơ sở TTYT huyện phối hợp Tổ công tác xã hội và Chương trình “Dĩa cơm trên tường” Buôn Ma Thuột đã tổ chức phát phiếu cơm miễn phí cho người bệnh và người nhà, hằng tháng cấp phát 600 phiếu ăn miễn phí; phối hợp với các bếp cơm tình thương duy trì tổ chức phát cơm miễn phí cho người nghèo điều trị tại TTYT huyện; duy trì tủ quần áo miễn phí cho bệnh nhân nghèo...

Mỹ Sự

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202212/tuoi-tre-mdrak-phat-huy-vai-tro-xung-kich-3a32790/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ