A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hỗ trờ 200.000 đồng/tháng cho nhân viên tại điểm truy nhập Internet công cộng

08:20 | 19/11/2014

Đến thời điểm này, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập Internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN) đã triển khai tại Dak Lak được gần 1 năm. Ghi nhận tại các điểm tiếp nhận dự án cho thấy, nhân viên đứng điểm chính là “cầu nối

 
Trao tiền hỗ trợ cho nhân viên
Trao tiền hỗ trợ (tượng trưng) cho nhân viên làm việc tại một điểm triển khai Dự án của tỉnh Dak Lak
 
Đặc điểm của Dự án BMGF-VN là triển khai tại những vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa - những vùng điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn. Tại Dak Lak, có 55 điểm Thư viện công cộng và Bưu điện Văn hóa xã được trang bị tổng cộng 270 bộ máy tính. Trước đây, đa số người dân ở những khu vực triển khai dự án thuộc tỉnh Dak Lak còn khá xa lạ với máy tính và Internet, chưa nhận thấy những lợi ích thiết thực mà công nghệ thông tin có thể mang lại cho cuộc sống của họ. Không những vậy, do thiếu kiến thức về Tin học khiến người dân có tâm lý e ngại khi đến sử dụng dịch vụ tại các điểm tiếp nhận Dự án, dù họ có thể được sử dụng Internet miễn phí hoặc giảm cước. Vì vậy, với sự hướng dẫn tận tình, những nhân viên phụ trách tại điểm Bưu điện Văn hóa xã hoặc thư viện công cộng đã giúp người dân vượt qua tâm lý e ngại này, tích cực tiếp cận với máy tính và Internet để tìm kiếm thông tin hữu ích phục vụ sản xuất và cuộc sống. 
 
Nhờ những thông tin trên Interrnet, ông
Nhờ những thông tin hữu ích trên Interrnet, ông Nguyễn Đăng Khoa (huyện Ea Súp) đã tìm kiếm được thị trường tiêu thụ sản phẩm cơ khí (Ảnh minh họa)
 
Dự án đã quan tâm đến việc cải thiện thu nhập cho nhân viên đứng điểm, hạn chế tình trạng nhân viên làm việc tại điểm Bưu điện Văn hóa xã xin nghỉ việc do thu nhập thấp. Hiện nay, ngoài cơ chế thù lao, hoa hồng dịch vụ theo quy định, Bưu điện Việt Nam (VNPOST) đã hỗ trợ thêm cho nhân viên làm việc tại các điểm triển khai dự án 200.000 đồng/điểm/tháng. Số tiền này vẫn còn khá khiêm tốn, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, VNPOST đang tiếp tục nghiên cứu để có cơ chế, chính sách hỗ trợ thêm thu nhập cho nhân viên các điểm Dự án, trong đó có các điểm tại Dak Lak, để họ tiếp tục làm việc nhiệt tình, trách nhiệm, đóng góp vào thành công chung của Dự án. 
 
Nguyên Hoa 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ