A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tuổi trẻ chung tay mang Tết ấm đến mọi nhà

10:12 | 17/01/2023

Những ngày này, khi Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đã cận kề, đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh vẫn đang nỗ lực chung tay thực hiện những hoạt động thiết thực,....

.... ý nghĩa, với mong muốn giúp người dân có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo có một cái Tết “ấm”.

Nhiều ngày qua, dù bận rộn nhưng đoàn viên, thanh niên xã Ea M’Droh (huyện Cư M’gar) vẫn tích cực tham gia chương trình “Rửa xe gây quỹ” do Đoàn xã phối hợp cùng Ban Chỉ huy quân sự xã Ea M’droh thực hiện. Từ sáng sớm, các bạn trẻ đã tập trung tại UBND xã, cùng nhau chuẩn bị dụng cụ rồi bắt đầu một ngày tất bật. Dù không phải là những thợ rửa xe chuyên nghiệp, nhưng ai cũng nỗ lực, nhiệt tình để mang lại cho khách hàng những chiếc xe thật sạch sẽ.

Đoàn viên, thanh niên xã Ea M’Droh tham gia chương trình "Rửa xe gây quỹ".

Chị H’Thing Niê Kdăm, Bí thư Đoàn xã Ea M’droh chia sẻ, chương trình “Rửa xe gây quỹ” diễn ra từ ngày 12/1 đến hết ngày 19/1 (tức từ ngày 21-28/12 âm lịch). Mỗi ngày có khoảng 4-5 đoàn viên, thanh niên ở các chi đoàn thay phiên nhau đến tham gia chương trình. Toàn bộ số tiền thu được sẽ dùng để mua quà, hỗ trợ học sinh và đoàn viên, thanh niên khó khăn trên địa bàn xã trong dịp tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023.

Trong khi đó, tại phường An Bình (thị xã Buôn Hồ), đoàn viên, thanh niên cũng đang tất bật với chương trình bán hoa đào gây quỹ. Mỗi ngày, các bạn trẻ lại hồ hởi vào vườn đào cây, gói ghém cẩn thận để vận chuyển ra điểm bán trên Quốc lộ 14.

Đoàn viên, thanh niên phường An Bình (thị xã Buôn Hồ) vào vườn vận chuyển cây đào ra điểm bán

Anh Nguyễn Văn Trung, Bí thư Đoàn phường An Bình cho biết, dù mới triển khai nhưng chương trình đã thu hút đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia, được chia làm 2 đội, thay phiên nhau làm các công việc như: vận chuyển cây từ vườn ra, trực tại điểm bán, giao cây cho khách. 100% lợi nhuận từ việc bán cây Đoàn phường An Bình sẽ dùng để mua quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn cũng như tặng học bổng “Tiếp sức đường dài” cho các em học sinh khó khăn trên địa bàn.

Toàn bộ lợi nhuận từ việc bán cây đào sẽ được dùng để mua quà tặng các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng học bổng cho học sinh nghèo

Cũng theo anh Trung, số cây đào bán tại chương trình được lấy tại vườn đào của anh Đỗ Ngọc Linh, đoàn viên chi Đoàn phường An Bình. Đây là mô hình “Vườn đào thanh niên” thành lập năm 2021, được Ban Chấp hành Đoàn phường hỗ trợ giống, công chăm sóc. Đến thời điểm hiện tại, toàn vườn còn khoảng 200 cây đào, bởi thế, chương trình sẽ được thực hiện đến chiều 30 Tết.

Tại huyện Krông Búk, nắm bắt nhu cầu mua quà tặng dịp cuối năm, CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Krông Búk đã triển khai chương trình bán hàng gây quỹ tặng quà cho người già neo đơn, cá nhân yêu thế nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023. Các mặt hàng được CLB bán đều là những sản phẩm do chính thành viên trong CLB sản xuất, chế biến, có thể sắp xếp thành những set quà vô cùng tiện lợi. Đặc biệt, đây đều là những sản phẩm Ocop cấp tỉnh và cấp huyện như: cà phê, mắc ca, mật ong, yến sào, trà mãng cầu...

Một số sản phẩm của CLB Thanh niên khởi nghiệp huyện Krông Búk được bán gây quỹ.

CLB mong muốn những hộp quà đảm bảo chất lượng được bán ra vừa có thể ủng hộ các sản phẩm của thanh niên huyện Krông Búk, vừa góp phần có thêm kinh phí giúp người già neo đơn, người yếu thế có thêm những phần quà ấm lòng.

Có thể thấy, bằng những hành động tuy nhỏ nhưng tuổi trẻ Đắk Lắk đang phát huy vai trò xung kích, qua đó thể hiện tinh thần nhân ái, sự sẻ chia với những người có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trong cộng đồng, giúp họ ấm lòng hơn khi Tết đến Xuân về.

Huyền Diệu

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/xa-hoi/202301/tuoi-tre-chung-tay-mang-tet-am-den-moi-nha-b8c5b40/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ