A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Thay đổi thứ tự môn thi giúp thí sinh... bớt căng thẳng

09:51 | 08/07/2013

Hôm nay (8.7), hơn 830.000 thí sinh làm thủ tục dự thi các khối B, C, D của kỳ thi ĐH năm 2013. Tuy nhiên, trong đợt 2 này có một số thay đổi nhỏ về thứ tự các môn thi.

Cụ thể, theo Thứ trưởng Bộ GDĐT Bùi Văn Ga: Trong các kỳ thi trước đây, thứ tự môn thi khối B là sinh, toán, hóa thì nay đổi thành toán, sinh, hóa. Khối C từ môn văn, sử, địa được đổi thành địa, sử, văn. Khối D từ văn, toán, ngoại ngữ chuyển thành toán, ngoại ngữ, văn.

Thí sinh hoàn thành môn thi cuối cùng của đợt 1 tại địa điểm Trường ĐH Bách khoa Hà Nội

Riêng những thí sinh thi năng khiếu sau khi dự thi môn văn hóa sẽ thi tiếp môn năng khiếu đến hết ngày 13.7 (trừ 10 trường được tổ chức thi tuyển sinh riêng).

Lý do của việc thay đổi thứ tự thi, theo Thứ trưởng Bùi Văn Ga là để giúp thí sinh bớt căng thẳng khi phải thi 2 môn tự luận trong một ngày.

Đợt thi thứ 2, khối thi C,D có nhiều môn được nhiều người quan niệm là môn "học thuộc", bởi vậy số lượng thí sinh sử dụng các biện pháp gian lận trong thi cử thường nhiều hơn.

Để tránh xảy ra tình trạng trên, Thứ trưởng Bùi Văn Ga cho biết, đề thi các môn trong đợt 2 kỳ thi ĐH-CĐ năm nay mặc dù vẫn ra chủ yếu kiến thức trong chương trình sách giáo khoa THPT, nhưng sẽ tiếp tục theo hướng mở, yêu cầu thí sinh phải suy nghĩ, tư duy và sáng tạo trong cách làm bài. Vì vậy, thí sinh học theo hình thức học thuộc lòng, học “vẹt”, học tủ sẽ không phù hợp với cách ra đề này, càng không thể giúp thí sinh có kết quả cao đối với từng môn thi.

Cũng như đợt 1, nhằm đảm bảo công tác an ninh phòng thi, trong đợt 2 của kỳ thi ĐH năm nay, Bộ GDĐT đã chỉ đạo các Trường ĐH tăng cường thêm giám thị làm công tác thanh tra, giám sát cho mỗi buổi thi. Các trường cần tập huấn kỹ cho giám thị kỹ năng thành thục nhằm phát hiện thí sinh có biểu hiện gian lận, quay cóp, đặc biệt là các thí sinh mang các thiết bị ghi âm, ghi hình không được phép trong quy chế.

Sau đợt 1, nhiều thí sinh phàn nàn tại một số điểm thi ở các trường tiểu học, phòng thi chật chội, khiến thí sinh phải làm bài trong tư thế gò bó, ảnh hưởng đến chất lượng bài thi. Do đó, Bộ GDĐT yêu cầu tại các điểm thi là trường tiểu học, chỉ được bố trí 1 bàn/thí sinh; không để tình trạng 2 thí sinh cùng ngồi chung một bàn.

    Nguồn: danviet.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ