A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tây Nguyên: trọng tâm du lịch Việt Nam 2014

05:00 | 21/06/2013

Mạng www.asianewsnet.net ngày đưa tin: Khu vực rừng núi miền Trung Việt Nam sẽ trở thành tiêu điểm của các sự kiện nhân dịp Năm du lịch quốc gia 2014.

Ông Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, cho biết: Sự kiện Năm du lịch quốc gia sẽ được tổ chức tại tỉnh Lâm Đồng và một số tỉnh khác ở khu vực này trong suốt năm tới, bắt đầu từ ngày 27/12 năm nay.

 Sự kiện này sẽ mang  chủ đề chính là “Đại ngàn Tây Nguyên”. Năm du lịch quốc gia sẽ bao gồm 9 chương trình và 17 sự kiện, 13 trong số đó sẽ được tổ chức tại Đà Lạt, thủ phủ tỉnh Lâm Đồng, 4 sự kiện còn lại sẽ được tổ chức tại các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk và Đắk Nông.

Tây Nguyên đã được công nhận là miền đất đại ngàn huyền bí.

Các sự kiện chính của Năm du lịch quốc gia 2014 sẽ bao gồm Tuần lễ văn hóa để chào mừng Festival di sản UNESCO Việt Nam, một buổi lễ hội với các sản phẩm nghệ thuật thêu thùa, một buổi trình diễn thời trang khu vực Tây Nguyên, lễ hội tượng gỗ Tây Nguyên và lễ hội cồng chiêng quốc tế.Ông Hương cho biết lễ hội này đánh dấu 120 năm thành lập thành phố Đà Lạt và Festival Hoa Đà Lạt lần thứ năm cũng sẽ được tổ chức để quảng bá du lịch tại tỉnh Lâm Đồng.

Một loạt các sự kiện thể thao như đua voi, đua thuyền và một số trò chơi dân gian cũng sẽ được tổ chức suốt trong cả năm. Festival ẩm thực đồng bào các dân tộc Tây Nguyên sẽ là điểm nhấn về ẩm thực cho Năm du lịch quốc gia 2014.Tây Nguyên đã được công nhận là miền đất đại ngàn huyền bí với số lượng đáng kể các dân tộc ít người đang sinh sống mà các phong tục tập quán và đời sống phong phú của họ là chủ đề nghiên cứu hấp dẫn đối với các nhà nhân chủng học.

Khu vực này còn là nơi sinh sống của một số loài động vật có nguy cơ bị đe dọa nhất tại Việt Nam và Đông Nam Á như loài hổ Đông Dương, bò tót, giống trâu hoang dã châu Á, và voi châu Á.Vẻ đẹp thiên nhiên độc đáo và sự đa dạng văn hóa đã khiến cho khu vực này trở thành một địa điểm lý tưởng đối với việc phát triển ngành du lịch.

Bà Hoàng Thị Điệp, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch Việt Nam cho biết Năm du lịch quốc gia 2014 có mục tiêu khuyến khích các địa phương trong khu vực phát triển du lịch như là một hướng để phát triển nền kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân địa phương.

Phát biểu tại cuộc họp hôm thứ Sáu, ông Hoàng Tuấn Anh, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết Năm du lịch quốc gia 2014 sẽ là một sự kiện quốc tế giới thiệu hình ảnh, cảnh đẹp thiên nhiên và con người vùng đất Tây Nguyên nói chung và Đà Lạt, Lâm Đồng nói riêng đến với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Bộ trưởng yêu cầu các nhà tổ chức sự kiện cũng như các cấp chính quyền tỉnh Lâm Đồng cần tăng cường quản lý du lịch và ngăn chặn gian lận và tính giá quá cao cho các sản phẩm và dịch vụ cung cấp cho khách du lịch, làm cho thành phố Đà Lạt và tỉnh Lâm Đồng trở thành một điểm đến an toàn và hấp dẫn trong năm 2014 và trong những năm tiếp theo.

    Theo Thethaovietnam.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ