A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghệ nhân Đắk Lắk biểu diễn cồng chiêng tại Liên hoan giao lưu thế giới nghệ thuật Canning

08:07 | 19/02/2016

Đoàn nghệ nhân cồng chiêng buôn Kô Siêr (TP. Buôn Ma Thuột), Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Đắk Lắk đã biểu diễn tại Liên hoan giao lưu thế giới nghệ thuật Canning tại TP. Canning (Úc) từ ngày 3 đến 8-2.

Liên hoan có sự tham gia của các đội trống: Taikoz (TP. Sydney, Úc); Douglas Dunn Dance (TP. New York, Mỹ) và đội nghệ thuật Link Dancer (TP. Perth, Úc). Tại Liên hoan, nghệ nhân cồng chiêng buôn Kô Siêr đã biểu diễn 9 tiết mục như: hòa tấu chiêng đồng, hát dân ca nâng và đing buốt, hát chirira, song tấu đinh pơng, độc tấu đinh takta, múa khiêng...

Tại Liên hoan, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch cũng đã phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Perth (Úc) xây dựng các gian hàng triển lãm văn hóa trang trí các vật phẩm của văn hóa Tây Nguyên, đặc biệt tái hiện Không gian Văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên.

Poster của Liên hoan

Liên hoan giao lưu thế giới nghệ thuật Canning là một hoạt động thường niên diễn ra tại TP. Canning với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc thu hút đông đảo sự tham gia của các đoàn nghệ thuật trên toàn thế giới.

Cũng trong chuyến lưu diễn, nhân dịp Tết cổ truyền Việt Nam, ngày 7-2 Đoàn cũng đã biểu diễn và giao lưu ở buổi gặp mặt cộng đồng người Việt Nam tại Tòa thị chính Perth Town, TP. Perth do Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Perth (Úc) tổ chức. Tại buổi gặp mặt, một số gian hàng cũng đã xây dựng để tái hiện cảnh sinh hoạt Tết của Việt Nam; trình chiếu những hình ảnh về văn hóa của đồng bào Tây Nguyên phục vụ kiều bào và bạn bè quốc tế.

Hoàng Gia

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ