A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nghệ nhân trẻ tỉnh Đắk Nông giành giải nhất Hội thi tạc tượng gỗ dân gian các dân tộc Tây Nguyên

15:37 | 13/03/2017

Sáng 13/3, Hội thi tạc tượng gỗ dân gian các dân tộc Tây Nguyên tại Khu du lịch sinh thái văn hóa cộng đồng Kô Tam, TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) kết thúc sau 6 ngày.

Đây là một chương trình nằm trong chuỗi hoạt động của Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 6 và Liên hoan Văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên năm 2017.

Trao giải nhất cho nghệ nhân Y Ân B’Ja, dân tộc  M’nông, ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông

Từ ngày 8 - 12/3, 71 nghệ nhân đến từ 5 tỉnh Tây Nguyên, Quảng Nam và Khánh Hòa đã tham gia tạc tượng gỗ dân gian các dân tộc Tây Nguyên với chủ đề: “Văn hóa, nghệ thuật, con người Tây Nguyên”.

Sau 5 ngày thi tài, các nghệ nhân đã sử dụng trí tưởng tượng phong phú và đôi bàn tay tài hoa, thổi hồn vào những khối gỗ đơn sơ, mộc mạc để làm nên 76 tác phẩm nghệ thuật với hình tượng đẹp, có giá trị nghệ thuật cao, phản ánh những nét sinh động về cuộc sống lao động, sinh hoạt thường ngày của các dân tộc Tây Nguyên.

Nghệ nhân Y Ân B’Ja  bên bức tượng gỗ có tên “Gấu bẻ măng” đạt giải nhất

Kết quả, Ban tổ chức hội thi đã chọn ra 20 tác phẩm xuất sắc của 20 nghệ nhân để trao giải. Trong đó, tác phẩm “Gấu bẻ măng” của nghệ nhân Y Ân B’Ja (SN 1991), dân tộc  M’nông, ở thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) xuất sắc giành giải nhất.

Tin, ảnh: Lê Phước

 

    Nguồn: Báo Đắk Nông Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ