A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Khám phá văn hóa Bản Đôn

09:04 | 09/04/2017

Bản Đôn huyện Buôn Đôn tỉnh Đắk Lắk, vùng đất Tây Nguyên nổi tiếng với truyền thống săn và thuần dưỡng voi rừng, đồng thời đây cũng là khu du lịch sinh thái, văn hóa nhiều tiềm năng.

Buôn Đôn là khu du lịch nhiều tiềm năng

Nằm cách Buôn Ma Thuột khoảng 40km, đi ôtô khoảng 1 giờ, Bản Đôn hiện lên với rực rỡ các sắc màu trang phục thổ cẩm của đồng bào dân tộc M’Nông, Ê Đê, Gia Rai, Lào... Đây đó, ta bắt gặp những chú voi cao to ngạo nghễ dạo bước ngoan ngoãn dưới sự chỉ huy của người quản tượng.

Khám phá vẻ đẹp và trải nghiệm Buôn Đôn trên lưng voi

Đến với Buôn Đôn ngồi trên lưng voi, du khách có dịp thưởng ngoạn lưu vực của sông Sêrêpốk, nơi dòng chảy được tách ra thành bảy nhánh với toàn cảnh là sông nước đại ngàn chảy qua nhiều ghềnh đá và chung quanh là những khu rừng bao bọc.

Từ trên lưng voi, khung cảnh yên bình thơ mộng của Bản Đôn được thu vào tầm mắt du khách. Những bước đi chậm rãi, chắc nịch của chú voi giúp cho du khách thoải mái thả mình trải nghiệm cảnh sắc, trời đất và nhịp sống của Tây Nguyên.

Thư giãn dưới vòm si cổ thụ

Ngay khi rời lưng voi, du khách được thưởng thức một cảm giác thú vị khác là cái lắc lư nghiêng ngả của cầu treo Buôn Đôn. Chiếc cầu treo dài trên 100m bắc ngang lưng chừng những rặng si già đưa du khách vượt qua dòng sông đến ốc đảo Ea Nô, với bãi tắm tiên.

Tại đây du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tuyệt vời và nghe giai thoại của chuyện tình lãng mạn giữa chàng trai M’Nông và nữ tù trưởng Ê Đê. Họ đã lập ra làng của những người săn voi nên Buôn Đôn có nhiều voi được tập trung về đây thuần dưỡng.

Lắc lư nghiêng ngả trên cây cầu treo

Trên chiếc thuyền độc mộc sông Sêrêpok, du khách được bơi lội, tắm mát, câu cá hay chỉ mắc võng giữa những rễ cây si đong đưa trên mặt nước, hoặc nằm nghỉ thư giãn trong những căn nhà dài Ê Đê, M’Nông, nhà rông Gia Rai.

Tới Bản Đôn, du khách còn được tham quan nhà trưng bày các vật dụng sinh hoạt của đồng bào dân tộc thiểu số và các dụng cụ săn bắt voi; được nghe thuyết trình về lịch sử hình thành Buôn Đôn, các phong tục tập quán và nghệ thuật săn bắt, thuần dưỡng voi rừng rất nổi tiếng; được tham quan mộ Vua săn voi Khunjuno và mộ của hai chú voi xấu số bị kẻ xấu hãm hại.

Tham quan nhà trưng bày các vật dụng sinh hoạt của đồng bào

Đặc biệt hàng đêm du khách còn được đắm mình vào những lễ hội Tây Nguyên như: Diễn tấu cồng chiêng, mừng mùa, cúng bến nước, lửa trại rượu cần, hoặc đắm say trong những vòng xoang, trong điệu hát Ay- ray của các nghệ nhân, trong lời kể Khan (sử thi) của già làng Tây Nguyên.

Thưởng thức nhạc cụ, dân ca dân vũ của đồng bào

Du khách đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, từ những câu chuyện huyền thoại đến cuộc sống hiện tại, từ thiên nhiên bao la hùng vĩ đến tấm lòng chân chất, thật thà của dân bản địa. Hành trình trải nghiệm Buôn Đôn của du khách chẳng bao giờ kết thúc bởi Buôn Đôn luôn tiềm ẩn và kích thích khám phá mảnh đất đại ngàn với những chú voi huyền thoại.

Phạm Tiệp

 

 

Source : [Sưu tầm]Báo Công thương

    Nguồn:daktip.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ