A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động lễ hạ nêu của đồng bào Mường ở TP. Buôn Ma Thuột

07:44 | 24/02/2018

Ngày 22-2, tại đình Thịnh Lang, xã Hòa Thắng (TP. Buôn Ma Thuột), cộng đồng người Mường đã tổ chức Lễ hạ nêu mừng Xuân Mậu Tuất 2018.

Lễ hạ nêu bao gồm phần lễ và phần hội. Phần lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm với nghi thức cúng Thành hoàng cầu mong một năm mưa thuận gió hòa, xóm làng bình yên no ấm, mùa màng bội thu...

Sôi động với trò đấu vật

Sau phần lễ, mọi người bắt đầu phần hội với nhiều trò chơi dân gian đặc sắc, như: kéo co, đấu vật, tung còn, nhảy bao bố, leo cột mỡ… Đông đảo người dân các làng Mường: Cao Sơn, Thịnh Lang, Lạc Sơn, Mường Bi cùng đông đảo du khách và người dân vùng lân cận đến chung vui.

Trò leo cột mỡ thu hút đông đảo người dân đón xem và cổ vũ

Ông Nguyễn Văn Đồng, Chủ đình Thịnh Lang cho biết, lễ hạ nêu là hoạt động văn hóa diễn ra vào đúng ngày mùng Bảy Tết hằng năm của đồng bào Mường với mong muốn một năm mới có nhiều điều tốt đẹp. Đây cũng là một nét đẹp văn hóa luôn được đồng bào dân tộc Mường sinh sống tại đây gìn giữ, phát huy và cũng là dịp để thu hút du khách, người dân về chung vui và tìm hiểu về những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường.

Nguyễn Gia

 

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ