A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giúp học sinh hiểu, trân trọng, bảo vệ di sản Công viên địa chất Đắk Nông

09:24 | 18/01/2019

Thời gian qua, huyện Krông Nô đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền trong người dân, các đơn vị trên địa bàn hiểu rõ về tầm quan trọng của Công viên địa chất (CVĐC) Đắk Nông.

Từ đó, Trường THPT Krông Nô cũng đã có những hình thức tuyên truyền sâu rộng trong học sinh và phụ huynh của nhà

.

Dự án “Đồ lưu niệm từ đá núi lửa, rơm rạ, thổ cẩm” của em Trần Cẩm Ly, học sinh lớp 11B2 đạt giải khuyến khích Cuộc thi cấp quốc gia về “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp –SWIS 2018”

Qua tìm hiểu được biết, trong các buổi chào cờ, sinh hoạt ngoại khóa, nhà trường luôn lồng ghép tuyên truyền, thông tin và cập nhật cho học sinh những kiến thức liên quan đến CVĐC. Cổng trường, các dãy lớp học đều dán pano, appic về những hình ảnh liên quan đến CVĐC. Giáo viên và học sinh còn xây dựng các đề tài liên quan đến khai thác, bảo vệ các giá trị CVĐC để tham gia Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh. Qua đó, Dự án “Đồ lưu niệm từ đá núi lửa, rơm rạ, thổ cẩm” của em Trần Cẩm Ly, học sinh lớp 11B2 không chỉ đạt giải cao trong Cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp tỉnh mà còn đạt giải khuyến khích trong Cuộc thi cấp quốc gia về “Học sinh, sinh viên với ý tưởng khởi nghiệp – SWIS 2018”.

Dấu ấn đậm nhất trong công tác tuyên truyền của nhà trường là việc tổ chức Cuộc thi “Khám phá Công viên địa chất núi lửa” cho học sinh toàn trường. Qua cuộc thi, 100% lớp đã tham gia với những ý tưởng rất sáng tạo, độc đáo và có ý nghĩa thực tiễn. Một số ý tưởng như thành lập các điểm dừng chân và thưởng thức cà phê sạch; xây đường vòm và thả thuyền cho du khách hái sen dọc tuyến sông... Nhiều học sinh có những mẫu thiết kế trang phục cách tân từ chất liệu thổ cẩm và các loại vải hiện đại cũng như làm đồ lưu niệm bày bán ở khu du lịch như gùi, vòng cổ và vòng tay...

Ấn tượng nhất là nhiều học sinh còn đề xuất các giải pháp trong bảo vệ và khai thác theo hướng bền vững, phát huy giá trị CVĐC như: Hình thành tuyến đi bộ, tuyến đi xe đạp thân thiện với môi trường; lắp các thùng rác thông minh; tôn vinh những hành động đẹp trong bảo vệ môi trường; lắp camera giám sát....

Theo cô Lê Thị Chung, Hiệu trưởng Trường THPT Krông Nô, thông qua việc đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, nhận thức của cán bộ, giáo viên và học sinh đã được nâng lên rõ rệt. Thời gian tới, nhà trường sẽ tiếp tục đa dạng hóa hơn nữa các hoạt động tuyên truyền, giúp học sinh hiểu và tự hào hơn khi được sống trên mảnh đất có một không gian CVĐC tiềm năng cần được “đánh thức” và khai thác.

Bài, ảnh: Nguyễn Hiền

    "Trang thông tin điện tử tổng hợp Báo Đắk Nông"

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ