A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ea H'leo qua tranh bích họa

16:14 | 25/03/2020

Những ngày này, khi đến Quảng trường 3-4 ở thị trấn Ea Drăng (huyện Ea H'leo), người dân và du khách không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy những bức bích họa đầy màu sắc đang dần hình thành trên bức tường bao quanh Quảng trường.

Đây là những hình ảnh của Dự án Bích họa Ea H'leo trong tôi với chủ đề "Ea H'leo hình thành và phát triển" do Phòng Văn hóa – Thông tin huyện phối hợp với Huyện Đoàn và Công ty TNHH Mỹ thuật trang trí Cao Hồng Quang thực hiện. Hiện dự án đang triển khai thực hiện 13 bức bích họa với diện tích khoảng hơn 150 m2, thể hiện các nội dung về quá trình đấu tranh giải phóng, xây dựng và vẻ đẹp con người, quê hương Ea H'leo; khắc họa những hình ảnh đẹp nhất, đặc trưng nhất về phong cảnh, các hoạt động văn hóa, sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trên địa bàn.

Các bức bích họa trên Quảng trường 3-4 ở thị trấn Ea Drăng đang dần hoàn thành

Sinh ra, lớn lên ngay tại thị trấn Ea Drăng rồi đi học và lập nghiệp tại TP. Đà Nẵng, anh Cao Hồng Quang, Giám đốc Công ty TNHH Mỹ thuật trang trí Cao Hồng Quang luôn ấp ủ sẽ làm một điều gì đó cho quê hương mình. Vì thế ngay khi có được thông tin của Dự án, anh Quang nhận lời vẽ miễn phí 100% theo kỹ thuật tranh 3D và chịu một nửa kinh phí tiền sơn, số còn lại do Huyện Đoàn vận động đoàn viên, thanh niên đóng góp.

Ông Nguyễn Huy Dũng, Trưởng Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Ea H'leo cho biết: "Quảng trường 3-4 là nơi diễn ra các sự kiện, hoạt động cộng đồng chính của địa phương, là nơi vui chơi giải trí của người dân.  Khi những bức bích họa hoàn thành sẽ mang đến một không gian màu sắc, xóa đi sự nhàm chán, tẻ nhạt của bức tường cũ".

Nguyễn Gia

Bài viết gốc: http://baodaklak.vn/channel/9803/202003/ea-hleo-qua-tranh-bich-hoa-5674497/

    Nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ