A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Sôi động lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc phía bắc huyện Krông Bông năm 2015

08:32 | 05/03/2015

Ngày 24-2 (nhằm mùng 6 Tết Ất Mùi), tại thôn Ea Lang, xã Cư Pui (huyện Krông Bông), Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Krông Bông phối hợp với UBND xã Cư Pui tổ chức Lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc phía Bắc huyện Krông Bông năm 2015.

Đội cù thôn Ea Rớt (xã Cư Pui).   Ảnh: Tùng Lâm

Đội cù thôn Ea Rớt (xã Cư Pui). Ảnh: Tùng Lâm

Có rất nhiều các nội dung tham gia lễ hội như ném còn, đẩy gậy, kéo co, bịt mắt đập bóng, văn nghệ… Song, sôi động và được nhiều người quan tâm nhất là nội dung chọi bò. Các con bò tham gia thi đấu được bà con ở các thôn chọn ra từ những con bò đực cày kéo hằng ngày, trong đó nhiều con có giá bán trên 50 triệu đồng. Ném cù cũng là nội dung thu hút được nhiều người đến xem. Mỗi thôn trong xã có một đội chọi cù gồm 8 người; thành viên trong các đội chọi cù đều chăm chỉ tập luyện suốt hơn một tháng để chuẩn bị cho lễ hội.

Một  cặp bò  đang

 Một cặp bò đang "xung trận". Ảnh: Nam Phương

Lễ hội thu hút hơn 5.000 người từ khắp nơi trên địa bàn huyện Krông Bông và các địa phương khác trong và ngoài tỉnh đến xem. Trong những năm tới, huyện Krông Bông dự kiến khuyến khích tất cả các thôn đồng bào dân tộc phía Bắc trên địa bàn huyện cùng tham gia và đưa thêm nhiều nội dung nữa vào lễ hội nhằm làm cho lễ hội văn hóa truyền thống các dân tộc phía Bắc của huyện trở thành sân chơi văn hóa và là điểm đến hấp dẫn của du khách mỗi khi xuân về.

     Tùng Lâm

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ