A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đắk Lắk: Đại hội Hiệp hội Du lịch tỉnh lần thứ II (nhiệm kỳ 2013-2017) đã thành công tốt đẹp

08:37 | 02/07/2013

Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Nội Vụ Đắk Lắk có Công văn sô 397/SNV-TCBM&ĐT ngày 30/5/2013 về việc tổ chức Đại hội hết nhiệm kỳ Hiệp hội Du lịch tỉnh Đắk Lắk theo Công văn số 336/UBND-VHXH ngày 11/01/2013 về việc tổ chức Đại hội Hiệp

Sáng ngày 28/6/2013, tại Hội trường khách sạn Sài Gòn - Ban Mê, Hiệp hội Du lịch tỉnh (viết tắt HHDL) đã tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2013-2017). Tham dự và chỉ đạo Đại hội có Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam; Ông Hoàng Trọng Hải - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bà Mai Hoan Niê Kdăm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch; Ông Nguyễn Viết Tượng - Ủy viên thường vụ, Bí thư thành phố Buôn Ma Thuột; Ông YWai Byă - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao va Du lịch; Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch; Đại diện lãnh đạo Công an tỉnh cùng một số sở, ngành liên quan, các phóng viên báo, đài của tỉnh và hơn 50 Doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh đã đến dự.

Ông Lê Hoàng Cơ Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Báo cáo tổng kết hoạt động Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk nhiệm kỳ 2009 - 2012

Đại hội đã thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk nhiệm kỳ 2009 - 2012 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II. Báo cáo nêu rõ, thời gian qua Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk đã từng bước thể hiện vai trò, là cầu nối giữa các cơ quan quản lý Nhà nước với các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ du lịch, hỗ trợ doanh nghiệp du lịch những lúc khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện tổ chức hoạt động, giao lưu học hỏi kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu doanh nghiệp, trong đó Hiệp hội đã tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện đem lại kết quả thiết thực như: Hội thảo phát triển về du lịch tỉnh, tổ chức tham gia liên hoan ẩm thực tại Tuần Lễ văn hóa Du lịch Tây Nguyên năm 2009, Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột năm 2011, Ngày hội Du lịch thành phố Hồ Chí Minh, Hội chợ Quốc tế ITE năm 2009, 2010, 2011 và 2012, tổ chức tham gia các đoàn khảo sát, kết nối tại Miền Bắc, Miền Trung, ĐBSCL... góp phần thúc đẩy thành công trong các hoạt động du lịch của tỉnh nói riêng và của Du lịch Việt Nam nói chung.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, trong nhiệm kỳ mới 2013-2017, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk đẩy mạnh công tác phát triển Hội viên, xây dựng quy chế phối hợp giữa Hiệp hội và hội viên, phối hợp với Trung tâm xúc tiến Thương mại Đầu tư và Du lịch tỉnh để lên chương trình quảng bá chung cho du lịch tỉnh Đắk Lắk, tổ chức cho các Hội viên tham gia các chương trình khảo sát, kết nối, Roadshow, Hội chợ Du lịch và các chương trình đào tạo nghiệp vụ hỗ trợ trong công tác quản lý và kinh doanh du lịch, phát hành quảng bá về sản phẩm du lịch mới của địa phương và thông tin của Hiệp hội để góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ mới, đưa Đắk Lắk  trở thành khu du lịch trọng điểm quốc gia và quốc tế...

Phát biểu tại Đại hội, Ông Hoàng Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đã đánh giá cao những thành tích hoạt động của HHDL tỉnh nhiệm kỳ I, trong đó có sự đóng góp tích cực của các doanh nghiệp du lịch và dịch vụ trong tỉnh, sự hỗ trợ của các sở, ban, ngành có liên quan. Trong nhiệm kỳ mới, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị HHDL cần phát huy tốt hơn nữa vai trò vị trí của HHDL, tăng cường các hoạt động, tập hợp phát huy tiềm lực của các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, kêu gọi đầu tư các dự án du lịch, liên kết mở rộng tour, tuyến, tìm kiếm thị trường, xây dựng sản phẩm du lịch mới, khảo sát học tập kinh nghiệm các địa phương có du lịch phát triển mạnh, tham gia các hội chợ, hội thảo nhằm tạo sức bật mới để phát triển du lịch tỉnh nhà.

Ông Hoàng Trọng Hải nhấn mạnh, để phát triển Du lịch Đắk Lắk trước tiên phải khẳng định tiềm năng thế mạnh về du lịch Đắk Lắk như Buôn Đôn - Lắk để tập trung đầu tư và tạo sự gắn kết, quan hệ nội lực rồi mới ra bên ngoài. Ông cũng cho biêt những du khách chưa đến Đắk Lắk thì điều đầu tiên Hiệp hội Du lịch phối hợp với các sở, ngành đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá thương hiệu và mời chào  du khách đến địa phương tham quan, đặc biệt là khu du lịch Buôn Đôn, Lắk rồi mới tham quan tại các khu điểm du lịch khác.


Trong thời gian tới, để du lịch Đắk Lắk trở thành những điểm du lịch thương hiệu nổi tiếng trong nước cũng như quốc tế thì chúng ta phải đầu tư cơ sở vật chất, các khu vui chơi, nghỉ dưỡng, nhà vườn... đồng thời biết khai thác hợp lý tiềm năng du lịch sẵn có mà thiên nhiên ưu đãi, sự hòa hợp của những dòng sông xen lẫn núi, đồi, ao, hồ, ghềnh, thác và những khu vực rừng nguyên sinh tạo nên những thác nước đẹp nổi tiếng, quanh năm mịt mờ sương khói như: thác Thủy Tiên, Dray Nur, hồ Lăk, Ea Đờn, Vườn Quốc gia YokDon, Vườn Quốc gia Chư Yang Sin… Bên cạnh đó, không chỉ là những cảnh quan thiên nhiên kỳ thú mà còn bởi Đắk Lắk có nhiều di tích lịch sử văn hóa như: tháp Chăm Yang Prong, Biệt Điện Bảo Đại, đình Lạc Giao, chùa Sắc Tứ Khải Đoan, Nhà đày Buôn Ma Thuột, hang đá Ba Tầng, hang đá Đăk Tuar... kết hợp với nền văn hóa truyền thống đặc sắc, phong phú, đậm đà bản sắc dân tộc, với những bản trường ca Đam San, Xinh Nhã...; những sản phẩm làng nghề truyền thống: dệt thổ cẩm, đan lát, điêu khắc, những lễ hội và phong tục độc đáo, âm thanh vang vọng của các loại cồng chiêng, đàn đá, các nhạc cụ làm từ chất liệu của núi rừng, những lời ca, điệu múa của cộng đồng 44 dân tộc anh em để thu hút và gây ấn tượng mạnh mẽ cho du khách góp phần cho sự phát triển du lịch Đắk Lắk trong thời gian tới.

 


Ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam


Cũng tại Đại hội, ông Nguyễn Hữu Thọ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát biểu: trong nhiệm kỳ qua, Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy và UBND tỉnh cùng với sự phối hợp hỗ trợ của các sở, ban, ngành trong tỉnh nên hoạt động của Hiệp hội Du lịch bước đầu đã mang lại một số kết quả đáng chi nhận. Vì vậy, trong nhiệm kỳ này, Ban Chấp hành mới sẽ cố gắng quyết tâm phấn đấu triển khai các nội dung hoạt động mà Nghị quyết Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ II đã đề ra cũng như những nhiệm vụ nhà nước giao và tập trung nâng cao vị trí của Hiệp hội trong và ngoài nước. Ông Nguyễn Hữu Thọ cũng nêu 3 phương hướng cho Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk nghiên cứu và bổ sung vào Nghị quyết nhiệm kỳ II, Đại hội cần lựa chọn các Đại biểu tiêu biểu có tinh thần trách nhiệm cao và nhiệt tình để bầu vào Ban Chấp hành Hiệp hội: Điểm nhấn du lịch Đắk Lắk hiện nay là cái gì? Cái gì làm chưa được phải làm cho được; Điểm nhấn văn hóa, buôn làng Tây Nguyên; Nội dung, nội hàm của nó, các sản phẩm du lịch phải riêng biệt. Để thu hút khách quốc tế đến với Đắk Lắk thì sản phẩm Đắk Lắk nên bám vào thị trường Châu Âu, Bắc Mỹ vì họ rất thích du lịch sinh thái, Văn hóa, Ẩm thực Tây Nguyên đây là thế mạnh của du lịch Đắk Lắk.

 


Ông Nguyễn Văn Ninh - Phó Giám đốc Khách sạn Công đoàn Ban Mê tham gia góp ý tại Đại hội


Ý kiến của một số Hội viên thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh nhất trí thông qua Báo cáo tổng kết hoạt động Hiệp hội Du lịch Đắk Lắk nhiệm kỳ I (2009 - 2012) và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ II, đồng ý điều chỉnh Điều lệ của HHDL trong nhiệm kỳ mới. Để Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ II hoạt động đạt hiệu quả cần phải có những giải pháp cụ thể, đồng thời phối hợp chặt chẽ giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch và các sở, ngành có liên quan để tổ chức các sự kiện du lịch; chương trình khảo sát xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù ở địa phương; tháo gỡ chính sách, cơ chế kinh doanh; định hướng sản phẩm; bồi dưỡng nghiệp vụ; xây dựng website hiệp hội có đặc trưng riêng với 02 ngôn ngữ Việt - Anh (DAKTA) để đưa thông tin của các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đến với các doanh nghiệp trong cả nước và quốc tế; tổ chức công tác bình chọn, khen thưởng cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tiêu biểu; liên kết trong xúc tiến mở rộng thị trường, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Hội viên để cùng nhau góp sức cho sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Đắk Lắk.

 

Đại hội đã thông qua sửa đổi Điều lệ. Các đại biểu đã biểu quyết những sửa đổi một số nội dung còn thiếu trong Điều lệ. Đại hội cũng Bầu Ban Chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ II (2013 - 2017) và thông qua Nghị quyết Đại hội. Kết quả, 17 thành viên đã được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội (trong đó có 02 thành viên là cơ quan quản lý nhà nước về du lịch) và Ban kiểm tra Hiệp hội gồm 03 ủy viên. Riêng về chức danh Chủ tịch Hiệp hội Du lịch chờ ý kiên của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đại hội mời ông Nguyễn Viết Tượng, Bí thư thành phố Buôn Ma Thuột làm Chủ tịch Hiệp hội Du lịch danh dự.

Một số hình ảnh tại Đại hội Hiệp hội nhiệm kỳ II (2013 - 2017):


 

 

 

 


Bà Mai Hoan Niê Kdăm - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước về du lịch

 

Ông Nguyễn Viết Tượng, Bí thư thành phố Buôn Ma Thuột 

Ông Huỳnh Ngọc Dương - Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến Thương mại, Đầu tư và Du lịch



Ông Cấn Đình Chính - Giám đốc khách sạn Biệt Điện- Phó Chủ tịch HHDL thông qua 17 thành viên đã được bầu vào Ban chấp hành Hiệp hội nhiệm kỳ II (2013 - 2017)

 


Ông Phạm Chí Ta - Giám đốc Công ty TNHH Lữ hành Cao Nguyên Việt Nam - Tổng thư ký HHDL thông qua Nghị quyết Hiệp hội nhiệm kỳ II (2013 - 2017)


    Theo daktra.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ