A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Phát huy yếu tố văn hóa, văn nghệ trong xây dựng nông thôn mới

12:42 | 03/07/2013

10 đoàn văn nghệ, thể thao quần chúng khu vực miền Trung-Tây Nguyên sẽ biểu diễn những tiết mục văn nghệ đặc sắc, giao lưu, thi đấu thể thao để qua đó chia sẻ kinh nghiệm...

Lễ khai mạc Liên hoan văn nghệ thể thao quần chúng, triển lãm ảnh và tọa đàm xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới khu vực miền Trung-Tây Nguyên vừa diễn ra tối 2/7 tại TP. Thanh Hóa.

Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Văn Ninh, Trưởng Ban Chỉ đạo Trung ương Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, Bộ trưởng Bộ NNPTNT Cao Đức Phát, Phó Trưởng Ban Thường trực, lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, tỉnh Thanh Hóa và đại diện 10 tỉnh khu vực miền Trung-Tây Nguyên tham dự.

Liên hoan  với chủ đề: “Nhịp điệu nông thôn mới” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức. Đây là hoạt động nằm trong chương trình công tác năm 2013 của Ban Chỉ đạo chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới.

 

 

 

10 đoàn nghệ thuật tham gia Liên hoan. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Các hoạt động trong khuôn khổ Liên hoan được tổ chức một cách rộng rãi, thu hút sự tham gia của rất đông quần chúng, nhân dân Thành phố Thanh Hóa và khu vực lân cận. Thông qua đó, sẽ góp phần cổ vũ phong trào cả nước chung tay góp sức xây dựng nông thôn mới trong thời điểm các địa phương trong cả nước đang tiến hành sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết Trung ương 7 khóa 10 về nông nghiệp, nông dân và nông thôn.

Phát biểu khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên khẳng định, Liên hoan lần này sẽ là sự kiện văn hóa để những người nông dân, với vai trò là chủ thể, giao lưu, đua tài, giới thiệu nét đặc trưng văn hóa quê hương; là dịp để các địa phương khu vực miền Trung-Tây Nguyên giới thiệu các kết quả tích cực thu được sau hơn 3 năm triển khai xây dựng nông thôn mới, đồng thời những nhà quản lý văn hóa các cấp cũng sẽ trao đổi, rút ra bài học kinh nghiệp trong xây dựng đời sống văn hóa cơ sở nông thôn từ nay đến năm 2020.

 

 

Đoàn nghệ thuật Quảng Trị biểu diễn. Ảnh: VGP/Xuân Tuyến

Trong đêm khai mạc, những tiết mục văn hóa, văn nghệ đặc sắc nhất của các địa phương đã được biểu diễn trên sân khấu. Các sự kiện biểu diễn văn nghệ, giao lưu, thi đấu thể thao, tọa đàm về xây dựng đời sống văn hóa nông thôn mới sẽ được tổ chức từ nay đến hết ngày 4/7.

Được biết, sự kiện tương tự sẽ được tổ chức tại Hải Dương (dành cho các tỉnh khu vực miền Bắc) và An Giang (các tỉnh miền Nam).

    Theo Chinhphu.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ