A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tour diễn nhạc họa Tiếng gọi của núi rừng

04:30 | 18/07/2013

Sau đợt triển lãm Giấc mơ cao nguyên gây nhiều tiếng vang hồi đầu năm, họa sĩ Trung Nghĩa cùng nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên và Salil Sachdev tiếp tục mang các tác phẩm hội họa và âm nhạc của nhóm lưu diễn xuyên Việt.

Bộ ba này được biết đến như những nghệ sĩ có chung niềm đam mê với văn hóa Tây Nguyên và sinh loài đại ngàn, trên hết là tình yêu môi trường, thiên nhiên, ý thức bảo tồn văn hóa bản địa và các giống loài sinh vật tại Việt Nam.

Trong khi họa sĩ Trung Nghĩa theo đuổi kỹ thuật vẽ bút lửa (pyrography) bằng chất liệu khói đèn dầu, chất dẫn cháy, đất cao nguyên trộn hóa chất, chì màu… thì nhóm GuiHANGtar của Lê Tuyên (giảng viên âm nhạc ĐH Quốc gia Úc) và Salil (giảng viên âm nhạc ĐH Bridgewater, Mỹ) dành tâm huyết cho âm nhạc Tây Nguyên, nhạc cụ bộ gõ của các dân tộc trên thế giới, kỹ thuật đồng song âm trên đàn guitar.


(Từ trái qua) Họa sĩ Trung Nghĩa, GS Trần Văn Khê, nhạc sĩ Nguyễn Lê Tuyên
trong buổi khai mạc triển lãm 
Giấc mơ cao nguyên hồi tháng Một

Triển lãm chung đầu tiên của nhóm mang tên Giấc mơ cao nguyên, diễn ra vào tháng 1/2013 tại Bảo tàng Mỹ thuật TP.HCM, đã nhận được sự giúp đỡ và phản hồi tích cực từ Quỹ Quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF), Lãnh sự quán các nước Úc, Mỹ, Nhật, GS Trần Văn Khê, nhà văn Nguyên Ngọc.

Nối tiếp thành công ấy, bộ ba quyết định mang các họa-nhạc-phẩm của nhóm đến Hội An (từ 9-11/1/2014 tại ĐH Phan Châu Trinh) và tái diễn tại TP.HCM (16-17/1/2014 tại Nhà triển lãm Thành phố) trong hành trình mang tên Tiếng gọi của núi rừng (Call of the mountain forest), trước khi lên đường công du quốc tế. Hành trình lẽ ra còn dừng chân ở Hà Nội nhưng vì nguyên do khách quan nên sẽ không thể diễn ra.


Một họa phẩm bằng kỹ thuật bút lửa của Trung Nghĩa

Chia sẻ về chương trình, họa sĩ Trung Nghĩa nói: “Chúng tôi mong một chương trình thật ý nghĩa cho những điều ý nghĩa và được chia sẻ bởi những con người mong ước sống ý nghĩa”.

    Theo phunuonline.com.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ