A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giải thưởng Búp sen Vàng 2017: Ươm mầm tài năng điện ảnh

08:25 | 24/10/2017

Tối 22/10, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ trao giải Búp sen Vàng 2017 với chủ đề “Kính vạn hoa”.

 Đây là giải thưởng dành cho thể loại phim ngắn của cộng đồng Chúng ta làm phim, thuộc Trung tâm Hỗ trợ phát triển tài năng điện ảnh TPD (Hội Điện ảnh Việt Nam) tổ chức.
 

Tác giả Nguyễn Ngọc Mai với bộ phim “Lẫn” đã xuất sắc đạt ba giải thưởng Búp sen Vàng 2017.

Đúng với chủ đề “Kính vạn hoa”, những bộ phim đạt giải cao của “Búp sen Vàng 2017” đều mang những sắc màu đặc biệt và thực sự gai góc với những chủ đề mới mẻ lần đầu được khai thác.

Khán giả sẽ trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc cùng với “Search”, bộ phim nói về một nhóm phát triển ứng dụng hẹn hò tình một đêm trên mạng dành cho cộng đồng LGBT, và bộ phim “Bên trong khoảng lặng” kể về cuộc sống gia đình khi người anh trai công bố mình là người đồng tính. 

Bên cạnh đó, khán giả cũng sẽ được chứng kiến một thứ tình cảm mãnh liệt, một sự minh chứng tình yêu còn mãi với thời gian qua bộ phim “Lẫn” của nữ đạo diễn Nguyễn Ngọc Mai.

Đây là một bộ phim tài liệu cảm động, chân thực về gia đình ông bà lão ở quê, khi bà không may bị tai biến, bắt đầu lẩn thẩn thay đổi tính cách nhưng ông và các con vẫn một lòng chăm sóc bà.

Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá rất cao khi đã lột tả được những khoảnh khắc trọn vẹn, cảm động của hai vợ chồng lớn tuổi tại một vùng nông thôn yên bình, dù bệnh tật nhưng với tình cảm sâu sắc cả gia đình đã vượt qua và sát cánh bên nhau. Chính điều đó đã góp phần xây dựng được một bộ phim giàu tính nhân văn.

Có mặt tại buổi trao giải, đạo diễn Đặng Ngọc Dũng cho biết: “Cuộc sống luôn luôn chứa đựng những điều mới lạ và nhiều màu sắc.

Đây cũng chính là những chủ đề mà những người như chúng tôi luôn tìm tòi và vận dụng để xây dựng thành chủ đề trong mỗi một bộ phim của mình, và các em nhỏ cũng vậy.

Chính vì thế, chủ đề của lễ trao giải lần này được lấy tên là Kính vạn hoa. Điều này muốn nói lên rằng những bộ phim mà các bạn đã làm, có mặt ở nơi đây trong lễ trao giải đều đã phản ánh lên một hay nhiều màu sắc của cuộc sống, đã lột tả chân thực được những lát cắt nào đó của xã hội hiện nay”.

Trải qua 7 lần tổ chức, Lễ trao giải Búp sen Vàng đã trở thành ngày hội được mong đợi nhất trong năm của cộng đồng đông đảo các nhà làm phim trẻ, đồng thời được báo chí và các nhà chuyên môn đánh giá là một trong những giải thưởng phim ngắn có uy tín tại Việt Nam.

Nhiều bộ phim tài liệu và phim truyện ngắn từng được đề cử giải thưởng Búp sen Vàng đã được trình chiếu ở nhiều liên hoan phim trong nước và quốc tế, mang lại niềm tự hào to lớn cho cộng đồng làm phim trẻ của cả nước nói chung cũng như của Trung tâm TPD nói riêng.

Năm nay, các nhà làm phim trẻ trong cộng đồng “Chúng ta làm phim TPD” thực hiện 83 bộ phim tài liệu ngắn, 25 phim truyện ngắn và 18 phim của học sinh cấp trung học cơ sở.

Đặc biệt, Búp sen Vàng 2017 có số lượng phim truyện và số lượng phim do học sinh cấp II thực hiện cao kỷ lục. Thể loại cũng như đề tài tương đối đa dạng, phản ánh góc nhìn khác nhau của các nhà làm phim trẻ.

Đây chính là tín hiệu đáng mừng hứa hẹn trong tương lai, các tài năng trẻ, đạo diễn trẻ sẽ cho ra đời những tác phẩm hay, có ý nghĩa phục vụ cho khán giả cũng như góp phần không nhỏ vào tiến trình ươm mầm tài năng trẻ cho công tác làm phim nước ta.  

Phim Teen xuất sắc nhất do khán giả bình chọn: The unknown game - đạo diễn Nguyễn Vũ Huyền Linh.
Phim Teen xuất sắc do Ban giám khảo bình chọn: Tấm vé cuối cùng - đạo diễn Thảo Linh.
Búp sen Vàng cho phim truyện đầu tay xuất sắc: Đêm giặt ủi - đạo diễn Trịnh Hữu Thành.
Búp sen Vàng phim tài liệu đầu tay xuất sắc, Búp sen Vàng phim tài liệu do khán giả bình chọn, Búp sen Vàng phim tài liệu do Ban giám khảo bình chọn: Lẫn -  đạo diễn Nguyễn Ngọc Mai.
Búp sen Vàng phim truyện do khán giả bình chọn: Chuyện anh hùng -  đạo diễn Hoài Nam.
Búp sen vàng phim truyện do Ban giám khảo bình chọn: Muộn - đạo diễn Hồ Thanh Thảo.

 

 Phạm Quý

 

    Nguồn: Daidoanket.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ