A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Chiếu phim Pháp lưu động miễn phí tại Dak Lak

08:19 | 14/11/2013

Nhân kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Pháp - Việt Nam, vào khoảng cuối tháng 11-2013,

Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Dak Lak phối hợp với Trung tâm văn hóa Pháp (IFV), Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam và Trung tâm nghiên cứu hỗ trợ và phát triển văn hóa (A&C) sẽ tiến hành tổ chức chương trình chiếu phim Pháp lưu động miễn phí tại Trường Đại học Tây Nguyên và một số buôn trên địa bàn tỉnh.

Sẽ có bốn bộ phim được lựa chọn trong đợt chiếu phim lưu động này, bao gồm: The Artist, The Intouchables, Un plan parfait và De vrais mensonges. Đây là những bộ phim xuất sắc và thành công cả về mặt nghệ thuật, giải trí và doanh thu tại các rạp của Điện ảnh Pháp.


Bốn tác phẩm điện ảnh được trình chiếu trong dịp này, bao gồm:
The Artist (Nghệ sỹ):

Đạo diễn Michel Hazanavicius

Diễn viên Jean Dujardin và Bérénice Bejo.

Thể loại: phim câm, hài, lãng mạn

Phát hành vào năm 2011

Câu chuyện của bộ phim lấy bối cảnh ở Hollywood (Mỹ) trong khoảng thời gian 1927 đến 1932. Phim tập trung vào mối quan hệ giữa một nam diễn viên ngôi sao của thời kỳ phim câm đang xuống dốc và một nữ diễn viên trẻ mới nổi nhờ sự xuất hiện của phim nói, cả hai đã trải qua một mối quan hệ vừa hài hước, vừa xúc động nhưng cũng vô cùng lãng mạn. Điểm độc đáo của The Artist cũng là một bộ phim câm đen trắng với tỷ lệ khung hình 4:3.

Phim đã giành chiến thắng ở năm hạng mục: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nhạc phim hay nhất và Thiết kế phục trang xuất sắc nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 84 – 2012. Ngoài ra The Artist còn giành 6 giải Cesars năm 2012 và nhiều giải thưởng khác.
Intouchables (1+1)

Đạo diễn: Eric Toledano và Olivier Nakache.

Diễn viên: Francois Cluzet, Omar Sy.

Phim kể về Philippe, một doanh nhân giàu có nhưng bị liệt tứ chi sau một tai nạn nhảy dù. Hằng ngày, Philippe cần có người phụ giúp trong sinh hoạt, từ việc di chuyển, ăn uống, cầm nắm cho tới vệ sinh thân thể. Một ngày, chàng thanh niên da màu Driss tới từ khu ổ chuột đến xin việc, chỉ với mục đích lấy đủ ba dấu và chữ ký để làm hồ sơ nhận tiền trợ cấp xã hội. Giữa hàng chục ứng cử viên khác, Philippe đã chọn Driss bất chấp sự can ngăn của người thân và bạn bè. Quyết định này đã thay đổi hoàn toàn số phận của họ và tạo nên một tình bạn đặc biệt giữa hai con người đối nghịch nhau hoàn toàn…

Intouchables đã dành 14 giải thưởng và 18 đề cử tại các liên hoan phim và được đánh giá là bộ phim thành công thứ hai trong lịch sử điện ảnh Pháp.

Un plan parfait (Kế hoạch hoàn hảo)

Đạo diễn: Pascal Chaumeil.

Diễn viên: Diane Kruger, Dany Boon, Alice Pol.

Isabelle (Diane Kruger) muốn kết hôn với anh chàng cô đã yêu suốt 10 năm qua. Tuy nhiên, để làm được điều này, trước tiên cô phải vượt qua được lời nguyền của gia đình là tất cả thành viên đều dang dở trong cuộc hôn nhân đầu tiên. Isabelle quyết định thực một kế hoạch hoàn hảo: kết hôn với một chàng trai không quen biết rồi nhanh chóng ly hôn để tránh lời nguyền, giúp cho cuộc hôn nhân thứ hai với người cô yêu sẽ hạnh phúc mãi mãi.

Số phận đưa đẩy Isabelle tình cờ gặp được “mồi nhử” là Jean Yves (Dany Boon), biên tập viên nhà xuất bản sách du lịch, một anh chàng có vẻ ngốc nghếch và xí trai. Bằng nhan sắc quyến rũ và sự ranh mãnh, cô nàng nhanh chóng “tấn công” và tìm cách kết hôn thần tốc. Tuy nhiên, Jean Yves lại đi ngao du để viết sách từ Kenya của châu Phi tới Mátxcơva, Nga nên Isabelle bị cuốn vào một chuyến phiêu lưu đầy những rắc rối, tệ hại và cả những kỷ niệm đẹp đẽ khó quên… Sau hành trình gian nan, rồi đây Isabelle có “bẫy” được chàng khờ này và cưới được người đàn ông thực sự của mình?
De vrais mensonges (Dối trá ngọt ngào)

Đạo diễn: Pierre Salvadori.

Diễn viên: Audrey Tautou, Nathalie Baye, Sami Bouajila.

Dối trá ngọt ngào là một câu chuyện hài hước và độc đáo của sự nhầm lẫn trong tình yêu không được đáp lại. Bộ phim đầy chất lãng mạn, hiện đại tạo nên những phút giây vui nhộn và nêu bật lên phong cách của nền điện ảnh Pháp lãng mạn. Audrey Tautou đóng vai Emilie, cô là chủ sở hữu một salon làm tóc và cô đã tiếp xúc với rất nhiều nhân vật với các tính cách kỳ quặc ở miền Nam nước Pháp.

Một ngày, Emilie nhận được một lá thư tỏ tình từ một anh chàng nhút nhát Jean (Sami Bouajila) với tình yêu nồng nàng, nhưng Emilie đã không đáp lại tình cảm đó mà lại bỏ mối tình đó vào sọt rác. Nhưng một lần, cô đi thăm mẹ Maddy (Nathalie Baye), cô phát hiện rằng mẹ cô vẫn còn đang quẫn trí vì chưa vượt qua được cú sốc bởi mối tình tan với với cha của mình. Cô nảy ra một ý tưởng để giúp mẹ cô thoát khỏi sự tù túng trong tình cảm bằng kế hoạch trả lời bức thư tỏ tình với cô nhưng mang danh mẹ cô. Với sự giúp đỡ của cô, mẹ Maddy đã dần tìm lại niềm vui trong cuộc sống. Thế nhưng, những diễn biến phía sau câu chuyện đó khiến cô không thể nào ngờ được, cô rơi vào tình huống khó xử. Rồi mọi chuyện cũng được giải quyết êm đẹp, mang lại kết cục của một bộ phim hài lãng mạn tuyệt đẹp.

Hoàng Gia (Giới thiệu)

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ